Sau thông tin Thế Giới Di Động tạm ngưng hợp tác F88, cổ phiếu đỏ lửa

08/03/2023, 13:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(NLĐO) - Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng 8-3, thị trường chứng kiến xu hướng giằng co kéo dài phần lớn thời gian. Riêng các mã cổ phiếu ngành bán lẻ nhuốm sắc đỏ, nguyên nhân được cho là ảnh hưởng bởi thông tin liên quan Thế Giới Di Động và F88.

Sau thông tin Thế Giới Di Động tạm ngưng hợp tác F88, cổ phiếu đỏ lửa - Ảnh 1.

Trong phiên giao dịch sáng 8-3, nhóm cổ phiếu bán lẻ dưới sự dẫn dắt của mã MWG (cổ phiếu Thế Giới Di Động) đỏ lửa

Đêm qua, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) thông báo có thể tăng lãi suất với tốc độ nhanh hơn, chứng khoán Mỹ đồng loạt nhuốm sắc đỏ. Điều này tác động tiêu cực đến tâm lý của nhà đầu tư Việt Nam trong phiên giao dịch sáng 8-3.

Ngay từ đầu phiên 8-3, nhiều nhà đầu tư mua - bán cổ phiếu với giá thấp khiến các chỉ số trên toàn thị trường giảm điểm. Kết thúc phiên sáng, chỉ số VN-Index trên sàn HoSE giảm 3 điểm, còn 1.034 điểm. Toàn sàn có 101 mã tăng, 237 mã giảm và 77 mã đứng giá; khối lượng giao dịch đạt mức thấp - 191 triệu cổ phiếu. Chỉ số HNX-Index trên sàn HNX giảm 0,9 điểm, còn 206 điểm. Sàn UpCom giảm 0,1 điểm xuống 76,03 điểm.

Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu ngành bán lẻ giảm điểm 1,3%. Riêng giá MWG (cổ phiếu Thế Giới Di Động) lúc 11 giờ 30 phút đỏ lửa khi giảm 1,8%, từ 39.700 đồng/cổ phiếu xuống còn 38.950 đồng/cổ phiếu.

Một số nhân viên môi giới chứng khoán cho rằng sau khiCông ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (chủ hệ thống Thegioididong.com và Điện máy Xanh) thông báo tạm ngưng hợp tác làm trung gian kết nối giữa Công ty CP Kinh doanh F88 và người vay tiền, nhiều nhà đầu tư tỏ ra lo lắng và giảm nắm giữ cổ phiếu MWG.

Thy Thơ - Ảnh: Tấn Thạnh

Bài liên quan
Thua lỗ triền miên, vợ chồng Chủ tịch một doanh nghiệp cà phê đăng ký bán toàn bộ cổ phiếu
Tình hình kinh doanh của doanh nghiệp cà phê này không khả quan khi lỗ ròng hơn 2 tỷ đồng trong quý 1/2024 và là quý thứ 9 liên tiếp kinh doanh dưới giá vốn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
  • Israel chính thức phát động tấn công vào "thành trì cuối cùng" của Hamas
    một giờ trước Giáo dục quốc phòng
    Israel đã chính thức phát động cuộc tiến công lớn nhằm vào thành phố Rafah - thành trì cuối cùng của lực lượng Hamas ở miền nam Dải Gaza.
  • Vững vàng hành trình giữ biển
    một giờ trước Thời sự
    Với vai trò là lực lượng nòng cốt bảo vệ chủ quyền vùng biển, đảo khu vực miền Trung, những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân đã nêu cao trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc. Trong mọi nhiệm vụ, trước mọi hoàn cảnh, những người lính Hải quân ở Vùng 3 luôn vững vàng hành trình giữ biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
  • Nghiên cứu cho thấy nguyên nhân Sao Kim mất lượng nước từng có cách đây vài tỷ năm
    một giờ trước Tinh hoa
    Các nhà khoa học hành tinh tại Đại học Colorado Boulder đã khám phá ra làm thế nào mà Sao Kim - hành tinh láng giềng nóng rực và không thể sống được của chúng ta - trở nên khô cằn đến vậy.
  • Hoãn vô thời hạn phiên toà xét xử ông Trump vụ tài liệu mật
    một giờ trước Bốn phương
    Một thẩm phán ở Florida vừa quyết định hoãn vô thời hạn phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Florida với tội giữ tài liệu mật trái phép sau khi rời nhiệm sở. Quyết định này giảm đáng kể phiền phức pháp lý mà ông phải đối mặt trước cuộc bầu cử ngày 5/11.
  • Vụ nổ lớn hơn Trái Đất bùng phát trong nhật hoa của Mặt Trời
    một giờ trước Tinh hoa
    Được chụp vào tháng 9 năm ngoái bởi Solar Orbiter của ESA, bức ảnh này mang lại một cái nhìn cận cảnh về ngôi sao của chúng ta, cho thấy khu vực chuyển tiếp hỗn loạn giữa sắc cầu và nhật hoa - hai lớp ngoài cùng của bầu khí quyển Mặt Trời. Những khu vực sáng hơn trong bức ảnh là khu vực nơi nhiệt độ lên tới khoảng 1 triệu độ C, trong khi những khu vực nguội hơn trông tối hơn một chút vì chúng hấp thụ bức xạ.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau thông tin Thế Giới Di Động tạm ngưng hợp tác F88, cổ phiếu đỏ lửa