Sẵn sàng đáp ứng nhu cầu hàng Tết Quý Mão 2023

Anh Thư | 09/12/2022, 08:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều doanh nghiệp một số ngành hàng đã chuẩn bị hoàn tất, sẵn sàng đưa hàng Tết Quý Mão 2023 đến người tiêu dùng, cùng với chương trình ưu đãi cho khách hàng.

Sẵn sàng đáp ứng nhu cầu hàng Tết Quý Mão 2023

Đến thời điểm này, nhiều đơn vị, doanh nghiệp ở một số ngành hàng đã chuẩn bị xong, sẵn sàng đưa hàng Tết Quý Mão 2023 đến người tiêu dùng, cùng với chương trình ưu đãi cho khách hàng.

Đảm bảo nguồn hàng Tết 

Ghi nhận thực tế trên thị trường TP. Hồ Chí Minh, đến thời điểm này nhiều đơn vị , doanh ngiệp và nhà bán lẻ đã chuẩn bị sẵn sàng đưa hàng Tết lên kệ và tiếp thị đến người tiêu dùng.

Cụ thể, Công ty CP Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt thông tin, để chuẩn bị nguồn hàng phục vụ thị trường dịp Tết, công ty dự kiến số lượng trứng đưa ra thị trường khoảng 4 triệu quả trứng gà (2,5 triệu trứng gà và 1,5 triệu quả trứng vịt). Sản lượng dự kiến được bán ra một ngày đạt 500 đến 700 ngàn quả trứng.

Đặc biệt, đơn vị này cũng dự đoán từ 23 tháng chạp trở đi lượng người mua tăng, có thể bán ra đạt trên một triệu quả một ngày trong những ngày cận Tết. Do đó số lượng 4 triệu quả trứng chỉ là số lượng đăng ký, còn thường thì số lượng cung cấp cho thị trương sẽ cao hơn.

hang-tet-3.jpg(1).jpg
Công đoạn đóng hộp của quy trình xử lý trứng sạch V.Food của Công ty Vĩnh Thành Đạt đáp ưng nhu cầu hàng Tết Quý Mão 2023

Ông Trương Chí Cường, Phó Giám đốc Công ty Vĩnh Thành Đạt cho biết: "Để có giá ổn định, công ty phải đẩy mạnh tính hiệu quả quản lý sản xuất từ trong trại đến nhà xưởng. Tỷ lệ hao hụt, khâu vận chuyển phải tính toán, sử dụng ngay trứng bị móp khi vận chuyển chuyển sang sản phẩm chế biến nhanh, phải cắt giảm các chi phí như quảng cáo, marketing".

Tham gia chương trình bình ổn giá, đơn vị này cũng cam kết cung cấp trứng đủ theo nhu cầu thị trường. Không thay đổi giá (trước và sau Tết 1 tháng). Đặc biệt còn có chương trình khuyến mãi giảm giá từ 5-10% trong 3 ngày cận tết để phục vụ cho người mua sắm muộn.

Trong khi đó, Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan), để chuẩn bị hàng Tết Quý Mão 2023, ngay trong quý III/2022, Vissan đã chuẩn bị ngân sách hơn 700 tỷ đồng để dự trữ, sản xuất hàng tết, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2021. Theo kế hoạch, Vissan chuẩn bị 2.000 tấn thực phẩm tươi sống (chủ yếu là thịt lợn, tăng 30% so với mức thực hiện Tết Nhâm Dần 2022) cùng 4.200 tấn thực phẩm chế biến, tăng 10%.

Cùng với sự chuẩn bị nguồn hàng Tết, Công ty Vissan luôn cam kết giữ giá ổn định, không điều chỉnh tăng giá bán trước, trong và sau Tết; cũng như thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 5% đến 10% tại các điểm bán sản phẩm của công ty.

Về phía các đơn vị bán lẻ, siêu thị, cửa hàng tại TP.Hồ Chí Minh như: MM Mega Market, Aeon, Saigon Co.op,..đang tất bật chuẩn bị hàng Tết để cung ứng cho thị trường. Theo đánh giá của các doanh nghiệp, dự báo năm nay, nhu cầu hàng tết sẽ tăng so với mọi năm. Đặc biệt, là những mặt hàng có sức mua mạnh trong Tết sẽ được tăng nguồn cung như mặt hàng tươi sống, bánh kẹo; sản phẩm tốt cho sức khỏe...

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, giúp khách hàng chọn mua sản phẩm trong điều kiện tiện lợi và nhanh chóng, đơn vị sản xuất, kinh doanh tại Tp. Hồ Chí Minh cũng tăng cường hợp tác và mở rộng hoạt động kinh doanh trên đa dạng nền tảng thương mại điện tử liên kết 

hang-tet-4.jpg.jpg
Sản phẩm trứng lỏng thanh trùng ,  một trong 2 sản phẩm mới mà Công ty Vĩnh Thành Đạt đưa ra thị trường hàng Tết năm nay

Mặt khác, lần lượt các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, bán lẻ... trên địa bàn Tp. Hồ chí Minh đã gửi danh mục hàng hóa bình ổn thị trường về Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh với cam kết tăng cung, giữ ổn định giá, nhất là đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Nhiều chương trình kích cầu mua sắm

Để đảm bảo nguồn cung và giá bán hàng hóa, Sở Công thương TP.HCM cũng thực hiện nhiều biện pháp để kích cầu tiêu dùng mua sắm cuối năm như: Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm trên địa bàn thành phố năm 2022 (đợt 2) với chủ đề “Rộn ràng mua sắm mùa Xuân”; Hội Nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2022; Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng năm 2022...

Đồng thời, ngành công thường đang tiếp tục vận động các đơn vị bán lẻ tăng chiết khấu ưu đãi, chia sẻ chiết khấu và các chi phí khác để giảm áp lực tăng giá bán và hỗ trợ người tiêu dùng trong giai đoạn khó khăn.

Đồng thời, Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh cũng phối hợp với lực lượng quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp bán lẻ, chợ truyền thống... không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá làm ảnh hưởng đến thị trường tiêu dùng dịp cao điểm mua sắm cuối năm và Tết 2023.

Bài liên quan
Món ngon Việt tái hiện trên lịch Tết Quý Mão 2023
(GDTĐ) - Mùa lịch Tết Quý mão 2023 bắt đầu “nóng” dần lên với nhiều mẫu lịch độc đáo, mang đậm nét văn hóa Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẵn sàng đáp ứng nhu cầu hàng Tết Quý Mão 2023