Sau tập gym nam thanh niên Phú Thọ liệt hai chân

08/03/2023, 21:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi tập gym, một nam thanh niên 18 tuổi ở Phú Thọ phải nhập viện cấp cứu vì 2 chân tê liệt, đại tiểu tiện không tự chủ.

Ngày 8/3, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Hùng Vương - Phú Thọ cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận và tiến hành điều trị cho nam thanh niên 18 tuổi sinh sống trên địa bàn tỉnh 2 chân tê liệt, đại tiểu tiện không tự chủ sau khi tập gym.

Sau tập gym, nam thanh niên ở Phú Thọ phải nhập viện cấp cứu - 1

Nam thanh niên ở Phú Thọ phải nhập viện cấp cứu vi 2 chân tê liệt, đại tiểu tiện không tự chủ sau khi tập gym - (ảnh BVCC).

Kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI) cột sống ngực có khối máu tụ chèn ép tủy ngang mức D3D4. Bệnh nhân đã được hội chẩn và phẫu thuật mở cung sau đốt sống D3D4 giải ép, cố định cột sống.

Bác sĩ Lã Quang Thịnh - Phó Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện đa khoa Hùng Vương thông tin, đây là một trường hợp hiếm gặp, bệnh nhân có thể gặp chấn thương do tập gym quá sức, sai tư thế, rất may bệnh nhân đã đến viện sớm và được phẫu thuật kịp thời. Khi tủy sống bị chèn ép, bệnh nhân có nguy cơ bị liệt hai chi dưới phải ngồi xe lăn suốt đời.

Sau tập gym, nam thanh niên ở Phú Thọ phải nhập viện cấp cứu - 2

Theo bác sĩ Thịnh, sau mổ bệnh nhân diễn biến ổn định, phục hồi tốt và đang được các bác sĩ theo dõi - (ảnh BVCC).

Theo bác sĩ Thịnh, sau mổ bệnh nhân diễn biến ổn định, phục hồi tốt và đang được các bác sĩ theo dõi.

Các chuyên gia khuyến cáo, các chương trình tập luyện cường độ cao dồn ép rất nhiều áp lực lên các cơ, xương. Những người mới tham gia tập gym, kể cả những người thể trạng siêu khỏe, có thể gặp rủi ro khi tập luyện nếu cường độ hoạt động vượt quá mức độ chịu đựng của cơ thể và không lắng nghe cơ thể.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau tập gym nam thanh niên Phú Thọ liệt hai chân