Sân chơi thúc đẩy khởi nghiệp dành cho nữ sinh viên

19/09/2023, 18:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 19/9, Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức khai mạc Vòng chung kết toàn quốc: Cuộc thi Genesis và Phiên chợ khởi nghiệp năm 2023.

Trong khuôn khổ chương trình, Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với 12 trường đại học tham gia cuộc thi và 30 doanh nghiệp tổ chức Phiên chợ khởi nghiệp năm 2023.

Sự kiện kéo dài đến hết ngày 20/9. Được tổ chức từ tháng 4-9/2023, Cuộc thi Genesis nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của sinh viên, nhất là nữ sinh. Qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và phát triển kinh tế, xã hội.

Theo PGS.TS Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam, Cuộc thi nhằm tìm kiếm, lựa chọn những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo và khả thi để hỗ trợ khởi nghiệp theo Đề án 939; tạo tiền đề mở rộng Cuộc thi tới đông đảo phụ nữ khởi nghiệp trong các năm tiếp theo.

PGS.TS Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam phát biểu tại Lễ khai mạc, ảnh 1
PGS.TS Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam phát biểu tại Lễ khai mạc,

Cuộc thi cũng nhằm khuyến khích và phát triển tư duy sáng tạo, tính năng động, dám nghĩ, dám làm và tạo nguồn cảm hứng, đam mê kinh doanh cho nữ sinh viên. Qua đây, nhằm tạo sân chơi bổ ích cho nữ sinh viên các trường đại học, cao đẳng; đồng thời tạo cơ hội cho các nữ sinh thử sức, thực hành kiến thức được học. Ngoài ra, sinh viên còn được giao lưu học hỏi những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo từ các đội trong và ngoài Học viện.

Cuộc thi không giới hạn các lĩnh vực, ý tưởng đổi mới, sáng tạo của sinh viên. Ban tổ chức khuyến khích lĩnh vực dự thi nằm trong các ngành đào tạo của Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Ưu tiên các dự án đã tạo ra mô hình/sản phẩm/bản demo. Các đội dự thi tự đảm bảo ý tưởng của mình không vi phạm quy định về pháp luật hiện hành và trái với thuần phong mĩ tục của Việt Nam.

Đại diện các doanh nghiệp, học viện, trường đại học, cao đẳng và sinh viên tham dự Lễ khai mạc vòng chung kết toàn quốc Cuộc thi Genesis. ảnh 2
Đại diện các doanh nghiệp, học viện, trường đại học, cao đẳng và sinh viên tham dự Lễ khai mạc vòng chung kết toàn quốc Cuộc thi Genesis.

Trong quá trình tổ chức cuộc thi, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã hỗ trợ các đội dự thi bằng nhiều hình thức khác nhau như: tham gia mạng lưới doanh nhân VWA; các khóa đào tạo, huấn luyện về khởi nghiệp về các lĩnh vực tài chính, nhân sự, marketing, sản xuất và pháp lý;

Học viện cũng hỗ trợ huấn luyện 1-1 bởi các huấn luyện viên và cố vấn viên khởi nghiệp của Bộ phận Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp (Wehub) theo Đề án 939; Hỗ trợ kết nối thị trường và kết nối với các nhà đầu tư; hỗ trợ trực tiếp từ các doanh nhân trong Mạng lưới doanh nhân VWA.

Sau lễ phát động vào tháng 4/2023, đến tháng 5-6/2023, các trường đại học trên toàn quốc đã tổ chức Vòng cơ sở để lựa chọn những đội dự thi xuất sắc tham dự Vòng sơ khảo toàn quốc. Theo đó, đã có 34 ý tưởng khởi nghiệp của 15 trường đại học, học viện đã được lựa chọn tham gia Vòng Sơ khảo toàn quốc.

Sau khi tổ chức chấm vòng Sơ khảo, Bán kết vào tháng 7, 8/2023, Ban Giám khảo đã lựa chọn 12 đội dự thi đến từ 12 trường đại học để tham gia Vòng Chung kết toàn quốc tại Học viện Phụ nữ Việt Nam vào ngày 19 và 20/9.

Bài liên quan
Học viện Phụ nữ Việt Nam công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1
Học viện Phụ nữ Việt Nam thông báo kết quả xét tuyển sớm đại học chính quy đợt 1 năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sân chơi thúc đẩy khởi nghiệp dành cho nữ sinh viên