Sân tập của tuyển Việt Nam trên đất Thái có gì đặc biệt?

14/01/2023, 18:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo kế hoạch ngày 14/1, thầy trò HLV Park Hang-seo tập trên sân OJ Arena của HLV Choketawee Promrut.

Đội hậu cần của tuyển Việt Nam khảo sát và chọn một sân cỏ tự nhiên gần khách sạn 5 sao của họ ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Sân OJ Arena do cựu trợ lý tuyển Thái Lan Choketawee Promrut lập ra từ năm 2019.

Ông Choketawee Promrut cũng không xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, khi từng là trợ lý của HLV Kiatisuk Senamuang ở tuyển Thái Lan và cũng làm trợ lý ở U23 Thái Lan trước đây.

Giai đoạn Choketawee làm nhiệm vụ cùng bóng đá Thái Lan, ông chưa giáp mặt với Park Hang-seo. Dẫu vậy, trợ lý sinh năm 1975 quá quen mặt với các thành viên tuyển Việt Nam.

tuyen viet nam anh 1

Sân OJ Arena của cựu trợ lý tuyển Thái Lan Choketawee. Ảnh: Quang Thịnh.

Sân OJ nằm cách khách sạn của tuyển Việt Nam khoảng 8 km và mất 15 phút di chuyển. Đội tuyển Việt Nam dự kiến ra sân tập vào chiều 14/1 từ 18h. Họ tập khoảng 90 phút.

Sân OJ chỉ có một sân cỏ tự nhiên duy nhất. Không gian xung quanh khá kín đáo, được bao phủ bởi cây cối và một số căn hộ 3-4 tầng. Đường vào sân tương đối nhỏ do nằm trong khu dân cư gần sân bay quốc tế Don Muang.

Tuyển Việt Nam chỉ tập một buổi trên sân OJ Arena vào chiều 14/1. HLV Park Hang-seo chỉ cho nhóm cầu thủ ít thi đấu và dự bị ở trận chung kết lượt đi ra sân tập cho đủ cường độ. Nhóm cầu thủ đá chính ở lại khách sạn tập nhẹ.

Ngày 15/1, đội tuyển sẽ làm quen sân thi đấu Thammasat để chuẩn bị cho trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 gặp Thái Lan vào tối 16/1.

Ở trận lượt đi diễn ra hôm 13/1, tuyển Việt Nam đã hòa Thái Lan 2-2. Hai bàn thắng của tuyển Việt Nam được ghi do công của Nguyễn Tiến Linh và Vũ Văn Thanh.

tuyen viet nam anh 2

Phản ứng của tuyển thủ Thái Lan sau pha hỏng ăn cuối trận Ekanit Panya thất vọng khi bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-2 cho Thái Lan ở phút cuối trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với tuyển Việt Nam tối 13/1.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sân tập của tuyển Việt Nam trên đất Thái có gì đặc biệt?