Sẽ sớm có giải pháp ổn định, lâu dài về giá sách giáo khoa

Minh Phong | 08/06/2022, 11:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tại phiên chất vấn, trả lời chất vấn sáng 8/6, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã phát biểu giải trình làm rõ thêm về nội dung sách giáo khoa mà đại biểu Quốc hội và cử tri quan tâm.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn: Cần giải pháp ổn định và lâu dài cho vấn đề giá sách giáo khoaBộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn: Cần giải pháp ổn định và lâu dài cho vấn đề giá sách giáo khoa

Gửi lời cảm ơn đến Quốc hội, các đại biểu Quốc hội đã quan tâm sâu sắc đến vấn đề giá sách giáo khoa. Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho hay, vấn đề này đã được Bộ GD&ĐT trao đổi tại phiên giải trình của Quốc hội về các vấn đề liên quan đến kinh tế, xã hội.

Bộ trưởng thông tin, thời gian tới - nhanh nhất và gần nhất có thể, Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp với Bộ Tài chính làm các thủ tục cần thiết trình Chính phủ, Quốc hội để có được giải pháp ổn định, lâu dài về giá sách giáo khoa.

Về trách nhiệm cơ quan quản lý Nhà nước, Bộ GD&ĐT đang tích cực biên soạn thông tư mới về quy cách, quy chuẩn sách giáo khoa cho phù hợp hơn. Điều này sẽ góp phần tác động đến giá sách. Bộ cũng yêu cầu doanh nghiệp tiết giảm chi phí, các khâu trung gian, giảm chi phí phát hành và thực hiện cơ chế cạnh tranh lành mạnh.

Một trong những vấn đề mà đại biểu Quốc hội và phụ huynh quan tâm là: Ngoài sách giáo khoa, một số nơi còn có việc phát hành kèm theo sách tham khảo, sách bài tập.Về vấn đề này, Bộ GD&ĐT đã ban hành Thông tư số: 21/2014/TT-BGDĐT “Quy định về quản lý và sử dụng xuất bản phẩm tham khảo trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên”.

Thông tư này quy định nghiêm cấm hiệu trưởng, giáo viên không được ép buộc, gợi ý phụ huynh mua các loại sách không thuộc danh mục sách giáo khoa dưới bất kỳ hình thức nào.

Danh mục sách giáo khoa được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT quy định, ký duyệt rõ ràng. Đề nghị các địa phương kiểm soát việc này trong các trường học trên địa bàn của mình để tránh gây bức xúc dư luận.

Bài liên quan
Ninh Bình: Bồi dưỡng giáo viên sử dụng sách giáo khoa lớp 3, lớp 7
Thực hiện Công văn số 726 của Sở GD&ĐT Ninh Bình về việc bồi dưỡng giáo viên sử dụng sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 năm học 2022- 2023, Phòng GD&ĐT thành phố Ninh Bình sẽ tiến hành hoạt động trên từ 6-30/6.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ sớm có giải pháp ổn định, lâu dài về giá sách giáo khoa