Sau phản ánh của Báo GD&TĐ, cô trò lấy ghế làm bàn đã được học trường mới

07/12/2023, 15:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau nhiều tháng phải học ở ngôi trường xuống cấp, thiếu thốn, phải lấy ghế làm bàn học, cô trò Trường Mầm non Đông Tiến đã được vào trường mới.

Ngày 7/12, thông tin từ UBND huyện Đông Sơn (Thanh Hoá), cô trò Trường Mầm non Đông Tiến đã được học tập ổn định trong ngôi trường mới, đảm bảo cơ sở vật chất, đủ điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng và học tập.

Cô giáo Lê Thị Minh, Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Đông Tiến, cho biết, kể từ khi được chuyển lên ngôi trường mới học tập, cô, trò rất vui, háo hức. Ngôi trường đảm bảo cơ sở vật chất, đủ điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng và học tập.

Theo cô Minh, khi biết nhà trường tổ chức chăm sóc, nuôi dưỡng và học ở ngôi trường mới, số lượng học sinh đã tăng từ hơn 270 học sinh lên hơn 300 học sinh.

Trong thời gian chờ trường mới hoàn thiện, học sinh phải học trong trường cũ xuống cấp, thiếu thốn cơ sở vật chất. (Ảnh: nt).
Trong thời gian chờ trường mới hoàn thiện, học sinh phải học trong trường cũ xuống cấp, thiếu thốn cơ sở vật chất. (Ảnh: NT).

“Ở trường mới đáp ứng được đầy đủ phòng học, cơ sở vật chất cho học sinh, không còn cảnh phải ghép lớp, dồn lớp như trước. Trường mới có khu bếp ăn khang trang, hiện đại theo đúng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Phụ huynh cũng yên tâm khi nhà trường tổ chức ăn bán trú cho các con”, cô Minh phấn khởi.

Được biết, Trường Mầm non Đông Tiến được đầu tư bằng ngân sách xã và các nguồn huy động hợp pháp khác. Công trình có quy mô 3 tầng, gồm 12 phòng học, 5 phòng làm việc, các phòng chức năng, khu bếp ăn, bể bơi kết hợp với bể nước phòng cháy chữa cháy và mua sắm thiết bị đảm bảo cơ sở vật chất đáp ứng điều kiện chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Về trường mới, học sinh tăng từ hơn 270 lên hơn 300 học sinh. (Ảnh: NT).
Về trường mới, học sinh tăng từ hơn 270 lên hơn 300 học sinh. (Ảnh: NT).

Trước đó, như như GD&TĐ đã phản ánh, trong thời gian chờ trường mới hoàn thiện, năm học 2023-2024, hơn 270 học sinh của Trường Mầm non Đông Tiến phải học trong ngôi trường cũ xuống cấp, cơ sở vật chất không đủ phục vụ cho việc học, hầu hết học sinh phải ngồi dưới đất, dùng ghế hoặc các thùng xốp ghép lại làm bàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau phản ánh của Báo GD&TĐ, cô trò lấy ghế làm bàn đã được học trường mới