SEA Games 32 - nơi tình bạn nảy nở

05/05/2023, 14:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 chỉ chính thức bắt đầu sau hôm nay, nhưng những chiếc huy chương Vàng đầu tiên đã được trao, kèm theo đó là tình bạn và sự kết nối.

Kaila Isip Napolis đã không thể ngăn những dòng nước mắt khi đứng trên bục nhận huy chương Vàng Jujitsu SEA Games 32. Cho dù HLV ở bên cạnh an ủi vỗ về, võ sỹ người Philippines vẫn bất lực để kiểm soát dòng cảm xúc dâng trào, thỉnh thoảng lại quay đi để lau nước mắt.

Có lẽ chính Kaila cũng không nghĩ có thể đánh bại Jessa Khan, nhà vô địch ASIAD 2018 và SEA Games 2019, một trong những ngôi sao sáng giá không chỉ của nước chủ nhà mà cả kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32. Dĩ nhiên, Jessa càng không nghĩ cô sẽ thua điểm ở những giây cuối, để rồi ôm mặt khóc nức nở ngay trên sàn đấu.

Nhiều người hâm mộ nước chủ nhà có mặt ở trung tâm OCIC cũng rất sốc trước kết quả. Nhưng nhanh chóng, tất cả lấy lại tinh thần và cổ vũ cho cả Kaila lẫn Jessa. Những tiếng hô vang dội đưa người thắng và kẻ thua lại gần nhau, trao nhau một cái ôm nồng thắm tình bè bạn.

SEA Games 32 - nơi tình bạn nảy nở - 1

VĐV Jujitsu Nguyễn Minh Phương trao đổi số điện thoại với võ sỹ Philippines Ảnh: Thanh Hải

Chiều 4/5, đội tuyển Jujitsu Việt Nam không thể giành huy chương Vàng. Thay vào đó là hat-trick huy chương Đồng. Không có gì phải buồn khi họ đã làm hết sức. Võ sỹ Đặng Thị Huyền không may dính chấn thương trong trận đấu với chính Kaila vẫn nén đau để đánh bại đối thủ người Singapore ở trận cuối để giành huy chương Đồng. Và Nguyễn Minh Phương, Hoàng Thị Lan Hương đã thể hiện sự sáng tạo khi biểu diễn với chiếc nón lá quê hương, đưa hồn dân tộc vào môn võ có xuất xứ từ Brazil.

Cuối lễ trao trao giải, người ta thấy chiếc nón lá được trao cho các VĐV nước bạn, trong khi các võ sỹ Việt Nam cũng nhận được những món quà tương tự. Có một khoảnh khắc đáng yêu, thời điểm Minh Phương và Lan Hương thu xếp đồ đạc bỗng bộ đôi võ sỹ Philippines chạy ùa lại, kéo họ chụp ảnh cùng, trao đổi số điện thoại và tặng quà kỷ niệm.

Khi tất cả kết thúc, chỉ còn lại nụ cười. Các VĐV sẽ trở về với tấm ảnh, số liên lạc và các món quà nhận được từ những người vừa là đối thủ vài phút trước. Đó chính là vẻ đẹp của SEA Games, giải đấu có 64 năm lịch sử và đưa các nước Đông Nam Á lại gần nhau hơn. Trước ngày khai mạc kỳ Đại hội thứ 32, Thủ tướng Campuchia Hun Sen một lần nữa nhấn mạnh: “Thể thao không phải là thắng bằng mọi giá, thể thao là để kết bạn”. Có thể thấy, tình bạn đã bắt đầu nảy nở ở SEA Games 32, nơi trình diễn của một khối ASEAN thống nhất của-chúng-ta.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SEA Games 32 - nơi tình bạn nảy nở