Sẵn sàng tiếp sức mùa thi

27/06/2023, 15:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hoạt động tình nguyện hè năm 2023 sôi nổi với nhiều phần việc hướng về cộng đồng.

Trong đó, chương trình Tiếp sức mùa thi được triển khai với nhiều hoạt động hỗ trợ thí sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Sôi nổi gánh việc cộng đồng

Theo Ban Chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 tỉnh Tiền Giang, tỉnh huy động 50 nghìn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện.

Anh Nguyễn Quang Minh, Bí thư Tỉnh đoàn Tiền Giang, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 cho biết, chiến dịch kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8/2023, tập trung vào các nội dung trọng tâm như hỗ trợ thí sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu...

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 tỉnh Sóc Trăng gồm 1 chương trình và 4 chiến dịch: Chương trình Tiếp sức mùa thi, chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng và Hành quân xanh. Các chiến dịch diễn ra từ ngày 1/6 đến 31/8.

Đây là năm đầu tiên Tỉnh đoàn triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè theo chủ trương 3 liên kết (liên kết lực lượng, liên kết địa bàn và liên kết cộng đồng). Chị Triệu Thị Ngọc Diễm, Bí thư Tỉnh đoàn Sóc Trăng cho biết, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023 sẽ được triển khai rộng khắp, hiệu quả, an toàn. Chiến dịch đề ra 11 chỉ tiêu trọng tâm, 21 nội dung hoạt động và 3 ngày hoạt động cao điểm.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Bến Tre diễn ra từ tháng 4 đến tháng 10/2023, cao điểm từ ngày 1/6 đến ngày 31/8 với sự tham gia của hơn 5.000 chiến sĩ.

Sẵn sàng tiếp sức mùa thi ảnh 1

Ảnh minh họa ITN.

Chung tay Tiếp sức mùa thi

Tiếp sức mùa thi là hoạt động trọng tâm trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Đến nay, các hoạt động hỗ trợ thí sinh và người thân trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT đã sẵn sàng.

Thí sinh vùng sâu, vùng xa của Cà Mau cũng được tiếp sức kịp thời. Huyện Thới Bình năm nay có 2 điểm thi tại Trường THPT Thới Bình và THCS thị trấn Thới Bình, với hơn 800 thí sinh. Qua khảo sát, có 64 thí sinh hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ 300 nghìn đồng/em. Tại huyện U Minh có 1 điểm thi tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, với 460 thí sinh. Huyện đoàn U Minh thành lập 3 đội hình tiếp sức mùa thi gồm đội hình nấu cơm miễn phí, xe ôm miễn phí và hỗ trợ tư vấn nhà trọ, quán ăn giá rẻ cho thí sinh...

Theo Tỉnh đoàn Cà Mau, để hỗ trợ thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT, Tỉnh đoàn chỉ đạo các Huyện đoàn, Thành đoàn trong tỉnh thành lập đội hình tình nguyện viên tham gia tiếp sức cho thí sinh trước, trong và sau kỳ thi. Tại mỗi điểm thi sẽ có khoảng 10 - 15 đoàn viên, thanh niên tham gia các đội hình xe ôm, phát cơm, nước suối, dụng cụ học tập, áo mưa miễn phí cho thí sinh và phụ huynh…

Ông Tạ Thanh Vũ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau cho biết, Sở chỉ đạo các đơn vị, trường học thực hiện Chương trình Tiếp sức mùa thi của Tỉnh đoàn và rà soát danh sách thí sinh có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ. Phối hợp với lực lượng đoàn viên thanh niên tổ chức lập danh sách địa chỉ nơi thí sinh ở trong thời gian thi, số điện thoại từng thí sinh để đề phòng khi có sự việc xảy ra thì liên lạc với thí sinh và người thân các em.

Đến thời điểm hiện tại, UBND các huyện, thành phố, Ban đại diện cha mẹ học sinh, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ tiền mặt cho trên 300 thí sinh thuộc diện khó khăn là hộ nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số để các em có điều kiện thuận lợi tham gia kỳ thi.

Chương trình Tiếp sức mùa thi tại tỉnh Tiền Giang thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên các huyện, thành, thị, các trường đại học, cao đẳng và trường THPT tham gia. Các tình nguyện viên tiếp sức thí sinh trước, trong và sau kỳ thi như tiếp nhận và tổng hợp nhu cầu cần hỗ trợ qua số điện thoại, website, fanpage. Hỗ trợ thí sinh hoàn cảnh khó khăn; thí sinh mồ côi cha mẹ, khuyết tật, học sinh nghèo vượt khó, hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Tiền Giang thành lập các đội thanh niên tình nguyện, triển khai hoạt động đưa đón miễn phí thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thí sinh khuyết tật. Cùng với đó, các tình nguyện viên sẽ phát các vật dụng hỗ trợ, thông tin hướng dẫn, nước uống, đồ ăn nhẹ, đồ dùng học tập phục vụ thi, giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh và người nhà thí sinh...

Anh Nguyễn Quang Minh, Bí thư Tỉnh đoàn Tiền Giang cho biết, ngoài 30 đội hình cố định còn có 30 đội hình di động ở 30 điểm thi. Tỉnh tập trung công tác cho kỳ thi lần này để ứng phó trong một số tình huống phát sinh. Đoàn Thanh niên phối hợp với giáo viên chủ nhiệm nắm danh sách học sinh có hoàn cảnh khó khăn như phương tiện đi lại, bị tật, đau ốm…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẵn sàng tiếp sức mùa thi