Sau Eximbank, những ngân hàng nào còn thu phí với tài khoản 0 đồng ngưng sử dụng nhiều năm?

24/03/2024, 14:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều khách hàng cho biết vẫn tiếp tục phải trả các khoản phí dù tài khoản có số dư 0 đồng và thời gian dài không phát sinh giao dịch

Về phía PVcomBank, ngân hàng này cho biết khách hàng được thông báo đầy đủ về các điều khoản mở tài khoản, sử dụng tài khoản khi thực hiện việc kí kết mở tài khoản thanh toán và công bố, cập nhật thường xuyên thông tin về biểu phí trên website ngân hàng.

Hiện tại, mới có Eximbank thông báo hủy chính sách thu phí đối với số dư tài khoản 0 đồng và lâu không sử dụng, trong khi nhiều ngân hàng khác vẫn áp dụng cách tính phí là "ghi nợ" cho khách hàng dù tài khoản đó có thể cả chục năm không sử dụng.

Một lãnh đạo ngân hàng đang thu mức phí này giải thích, do ngân hàng ông không áp dụng số dư tối thiểu (tức số dư tài khoản có thể 0 đồng) nên… không thể đóng tài khoản của khách hàng. Các biểu phí và mức phí cụ thể cũng được ngân hàng công khai và thông báo khi khách hàng ký hợp đồng mở tài khoản, mở thẻ.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng lập luận, nếu tài khoản về 0 đồng trên 12 tháng mà ngân hàng không có động thái thông báo cho khách hàng để tiếp tục sử dụng hoặc đóng tài khoản là không sòng phẳng. Đồng thời, việc quản lý tài khoản ngừng hoạt động nhiều năm trên hệ thống của các ngân hàng đang được thực hiện ra sao?

Báo Người Lao Động có liên hệ với Ngân hàng Đông Á và đang chờ thông tin phản hồi.

Trong khi đó, trưởng phòng thẻ một ngân hàng thương mại lớn nhìn nhận, ngân hàng ông đang áp dụng chính sách nếu tài khoản ngưng sử dụng trên 12 tháng sẽ yêu cầu các chi nhánh loại ra khỏi danh sách thống kê hàng tháng để số liệu bớt "ảo", giảm nguồn lực theo dõi, sao kê các tài khoản này. Một số ngân hàng khác cũng "đóng băng" tài khoản không phát sinh giao dịch từ 6-12 tháng, khi khách hàng sử dụng sẽ đăng ký kích hoạt lại và không tốn phí.

Do đó, nhiều khách hàng cho rằng các ngân hàng nghiên cứu thay đổi chính sách thu phí đối với tài khoản số 0 đồng và lâu không sử dụng. Nếu vẫn thu, thì phải có kênh thông báo để khách hàng biết mình đang nợ phí và đóng tài khoản khi không có nhu cầu sử dụng.

Trước đó, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc NH Nhà nước Chi nhánh TP HCM, cho biết việc mở và sử dụng tài khoản NH được NH Nhà nước quy định cụ thể tại thông tư hướng dẫn việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán. Việc đóng tài khoản phải tuân thủ đúng quy định. Các ngân hàng chỉ thực hiện tạm khóa, đóng tài khoản khi có yêu cầu từ khách hàng…

Theo www.24h.com.vn
https://www.24h.com.vn/kinh-doanh/sau-eximbank-nhung-ngan-hang-nao-con-thu-phi-voi-tai-khoan-0-dong-ngung-su-dung-nhieu-nam-c161a1553615.html
Copy Link
https://www.24h.com.vn/kinh-doanh/sau-eximbank-nhung-ngan-hang-nao-con-thu-phi-voi-tai-khoan-0-dong-ngung-su-dung-nhieu-nam-c161a1553615.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau Eximbank, những ngân hàng nào còn thu phí với tài khoản 0 đồng ngưng sử dụng nhiều năm?