Sancho không xứng đáng dự World Cup

11/11/2022, 11:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Jadon Sancho xuống dốc nhanh sau Euro 2020. Không bất ngờ khi cầu thủ này mất suất dự World Cup 2022 cùng tuyển Anh.

Sancho gây thất vọng lớn.

Huyền thoại Peter Schmeichel nhất trí với lựa chọn của HLV Gareth Southgate khi loại Jadon Sancho. "Cậu ấy không làm đủ tốt để được triệu tập", cựu thủ môn người Đan Mạch nói với Sky Sports. "Thật thất vọng bởi cậu ấy rất tài năng. Nhưng những gì cậu ấy thể hiện ở Dortmund không còn xuất hiện nhiều nữa".

Nhiều vị trí trong đội hình của Erik Ten Hag dần cải thiện từ đầu mùa, nhưng Sancho thì không. Tuyển thủ Anh bị thay ra khi hiệp 2 mới trôi qua 5 phút ở trận hòa Chelsea 1-1 hôm 22/10. Kể từ đó, Sancho không xuất hiện thêm lần nào trong đội hình "Quỷ đỏ".

Với phong độ xuống nhanh, thật khó để HLV Southgate có thể trao cơ hội cho Sancho.

Cảnh báo thành sự thật

Sau chung kết Euro 2020, Sancho chỉ chơi thêm một trận cho "Tam sư" trong chiến thắng 2-0 trước Andorra hồi tháng 9/2021. Màn thể hiện nhạt nhòa tại Premier League khiến cầu thủ sinh năm 2000 mất niềm tin từ HLV Southgate.

Sancho bi loai anh 1

Sancho không được dự World Cup 2022.

"Tuyển Anh đang có những cầu thủ tấn công khác chơi hay hơn Sancho. Cậu ấy có cải thiện phong độ, tuy nhiên trong tay tôi còn nhiều lựa chọn khác", HLV tuyển Anh giải thích lý do loại Sancho trong đợt tập trung tháng 6.

HLV Southgate khẳng định: "Sancho, Rashford còn rất nhiều việc phải làm để trở lại đội tuyển. Hiện tại, vị trí của họ, so với những cầu thủ khác mà chúng tôi chọn, thì trình độ không bằng. Những cầu thủ này phải bắt đầu chơi tốt ở câu lạc bộ. Cả hai đều chưa thật sự có màn trình diễn tốt".

Quan điểm của HLV Southgate rất rõ ràng. Chỉ những cầu thủ được thi đấu thường xuyên và có phong độ tốt mới có suất ở đội tuyển. Việc được triệu tập lên ĐTQG phản ánh những gì cầu thủ đang làm tại CLB.

Rốt cuộc lời cảnh báo của Southgate thành sự thật. Ông thẳng tay loại Sancho khỏi danh sách dự World Cup 2022. Trong khi đó, Rashford trở lại đội tuyển sau khi có những màn trình diễn hay thời gian qua.

Mùa này là thời điểm trên lý thuyết, Sancho phải tỏa sáng và chứng minh anh là ai thay vì thử thách sự kiên nhẫn của tất cả. Ten Hag muốn thấy nhiều hơn ở Sancho. Thế nhưng sau trận hòa Chelsea, nhà cầm quân người Hà Lan gạch tên Sancho khỏi đội hình chính trong 2 trận liên tiếp. 3 trận gần nhất, cầu thủ sinh năm 2000 cũng mất hút do bị ốm.

Sancho chơi không hiệu quả trong nhiều trận liền, chẳng thể đánh bại hậu vệ đối phương khi một đối một và thiếu sức sống bên hành lang trái. Sancho tỏ ra rườm rà, thiếu hiệu quả trong các pha xử lý.

Với cách chơi như thế, dễ hiểu khi Sancho thường xuyên ngồi dự bị. Cùng thời điểm, tài năng trẻ Alejandro Garnacho nổi lên khiến vị trí của Sancho thêm lung lay. Trong trận thắng Aston Villa ở vòng 3 Carabao Cup sáng 11/11 (giờ Hà Nội), Garnacho tiếp tục để lại dấu ấn.

Chỉ góp mặt trên sân 28 phút, tài năng người Argentina tung ra 13 đường chuyền với độ chính xác 100%. Anh có 2 key pass (đường chuyền mở ra cơ hội). Đặc biệt ở bàn của Scott McTominay, sao trẻ 18 tuổi có pha phất bóng tuyệt hay cho đồng đội ghi bàn. Whoscored chấm Garnacho 7,9 điểm cho màn trình diễn trước Aston Villa.

Garnacho chơi hay là điềm xấu dành cho Sancho.

Thất vọng Sancho

Sancho là thương vụ đắt giá nhất của MU trong hè 2021. Trong lịch sử MU, giá trị chuyển nhượng của tuyển thủ Anh chỉ kém Harry Maguire (87 triệu euro) và Paul Pogba (94,5 triệu euro). Sự xuất hiện của Sancho được kỳ vọng giúp MU nâng cấp chất lượng tấn công ở 2 bên cánh.

Sancho bi loai anh 2

Sancho lạc nhịp ở Man Utd.

Sancho nhanh chóng được đá chính dưới triều đại Solskjaer và Ralf Rangnick. Tuy nhiên, Sancho chỉ ghi 3 bàn và có 3 kiến tạo cả mùa 2021/22. Hiệu suất của Sancho giảm mạnh so với mùa 2019/20 ở Dortmund (20 bàn và 20 kiến tạo).

Tính rộng ra, Sancho từng gây sốt khi in dấu giày vào 50 bàn và 64 kiến tạo trong 137 lần ra sân cho Dortmund. Với MU, thành tích của Sancho ngày càng tụt lùi, chỉ có 8 bàn và 5 kiến tạo trong 52 lần ra sân.

“Man Utd chi rất nhiều tiền để mang về Sancho, một cầu thủ trẻ chưa chứng minh được đẳng cấp", Scholes chỉ trích MU trong cuộc phỏng vấn với kênh The Overlap vào tháng 9.

Sancho mang tới hy vọng về sự hồi sinh với bàn vào lưới Liverpool và Leicester City giai đoạn đầu mùa. Thế nhưng, sự ổn định là điều xa xỉ đối với cựu sao Dortmund.

Tại Euro 2020, Sancho và Rashford đều trải qua cảm giác tội đồ khi sút hỏng ở loạt penalty cân não khiến tuyển Anh thất bại trước Italy trong trận chung kết. Cả hai sau đó sa sút và không còn góp mặt trên tuyển.

Tuy nhiên, Rashford nỗ lực trở lại và được đền đáp bằng suất tham dự World Cup 2022. Sancho thì không. Từ chỗ được đánh giá là cầu thủ trẻ triển vọng nhất của "Tam sư", Sancho giờ lạc nhịp ở Premier League.

Mọi chuyện chưa hẳn kết thúc với Sancho. Mới 22 tuổi, cầu thủ này còn nhiều thời gian để vực dậy. Nhưng trước hết, Sancho phải thay đổi và chứng minh được giá trị tại sân Old Trafford. Mức giá 85 triệu euro đang là áp lực đè nặng lên vai Sancho.

Highlights MU 3-1 Crystal Palace Anthony Martial, Marcus Rashford và Jadon Sancho lần lượt ghi bàn, giúp Man United của huấn luyện viên Erik ten Hag có trận thắng giao hữu thứ ba liên tiếp trước mùa 2022/23.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sancho không xứng đáng dự World Cup