Sẵn sàng đưa thi thể bé trai lọt vào trụ bê-tông về gia đình trước Tết

Theo Vĩnh Kỳ | 18/01/2023, 10:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết dù khó khăn nhưng lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn cố gắng đưa thi thể bé trai lọt vào trụ bê-tông về với gia đình trước Tết này.

Để sẵn sàng đưa thi thể bé trai lọt vào trụ bê-tông sâu 35 m lên mặt đất, ngoài lực lượng cứu hộ tại địa phương, Lữ đoàn Công binh 25 (Quân khu 9) đã cử 15 cán bộ, chiến sĩ túc trực ngày đêm tại hiện trường. Ngoài ra, các phương tiện, thiết bị chuyên dụng của quân đội như: xe Rosenbuer Man, thiết bị dò tìm tổng hợp searcham 3.000, các phương tiện đi cùng... cũng được chuyển đến hiện trường.

Tại hiện trường còn có nhiều phương tiện hỗ trợ công tác cứu hộ: 2 chiếc xe cẩu 50 tấn, 1 chiếc xe cẩu 80 tấn, 1 chiếc xe xúc đào, 1 xe xúc đào và các phương tiện, trang bị như máy phát điện, máy hàn, thiết bị bơm nước áp lực cao...

Sẵn sàng đưa thi thể bé trai lọt vào trụ bê-tông về gia đình trước Tết - Ảnh 1.

Sẵn sàng đưa thi thể bé trai lọt vào trụ bê-tông về gia đình trước Tết - Ảnh 2.

Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương làm việc ngày đêm để hoàn tất những phần việc cuối cùng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cho biết lực lượng cứu hộ đã tập trung đủ nhân lực và phương tiện để sẵn sàng đưa trụ bê-tông có thi thể bé Hạo Nam lên mặt đất.

"Chúng tôi đang nỗ lực hết mình và đang sẵn sàng cho bước cuối cùng. Tuy nhiên, càng xuống sâu, địa chất càng phức tạp nên tôi chưa thể nói chính xác khi nào sẽ hoàn thành việc đưa toàn bộ trụ bê-tông có thi thể bé Hạo Nam lên mặt đất. Dù khó khăn thế nào, chúng tôi vẫn cố gắng đưa được thi thể cháu về với gia đình trước Tết này" - ông Bửu khẳng định.

Theo quan sát tại hiện trường, việc dùng gàu cạp đất đã thực hiện đến độ sâu hơn 27 m so với mặt đất. Trong quá trình dùng gàu cạp đất có sử dụng bentonite để giữ ổn định thành vách xung quanh. Lực lượng cứu hộ cũng đã đưa ống vách tròn Ø2 m, dài 24 m xuống bao quanh trụ bê tông để đề phòng sạt lở đất, bảo đảm an toàn cho những người làm việc.

Sẵn sàng đưa thi thể bé trai lọt vào trụ bê-tông về gia đình trước Tết - Ảnh 3.

Ống vách tròn Ø2 m, dài 24 m được đưa xuống bao quanh trụ bê tông có thi thể Hạo Nam.

Vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 31-12-2022, một nhóm trẻ đi vào công trường cầu Rọc Sen thì được nhân viên bảo vệ phát hiện, yêu cầu rời khỏi. Tuy nhiên, đến khoảng 11 giờ 50 phút, khi công nhân đang nghỉ trưa thì nhóm trẻ này lại vào công trường phía mố MA.

Đến 11 giờ 55 phút, bé Hạo Nam lọt vào trong lòng trụ bê-tông D500 tại mố MA (trụ C1-MA) có đường kính ngoài 50 cm, đường kính trong 25 cm. Tại thời điểm xảy ra sự cố, công trường ngừng làm việc và công nhân đang nghỉ trưa. Trước thời điểm đó, công trình vẫn hoạt động thi công bình thường.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 31-12-2022, một nhóm trẻ em độ tuổi từ 11 đến 12 đi vào công trường và được nhân viên bảo vệ phát hiện, đuổi ra. Tuy nhiên, đến khoảng 11 giờ 50 phút, khi công nhân đang nghỉ trưa thì nhóm trẻ này lại vào công trường phía mố MA không rõ mục đích.

Đến 11 giờ 55 phút, bé Thái Lý Hạo Nam lọt vào trụ bê-tông D500 tại mố MA (trụ C1-MA) có đường kính ngoài 50 cm, đường kính trong 25 cm. Tại thời điểm xảy ra sự cố, công trường ngừng làm việc và công nhân đang nghỉ trưa. Trước thời điểm đó, công trình vẫn hoạt động thi công bình thường.

Quá trình giải cứu bé Hạo Nam, yếu tố cản trở quá trình cứu nạn là do ảnh hưởng về địa chất địa tầng, thiết bị được vận chuyển từ nơi xa đến nên lực lượng chức năng không thể chủ động được, phải thay đổi nhiều phương án cứu hộ. Đây là lý do chậm rút trụ bê-tông lên theo như dự tính trước đó.

Đến tối 4-1, cơ quan chức năng xác nhận bé Hạo Nam đã tử vong.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẵn sàng đưa thi thể bé trai lọt vào trụ bê-tông về gia đình trước Tết