Dự án đường nối TP Vinh với thị xã Cửa Lò (Nghệ An) có chiều dài gần 11km, thiết kế 12 làn xe với tổng vốn đầu tư gần 3.000 tỷ đồng.
Đường nối Vinh - Cửa Lò (đại lộ Vinh - Cửa Lò) có quy mô 12 làn đường, chiều dài hơn 10,8km đi qua địa bàn TP Vinh, huyện Nghi Lộc và thị xã Cửa Lò của tỉnh Nghệ An. Tuyến đường có điểm đầu giao với đường Trương Văn Lĩnh (TP Vinh), điểm cuối giao đường Bình Minh (thị xã Cửa Lò). Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.826 tỷ đồng, được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 hơn 1.411 tỷ đồng với mỗi bên 2 làn đường, rộng 9m; giai đoạn 2 hơn 1.415 tỷ đồng, mỗi bên 4 làn xe, rộng 16m.Khi hoàn thành, đây sẽ là đại lộ lớn nhất tỉnh Nghệ An, được kỳ vọng tạo trục giao thông kết nối nhanh khu vực đô thị là TP Vinh và thị xã Cửa Lò; tạo cơ sở thu hút đầu tư xây dựng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội toàn vùng.Theo quy hoạch, dọc tuyến đường này sẽ có không gian đô thị chia thành 5 phân khu với chức năng riêng như khu vực thương mại, đào tạo, không gian xanh, du lịch, giải trí...Chỉ giới xây dựng đại lộ Vinh - Cửa Lò rộng từ 72m đến 290m. Giữa tuyến đường phía Đông có quy hoạch làm quảng trường với chiều rộng hơn 200m, chiều dài 500m, tổng diện tích công trình hơn 100.000m2.Hiện các phương tiện đi trên đại lộ Vinh - Cửa Lò được phép lưu thông với tốc độ tối đa 50km/h.
Năm 2021, 4 làn đường gom giai đoạn 1 của dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng. Giai đoạn 2 khởi công xây dựng năm 2022, đến nay toàn tuyến được rải thảm bê tông nhựa, sơn vạch kẻ đường, lắp đèn tín hiệu giao thông và xây dựng hệ thống mương thoát nước.Theo Sở GTVT Nghệ An, đến nay tiến độ thi công đại lộ Vinh - Cửa Lò giai đoạn 2 đạt trên 95% và dự kiến thông xe trước 15/8.Nhà thầu huy động công nhân, máy móc thi công những hạng mục cuối như: Đấu nối mương nước với mặt đường, lắp đặt dải phân cách, vỉa hè và hệ thống điện chiếu sáng...Hệ thống thoát nước với 62 cống ngầm chạy ngang qua đường.Đại lộ Vinh - Cửa Lò hoàn thành sẽ rút ngắn quãng đường từ TP Vinh đi thị xã Cửa Lò; giảm thiểu ách tắc, nguy cơ tai nạn giao thông, tạo điều kiện để khách du lịch di chuyển dễ dàng và thuận lợi.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Việt Nam đang ở thời điểm “vàng” để thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu nhân lực. Đào tạo đúng, đào tạo đủ và đào tạo trúng nhu cầu thị trường – đặc biệt trong các ngành then chốt như STEM và bán dẫn – chính là nền móng để đất nước bước vào giai đoạn phát triển bền vững, hiện đại và có vị thế trên bản đồ công nghệ toàn cầu.
Các thí thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc trung cấp (thí sinh tự do), nếu chưa đăng ký thông tin cá nhân trên hệ thống, có nhu cầu đăng ký xét tuyển phải thực hiện việc đăng ký cấp tài khoản để nhập nguyện vọng xét tuyển.
Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Việt Nam đang ở thời điểm “vàng” để thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu nhân lực. Đào tạo đúng, đào tạo đủ và đào tạo trúng nhu cầu thị trường – đặc biệt trong các ngành then chốt như STEM và bán dẫn – chính là nền móng để đất nước bước vào giai đoạn phát triển bền vững, hiện đại và có vị thế trên bản đồ công nghệ toàn cầu.
Tại Thành phố Hồ Chí Minh, thời điểm này thí sinh trúng tuyển lớp 10 Trung học phổ thông công lập ở tất cả các loại hình thực hiện thủ tục nhập học trực tiếp tại trường. Với chương trình Giáo dục phổ thông mới, việc làm sao để chọn 4 môn học lựa chọn phù hợp với năng lực học tập cũng như định hướng nghề nghiệp trong tương lai là trăn trở của nhiều phụ huynh, học sinh khi vào lớp 10.
Tại các tỉnh miền Trung thực hiện sáp nhập như Khánh Hòa, Đà Nẵng và Quảng Ngãi, ngành giáo dục đã và đang chủ động vào cuộc, bảo đảm quyền học tập, sự ổn định tâm lý cho học sinh và phụ huynh, không để xảy ra gián đoạn trong hoạt động giáo dục trước thềm năm học mới 2025–2026.