Sau tiếng nổ lớn, bé gái ở Bình Phước bị vỡ hộp sọ, dập não

12/06/2023, 15:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau tiếng nổ đinh tai, mọi người phát hiện bé gái nằm bất động với nhiều vết thương trên cơ thể nên lập tức chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM, bác sĩ xác định bệnh nhi bị dập não, nguy kịch tính mạng.

Ngày 12/6, BS Nguyễn Ngọc Pi Doanh (khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM) cho biết, tại đây vừa tiếp nhận cấp cứu cho một trường hợp trẻ bị thương tích rất nặng. Bệnh nhân là bé gái 5 tuổi, ngụ tại tỉnh Bình Phước được bệnh viện địa phương sơ cứu và chuyển đến trong tình trạng rất nặng với vết thương chí mạng trên đầu.

Khai thác bệnh sử của bác sĩ từ phía gia đình ghi nhận, trước khi nhập viện, bé đang chơi phía sau nhà thì bất ngờ một tiếng nổ lớn phát ra. Người thân vội vã chạy đến thì tá hỏa phát hiện bé đang nằm bất động, trên đầu có vết thương lớn đang chảy máu. Bên cạnh nạn nhân là chiếc bình gas mini đã bị nổ.

Sau tiếng nổ lớn, bé gái ở Bình Phước bị vỡ hộp sọ, dập não - 1

Những mảnh xương sọ bị vỡ cùng nhu mô não được bác sĩ phẫu thuật loại bỏ

Qua thăm khám, bác sĩ xác định, bệnh nhi có vết thương ở vùng đỉnh đầu chảy nhiều máu. Kiểm tra hình ảnh cho thấy, vết thương đã xuyên thấu sọ tại vị trí từ đỉnh đầu xuống vùng chẩm gây dập não, xuất huyết não. Vết thương nghiêm trọng khiến nhu mô não bị dập cùng với các mảnh xương sọ nhỏ bị vỡ trào ra ngoài.

Sau hội chẩn nhanh, các bác sĩ nhận định bệnh nhi đang trong tình trạng nguy cấp nên đã tiến hành thực hiện cuộc phẫu thuật khẩn nguy. Sau ba giờ thực hiện cuộc phẫu thuật, BS Nguyễn Ngọc Pi Doanh cùng ê kíp đã làm sạch vết thương, lấy não dập và các mảnh xương vỡ trong nhu mô não giúp bệnh nhi tạm qua cơn nguy kịch.

Sau 2 ngày kể từ lúc được phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhi đang dần cải thiện và tiếp tục được theo dõi tại khoa Hồi sức Tích cực Chống độc.

Từ trường hợp trên bác sĩ cảnh báo, tai nạn sinh hoạt rất nguy hiểm đối với trẻ em. Để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra, phụ huynh cần chú ý các đồ dùng dễ gây cháy nổ, đặc biệt là bình gas mini cần để xa tầm tay con trẻ. Người lớn trong gia đình nên thường xuyên trông giữ, chăm sóc để giúp trẻ tránh được các hành vi và tình huống nguy hiểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau tiếng nổ lớn, bé gái ở Bình Phước bị vỡ hộp sọ, dập não