Sau 6 ngày lũ quét, thông tuyến Quốc lộ 32 từ Mù Cang Chải sang Lai Châu

Theo Hân Nguyễn | 11/08/2023, 12:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau 6 ngày nỗ lực khắc phục, ngày 11/8, tuyến Quốc lộ 32 từ Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái đi huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu đã thông tuyến.

Ông Bùi Quốc Hương, Giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng đường bộ 1 Yên Bái cho hay, sau nhiều ngày nỗ lực khắc phục, đến chiều 10/8, Quốc lộ 32 qua địa bàn huyện Mù Cang Chải đã tạm thông xe một phần, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và phục vụ cho công tác khắc phục hậu quả mưa lũ.

Đến sáng 11/8, Quốc lộ 32 đoạn từ Mù Cang Chải đi Than Uyên (Lai Châu) đã thông xe toàn tuyến . Tuy nhiên, riêng đoạn từ Km325 - Km330 vẫn cấm các xe tải có tổng trọng lượng trên 3,5 tấn và xe ô tô trên 9 chỗ ngồi.

Sau 6 ngày lũ quét, thông tuyến Quốc lộ 32 từ Mù Cang Chải sang Lai Châu - Ảnh 1.

Quốc lộ 32 đoạn qua địa phận huyện Mù Cang Chải bị hư hỏng nặng.

Trước đó, do ảnh hưởng của lũ quét tối ngày 5/8, hơn 100 vị trí trên tuyến Quốc lộ 32 , đoạn qua địa phận huyện Mù Cang Chải bị sạt lở taluy dương, taluy âm, trong đó có những đoạn sạt hết nền mặt đường.

Sau 6 ngày lũ quét, thông tuyến Quốc lộ 32 từ Mù Cang Chải sang Lai Châu - Ảnh 2.

Quốc lộ 32 từ Mù Cang Chải (Yên Bái) đi Than Uyên (Lai Châu) đã thông tuyến.

Theo thống kê từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái , mưa lũ những ngày qua đã làm 4 người bị chết, gồm 3 người ở huyện Mù Cang Chải, 1 người ở huyện Văn Yên.

    Tại huyện Mù Cang Chải, 248 ngôi nhà bị thiệt hại; trong đó, 68 nhà bị sập, trôi hoàn toàn, 144 nhà bị thiệt hại nặng, 36 nhà phải di dời khẩn cấp. Mưa lũ làm 227 con gia súc bị chết (27 con trâu, 200 con lợn), 750 con gia cầm, 174 công trình thủy lợi bị sạt lở vùi lấp, hư hỏng. Ước thiệt hại khoảng 102 tỷ đồng.

    Sau 6 ngày lũ quét, thông tuyến Quốc lộ 32 từ Mù Cang Chải sang Lai Châu - Ảnh 3.

    Lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra tại Mù Cang Chải.

    Ngay sau khi nhận được báo cáo về thiệt hại, lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

    Tỉnh quyết định hỗ trợ 18 triệu đồng/người đối với hộ gia đình có người chết; hỗ trợ 40 triệu đồng/gia đình có nhà bị lũ cuốn trôi, sập đổ hoàn toàn; hỗ trợ 30 triệu đồng đối với trường hợp phải di dời khẩn cấp đến nơi ở mới an toàn, 20 triệu đồng/gia đình có nhà bị hư hỏng nặng.

    Sau 6 ngày lũ quét, thông tuyến Quốc lộ 32 từ Mù Cang Chải sang Lai Châu - Ảnh 4.

    Đến hiện tại, huyện Mù Cang Chải đã nhận được 500 triệu đồng ủng hộ huyện khắc phục thiên tại.


    Sau khi tuyên truyền, vận động ủng hộ các xã bị thiệt hại do mưa lũ, đến thời điểm này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mù Cang Chải đã tiếp nhận hỗ trợ được 532,635 triệu đồng, 3.904 kg gạo, cùng một số nhu yếu phẩm của các tổ chức, cá nhân ủng hộ để chuyển ủng hộ người dân và các lực lượng tham gia hỗ trợ tại các xã Khao Mang, Lao Chải, Hồ Bốn.

    Hiện UBND huyện Mù Cang Chải cũng đã ứng từ nguồn quỹ dự trữ của huyện hỗ trợ thiệt hại với kinh phí 5 tỷ đồng. Tất cả các hộ dân bị thiệt hại bởi mưa lũ đã nhận được gạo, thùng hàng cứu trợ và các nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt.

    Bài liên quan

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Sau 6 ngày lũ quét, thông tuyến Quốc lộ 32 từ Mù Cang Chải sang Lai Châu