Sắp xử phúc thẩm vụ lão nông U70 tống tiền Bí thư huyện uỷ Lập Thạch

Long Nguyễn | 04/11/2022, 09:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phiên toà xét xử lão nông U70 tống tiền Bí thư huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 7.11.

Sắp xử phúc thẩm vụ lão nông U70 tống tiền Bí thư huyện uỷ Lập Thạch
Ông Hà Văn Thành bị TAND huyện Lập Thạch tuyên 4 năm tù trong phiên toà sơ thẩm sáng 12.8. Ảnh: LN.

Theo thông tin từ TAND tỉnh Vĩnh Phúc, ngày 7.11, cơ quan này sẽ mở phiên toà hình sự phúc thẩm đối với ông Hà Văn Thành (SN 1954, trú tại thôn Dầu, xã Tử Du) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Ở phiên toà sơ thẩm trước đó ngày 12.8, ông Hà Văn Thành bị tuyên 4 năm tù.

Nạn nhân trong vụ án này là ông Hà Đình Nhã, SN 1968, đương chức là Bí thư Huyện ủy Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc.

Trước đó như Lao Động đã đưa tin, ngày 19.10.2021, ông Hà Văn Thành gửi đơn đến Huyện ủy Lập Thạch, tố cáo ông Hà Đình Nhã có một số vi phạm trong công tác cán bộ, quản lý đất đai trên địa bàn huyện…

Đến ngày 22.10.2021, ông Thành tiếp tục gửi đơn đến ông Nhã đề nghị được xem xét, giải quyết chế độ người có công cho bố vợ mình là cụ Khổng Ngọc Liễu. Nội dung đơn cũng thể hiện nếu chế độ của cụ Liễu được giải quyết, ông Thành sẽ không tố cáo ông Nhã nữa.

Tuy nhiên, nội dung này sau đó được ông Nguyễn Đình Tuấn – Chánh Văn phòng Huyện ủy Lập Thạch giải thích rằng, không thuộc thẩm quyền của huyện mà thuộc Ban Tổ chức Tỉnh ủy Vĩnh Phúc.

Sau khi “đòi” chế độ cho cụ Liễu không được, ông Thành yêu cầu đưa 50 triệu đồng mới rút đơn tố cáo ông Nhã…

Khoảng 16h chiều cùng ngày, tại quán cà phê Nắng (Thị trấn Lập Thạch), ông Nguyễn Đình Tuấn đưa cho ông Thành một phong bì chứa 50 triệu đồng, bên ngoài có in tên và chức danh của ông Hà Đình Nhã.

Sau khi ông Thành nhận tiền, đếm thấy đủ, bỏ vào cặp thì bị lực lượng công an bắt quả tang, thu giữ toàn bộ vật chứng. Đến ngày 12.8, ông Hà Văn Thành bị TAND huyện Lập Thạch tuyên án 4 năm tù.

Trao đổi với PV Báo Lao Động, LS Hoàng Tuấn Anh - người bào chữa cho ông Thành cho biết, đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có văn bản trả lời của Thường Vụ tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc về việc "nội dung đơn tố cáo của ông Thành đối với ông Nhã có đúng hay không?".

LS Hoàng Tuấn Anh cho rằng, đây là nội dung trọng tâm cần được làm rõ trong phiên tòa phúc thẩm sắp tới.

Bên cạnh đó, theo lời vị luật sư, còn một số nội dung khác cũng cần được làm sáng tỏ như: Ông Nhã có thực sự bị uy hiếp tinh thần hay không khi chủ động sắp xếp đưa tiền cho ông Thành ở quán cafe và báo công an theo dõi bắt giữ ông Thành ngay khi nhận tiền.

Tiếp đó, cần làm rõ quan điểm của ông Thành về số tiền nhận được từ ông Tuấn (Chánh văn phòng huyện ủy) có phải là tiền chế độ của cụ Liễu hay không...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sắp xử phúc thẩm vụ lão nông U70 tống tiền Bí thư huyện uỷ Lập Thạch