Trong khi đó, Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan), để chuẩn bị hàng Tết Quý Mão 2023, ngay trong quý III/2022, Vissan đã chuẩn bị ngân sách hơn 700 tỷ đồng để dự trữ, sản xuất hàng tết, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2021. Theo kế hoạch, Vissan chuẩn bị 2.000 tấn thực phẩm tươi sống (chủ yếu là thịt lợn, tăng 30% so với mức thực hiện Tết Nhâm Dần 2022) cùng 4.200 tấn thực phẩm chế biến, tăng 10%.
Cùng với sự chuẩn bị nguồn hàng Tết, Công ty Vissan luôn cam kết giữ giá ổn định, không điều chỉnh tăng giá bán trước, trong và sau Tết; cũng như thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 5% đến 10% tại các điểm bán sản phẩm của công ty.
Về phía các đơn vị bán lẻ, siêu thị, cửa hàng tại TP.Hồ Chí Minh như: MM Mega Market, Aeon, Saigon Co.op,..đang tất bật chuẩn bị hàng Tết để cung ứng cho thị trường. Theo đánh giá của các doanh nghiệp, dự báo năm nay, nhu cầu hàng tết sẽ tăng so với mọi năm. Đặc biệt, là những mặt hàng có sức mua mạnh trong Tết sẽ được tăng nguồn cung như mặt hàng tươi sống, bánh kẹo; sản phẩm tốt cho sức khỏe...
Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, giúp khách hàng chọn mua sản phẩm trong điều kiện tiện lợi và nhanh chóng, đơn vị sản xuất, kinh doanh tại Tp. Hồ Chí Minh cũng tăng cường hợp tác và mở rộng hoạt động kinh doanh trên đa dạng nền tảng thương mại điện tử liên kết
Mặt khác, lần lượt các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, bán lẻ... trên địa bàn Tp. Hồ chí Minh đã gửi danh mục hàng hóa bình ổn thị trường về Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh với cam kết tăng cung, giữ ổn định giá, nhất là đảm bảo chất lượng sản phẩm.
Nhiều chương trình kích cầu mua sắm
Để đảm bảo nguồn cung và giá bán hàng hóa, Sở Công thương TP.HCM cũng thực hiện nhiều biện pháp để kích cầu tiêu dùng mua sắm cuối năm như: Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm trên địa bàn thành phố năm 2022 (đợt 2) với chủ đề “Rộn ràng mua sắm mùa Xuân”; Hội Nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2022; Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng năm 2022...
Đồng thời, ngành công thường đang tiếp tục vận động các đơn vị bán lẻ tăng chiết khấu ưu đãi, chia sẻ chiết khấu và các chi phí khác để giảm áp lực tăng giá bán và hỗ trợ người tiêu dùng trong giai đoạn khó khăn.
Đồng thời, Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh cũng phối hợp với lực lượng quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp bán lẻ, chợ truyền thống... không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá làm ảnh hưởng đến thị trường tiêu dùng dịp cao điểm mua sắm cuối năm và Tết 2023.