Sĩ tử 2004 thêm hành trang vượt vũ môn cùng tọa đàm “ĐẠI HỌC ƠI – THẲNG TIẾN!”

Tùng Bách | 18/05/2022, 15:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 15/5, các chuyên gia giáo dục và hàng nghìn học sinh, phụ huynh, thầy cô giáo đã cùng nhau tìm hiểu và chuẩn bị hành trang vượt vũ môn cho các sĩ tử 2004 trong tọa đàm "ĐẠI HỌC ƠI – THẲNG TIẾN!” qua nền tảng Trường học trực tuyến mobiEdu do MobiFone tổ chức.

image001.png

Theo đại diện đến từ Bộ GD&ĐT, thầy Nguyễn Chí Thức – Cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT, năm 2022 công tác thi và xét tuyển Tốt nghiệp THPT Quốc gia có 1 số điểm mới như sau: thời gian công bố kết quả sẽ sớm hơn 2 ngày so với năm trước là ngày 24/7/2022, phiếu đăng ký dự thi không bao gồm đăng ký xét tuyển đại học và cao đẳng và phần hộ khẩu thường trú sẽ được thay bằng nơi thường trú. Để tránh nhầm lẫn, các bạn học sinh cũng như phụ huynh nên đọc thật kĩ toàn bộ các thông tin về kì thi, không chỉ riêng ngày giờ thi, môn thi. “Các thông tin về các tổ hợp thi và số bài thi tổ hợp được tham gia cũng là điều mà các sĩ tử nên quan tâm, vì điều này sẽ ảnh hưởng đến việc ôn thi của chính các bạn”– ông Thức chia sẻ thêm.

Cũng trong hội thảo, TS. Lê Việt Thủy - Giám đốc Trung tâm ứng dụng công nghệ thông tin - Trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân cũng chia sẻ rất nhiều về các cách thức để vào đại học, con đường vào đại học rất rộng mở với nhiều phương thức tuyển sinh khác nhau như : xét học bạ, thi THPT, tuyển thẳng hay thi đánh giá năng lực, thi SAT/ACT... “Cuộc chiến” xét tuyển đại học không chỉ nằm ở kiến thức và kĩ năng làm bài, mà để chiến thắng, các bạn thí sinh còn cần chọn cho mình chiến lược đúng đắn, xác định cho mình lĩnh vực/ngành học mà mình muốn theo đuổi.

image002.png

Chia sẻ của thầy Thủy về chiến lược để xét tuyển thành công

Tại tọa đàm, phần mà nhiều sĩ tử quan tâm và nhận được nhiều sự tương tác nhất, có lẽ chính là phần chia sẻ của PGS.TS Nguyễn Việt Khôi - Viện trưởng Viện Giáo dục Kỹ năng và Trí tuệ Sáng tạo của Trường ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội. Những bí quyết để ôn tập và làm bài thi hiệu quả nhất đã được thầy Khôi chia sẻ nhiệt tình với các bạn học sinh. “Bí kíp” ôn tập mà nhiều bạn chưa biết được thầy chia thành 3 phần: chuẩn bị trước khi thi, trước khi thi 1 ngày và trong ngày thi.

image003.png

Thầy cũng nhắc nhở các bạn luôn luôn đảm bảo sức khỏe như tập thể dục thường xuyên để tang lưu lượng máu và nồng độ oxy trong não và đảm bảo nghỉ giải lao sau mỗi giờ học căng thẳng.

Các diễn giả đều đồng ý rằng con đường vào đại học hiện nay là rất rộng mở, với nhiều phương thức tuyển sinh khác nhau và có sự hỗ trợ lớn từ công nghệ. Đại diện giải pháp mobiEdu chia sẻ trang wiki đại học https://daihoc.mobiedu.vn/ cho phép người học tra cứu thông tin của trường đại học mình mong muốn 1 cách dễ dàng, hoặc tìm kiếm trường đại học phù hợp với nguyện vọng ngành học, địa phương và mức điểm sàn. Công nghệ cũng giúp các thí sinh đánh giá năng lực của mình, ôn thi khoa học, bù khuyết kiến thức bị hổng, làm các bài thi thử để làm quen với áp lực như thi thật…

Tọa đàm tiếp theo trong chuỗi tọa đàm “ĐẠI HỌC ƠI – THẲNG TIẾN!” dự kiến được tổ chức vào 09h00-11h00 ngày 22/05/2022và được livestream trên fanpage mobiEdu.vnYoutube mobiEdu.vn. Các bạn học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo có thể đăng kí ngay bây giờ qua link https://forms.gle/7yGQWZuMjLyQ...để tham gia hội thảo, bổ sung những thông tin, chia sẻ hữu ích từ các diễn giả uy tín.Đặc biệt MobiFone dành tặng 01 tháng miễn phí luyện tập, thi thử Tốt nghiệp THPT Quốc gia từ tại website daihoc.mobiedu.vn cho tất cả người xem đến cuối chương trình.

mobiEdu là bộ giải pháp chuyển đổi số giáo dục toàn diện do MobiFone đầu tư phát triển dành cho cả người dạy và người học, nhà trường và các tổ chức đào tạo. mobiEdu đã giành nhiều giải thưởng quốc gia và quốc tế quan trọng và được hàng triệu người học tin tưởng.

Bài liên quan
"Đại học ơi - thẳng tiến!" - bí quyết vượt vũ môn dành riêng cho sĩ tử 2004
(GDTĐ) - MobiFone phối hợp với các chuyên gia giáo dục tổ chức tọa đàm trực tuyến “Đại học ơi - thẳng tiến” trên nền tảng Trường học trực tuyến mobiEdu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sĩ tử 2004 thêm hành trang vượt vũ môn cùng tọa đàm “ĐẠI HỌC ƠI – THẲNG TIẾN!”