Sau sự cố lọt đề môn Ngữ văn và Toán: Bộ GD-ĐT ra công điện khẩn

29/06/2023, 06:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau vụ lọt đề môn Ngữ văn và Toán, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công điện gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành đề nghị tăng cường ngăn chặn gian lận thi cử.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đã được tổ chức với 2 bài thi Ngữ văn và Toán. Công tác coi thi đã được thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các Hội đồng thi trên phạm vi toàn quốc.

Bộ GD-ĐT cho biết, dù nguy cơ sử dụng công nghệ cao để gian lận thi cử đã được dự báo, nêu tại các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và là một trong những nội dung trọng tâm được tập huấn nhưng vẫn có trường hợp thí sinh cố tình sử dụng thiết bị công nghệ cao chuyển đề thi ra bên ngoài.

Sau sự cố lọt đề môn Ngữ văn và Toán: Bộ GD-ĐT ra công điện khẩn - 1

Đề thi Ngữ văn sáng 28/6 bị phát tán trên mạng. 

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành quán triệt Ban Chỉ đạo cấp tỉnh tập trung chỉ đạo các hội đồng thi khẩn trương chỉ đạo các trưởng điểm thi tăng cường phổ biến, nhắc nhở thí sinh thực hiện nghiêm quy chế thi. Yêu cầu cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phòng thi và các lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi tập trung cao độ, vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã được tập huấn để ngăn chặn các hành vi vi phạm quy chế thi, đặc biệt là việc sử dụng thiết bị công nghệ để gian lận thi cử. Kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền để xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.

Đồng thời, tiếp tục tăng cường phối hợp với lực lượng an ninh để có các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi trên địa bàn, đặc biệt là phòng ngừa và ngăn chặn việc sử dụng công nghệ cao để vi phạm quy chế thi.

Bên cạnh đó, việc xử lý những trường hợp vi phạm quy chế và các tình huống bất thường để kịp thời tuyên truyền, cảnh báo, răn đe.

Trước đó, chiều 28/6, Cục An ninh chính trị nội bộ đã xác định được 1 thí sinh thuộc Hội đồng thi của tỉnh Cao Bằng có hành vi sử dụng điện thoại Iphone 11 chụp ảnh đề thi (sau khi phát đề khoảng 15 phút) và gửi cho người thân để nhờ giải bài giúp. Hình ảnh sau đó được đăng tải và bị lan truyền trên các trang mạng xã hội.

Khoảng 8h ngày 28/6, sau khi thí sinh bắt đầu làm bài khoảng 30 phút, trên mạng xã hội facebook lan truyền hình ảnh chụp đề thi chính thức môn Ngữ văn, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Vụ việc đã thu hút sự quan tâm chú ý của dư luận và báo chí cả nước, nhiều ý kiến bày tỏ nghi vấn về tính nghiêm minh, nghiêm túc của Kỳ thi, đặc biệt là nghi vấn lộ đề thi.

Chiều 28/6,  lại có nghi vấn lọt đề thi môn Toán. Bộ GD-ĐT cho biết, Ban Chỉ đạo đã nắm bắt thông tin và chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc xác minh làm rõ, xử lý theo quy định. Hiện thông tin này không ảnh hưởng đến Kỳ thi..

Hôm nay (29/6), buổi thi thứ ba của kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong bối cảnh an ninh, an toàn được thắt chặt tối đa sau sự cố lộ đề Ngữ văn sáng 28/6 và lộ đề Toán chiều 28/6.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau sự cố lọt đề môn Ngữ văn và Toán: Bộ GD-ĐT ra công điện khẩn