Scotland: Trường đại học cung cấp bữa sáng miễn phí cho sinh viên

Phạm Khánh | 28/09/2022, 07:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Đại học Tây Scotland khởi động chương trình bữa sáng miễn phí vào thứ Ba và thứ Năm hàng tuần cho sinh viên.

Trường Đại học Tây Scotland khởi động chương trình bữa sáng miễn phí vào thứ Ba và thứ Năm hàng tuần cho sinh viên nhằm giải quyết tình trạng khủng hoảng chi phí sinh hoạt. Thời gian ăn sáng từ 8 giờ 30 phút đến 9 giờ 30 phút.

Bà Lucy Meredith, Hiệu trưởng Trường ĐH Tây Scotland, cho biết: “Khi chi phí ngày càng tăng trong nhiều lĩnh vực đời sống, chúng tôi hy vọng chương trình mới sẽ tạo nên sự khác biệt nhỏ và tiếp thêm năng lượng để sinh viên bắt đầu ngày mới. Bữa sáng sẽ có tác động tích cực với việc học tập và sức khoẻ của các em”.

Theo bà Lucy, nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy tác động của việc bỏ bữa sáng đối với việc học và kết quả học tập của người trẻ. Lấy ý tưởng từ các nghiên cứu này, chương trình bữa sáng miễn phí thể hiện cam kết của nhà trường đối với sức khoẻ tinh thần và thể chất của sinh viên Scotland.

Hoan nghênh sáng kiến mới, Rebecca Grant, Chủ tịch Hội Sinh viên UWS, bày tỏ: “Chương trình bữa sáng mang lại rất nhiều lợi ích cho sinh viên và là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi giao lưu, kết bạn”.

Chương trình được đưa ra trong bối cảnh khủng hoảng chi phí sinh hoạt tác động nghiêm trọng đến đời sống của sinh viên. Các cơ sở giáo dục đại học tại Scotland đã chỉ trích chính phủ vì không phân bổ hỗ trợ bổ sung cho sinh viên và các trường. Nhiều chuyên gia giáo dục cảnh báo sinh viên Scotland có nguy cơ trở thành đối tượng “bị lãng quên” khi lạm phát đẩy chi phí sinh hoạt lên cao.

Theo USN
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Scotland: Trường đại học cung cấp bữa sáng miễn phí cho sinh viên