Say đắm những bãi biển Nha Trang không thể bỏ qua

20/04/2023, 20:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nếu một lần đến với mảnh đất xinh đẹp Nha Trang, chắc chắn du khách sẽ vương vấn hương vị của gió, nắng và cát với 7 bãi biển làm mê đắm lòng người.

Dốc Lết

Đây là bãi tắm cạn nhất trong số tất cả những bãi biển đẹp ở Nha Trang. Bãi biển này có sóng biển dịu êm nên khá an toàn cho mọi đối tượng đến tắm kể cả người già và trẻ nhỏ. Vì thế, đây cũng là bãi được các gia đình lựa chọn đến vui chơi, nghỉ dưỡng và tắm biển rất nhiều.

Với 2,5km trải dài cùng những hàng dương xanh ngát, rặng phi lao, những bờ cát trắng mịn, nước biển có màu xanh trong nhìn xuyên đáy, xa xa có nhiều đảo bao quanh, bãi Dốc Lết có nét hoang sơ rất riêng. Khó mà quên được các món đặc sản mang vị ngọt của biển như mực, tôm, ốc, ghẹ… vẫn còn tươi ngon chế biến tại chỗ cho du khách thưởng thức. Được cảm nhận hương vị món ăn thơm thơm, vị ngon ngọt trước khung cảnh tuyệt đẹp như vậy thì còn gì bằng.

Bãi Trũ

Nằm trên đảo Hòn Tre thuộc phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Bãi Trũ được mệnh danh một trong những bãi tắm lý tưởng, trong xanh và đẹp nhất ở đây. Dù Bãi Trũ nằm trên một hòn đảo nhưng nó không có nhiều sóng lớn vì hướng về phía đất liền.

Say đắm những bãi biển Nha Trang không thể bỏ qua - 1

Đến với Bãi Trũ, du khách sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên nơi đây.

Nước biển vô cùng trong xanh. Ngoài tắm biển, ban có thể phơi nắng trên bãi cát trắng tinh, đi bộ dọc bờ nhặt vỏ ốc vỏ sò, đi câu mực, câu cá hay lặn hụp bắt tôm rồi nghỉ ngơi dưới những tán bóng cây xanh rợp mát bởi xung quanh bãi có rất nhiều sườn núi. Cũng nhờ lẽ đó mà khi nói đến biển Nha Trang, người ta không thể không nhắc đến Bãi Trũ, một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng, bỏ lại đằng sau những xô bồ của cuộc sống.

Bãi Dài

Chuyến khám phá Nha Trang của bạn chắc chắn sẽ không hoàn thiện nếu bạn không đặt chân đến Bãi Dài với biển xanh cát trắng nổi tiếng trong vùng.

Vào ban ngày, bạn sẽ thấy hai bầu trời ở đây bởi mặt nước trong như tấm thủy tinh, phản chiếu, ôm gọn bầu trời cao phía trên vào trong lòng biển, thêm những tia nắng chói chang làm mặt biển lấp lánh như có ánh bạc vậy. Bãi Dài cũng là nơi có đầy đủ các dịch vụ trên biển như lướt cano, nhảy dù hay những nhà hàng phục vụ đủ các món hải sản.

Mũi Đại Lãnh

Đại danh này nằm giữa Phú Yên và Khánh Hòa, cách thành phố biển Nha Trang khoảng 80km và cách thị xã Tuy Hòa khoảng 30km. Bãi biển này nổi tiếng vì khá rộng, dài với làn nước biển xanh biếc, lấp lánh ánh mặt trời và không khí tấp nập do thuyền bè tấp nập qua lại. Một điều nhất định bạn phải trải nghiệm đó là đón bình minh đầu tiên trên biển Đại Lãnh, chờ đợi những tia nắng mai đầu tiên ló rạng từ phía dưới biển nhô lên, một bức tranh phong cảnh hữu tình khó phai trong lòng người thưởng thức.

Nơi đây mới xuất hiện thêm nhiều những khu cắm trại, ngủ ở lều trại ngay trên bãi biển để du khách tận hưởng trọn vẹn nhất.

Hòn Chồng

Là một bãi biển hoang sơ, chưa bị tác động nhiều bởi bàn tay con người, đến đây bạn sẽ thấy nhiều khối đá lớn nhỏ với tầng tầng lớp lớp xếp chồng nhau, hình thù kỳ lạ, mặc cho sóng vỗ mạnh đến đâu vẫn sừng sững hiên ngang suốt bao năm tháng như một sự sắp đặt bất ngờ mà tạo hóa tặng cho nơi này.

Say đắm những bãi biển Nha Trang không thể bỏ qua - 2

Hòn Chồng là nơi ngắm thành phố biển Nha Trang đẹp nhất.

Từ Hòn Chồng, bạn có thể thấy rất nhiều hòn đảo ở phía xa xa như Hòn Tre, Hòn Một…Khi đến Hòn Chồng, hẳn bạn sẽ thích thú nhìn ngư dân với những chiếc thuyền cây đang dập dềnh phía xa. Ngoài ra, phóng tầm mắt hơn nữa là ngọn núi Cô Tiên xinh đẹp, thành bờ kè với thâm niên nhiều năm tuổi để chắn sóng.

Bãi Sơn Đừng

Nơi đây trên địa bàn huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa với nước biển trong suốt, mặt biển rất êm ả phù hợp cho gia đình đưa con trẻ đến vui chơi tắm biển. Ở đây không có xe cộ gì, kể cả xe đạp vì không có đường sá, nó chỉ có con đường chính men theo mép biển nhưng mỗi khi nước lên là không thấy đường đâu, người dân để đi được qua lại lẫn nhau phải rải san hô để tạo thành lối đi nhỏ trên cát.

Khách du lịch đi tàu đến đây không thể cập bến được mà phải đi thuyền thúng vào 100m, nhưng đa số họ thường nhảy xuống lội vào giữa dòng nước biển trong vắt, ấm và sạch. Điểm đặc biệt của Sơn Đừng chính là chỉ cần lấy tay đào một lỗ nhỏ là bạn sẽ có ngay nước ngọt rồi. Đây thực sự là một điều thú vị, thu hút du khách.

Hòn Tằm

Nằm trong vịnh Nha Trang, cách thành phố Nha Trang 7 km về phía Đông Nam rộng hơn 100 ha. Hòn Tằm cũng là nơi được các tạp chí danh giá về du lịch bầu chọn hàng năm xếp là một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới. Bãi tắm này nổi tiếng là được thiên nhiên ban tặng cho vẻ hoang sơ, tinh khôi khi xung quanh là vùng viển trong xanh bốn mùa nắng gió. Nơi đây sóng yên biển lặng, có nước biển xanh ngắt và bãi cát trắng mịn màng với bờ biển dài hơn 1km, rất thích hợp cho việc nuôi ngọc trai. Đây là địa điểm du lịch sinh thái cũng như du lịch nghỉ dưỡng quen thuộc của du khách trong nước và quốc tế khi đến Nha Trang.

Say đắm những bãi biển Nha Trang không thể bỏ qua - 3

Du lịch Nha Trang nếu không đến thăm Hòn Tằm thì quả là một thiếu sót.

Không những là một bãi biển đẹp nổi tiếng ở Nha Trang, Hòn Tằm còn hút du khách bởi nơi đây còn có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí cực kỳ hấp dẫn và thú vị như bóng chuyền bãi biển, flyboard (ván bay), mò ngọc trai, đi bộ dưới nước, moto nước, tàu chuối, dù kéo, sân goal mini miễn phí hay lặn mũ ngắm san hô tuyệt đẹp. Những ai yêu thích check-in thì đây là điểm đến vô cùng lý tưởng cho những bức ảnh xinh lung linh, đẹp chất ngất bởi khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và các khu resort chất lượng 5 sao.

PHẠM DUY

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Say đắm những bãi biển Nha Trang không thể bỏ qua