'Siêu thị mini 0 đồng', ấm lòng người nghèo dịp Tết

Thành Tâm | 07/01/2023, 15:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 7/1, hàng trăm hộ dân thuộc diện khó khăn tại TP Buôn Ma Thuột đã đến phiên "Siêu thị mini 0 đồng" để mua sắm nhu yếu phẩm cho gia đình.

Đây là Chương trình do Tỉnh đoàn Đắk Lắk, Hội doanh nhân trẻ Đắk Lắk và Công ty CP vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) phối hợp tổ chức.

'Siêu thị mini 0 đồng', ấm lòng người nghèo dịp Tết ảnh 1

Người dân xếp hàng để vào mua đồ tại "Siêu thị mini 0 đồng" ngày 7/1.

Vui mừng vì vừa mua xong đơn hàng, chị Ngô Thị Nhàn - phường Tân An khoe: “Gia đình chị thuộc diện khó khăn, đang sinh hoạt trong chi hội người mù của địa phương. Món quà này hết sức ý nghĩa, sáng nay tôi mua được trứng gà, mắm muối, gạo và mì tôm. Đây là những nhu yếu phẩm thiết yếu cho gia đình”.

'Siêu thị mini 0 đồng', ấm lòng người nghèo dịp Tết ảnh 2

Nhân viên "Siêu thị mini 0 đồng" tích cực hỗ trợ người dân thanh toán sau khi đã chọn xong nhu yếu phẩm.

'Siêu thị mini 0 đồng', ấm lòng người nghèo dịp Tết ảnh 3

Nhân viên "Siêu thị mini 0 đồng" tích cực hỗ trợ người dân thanh toán sau khi đã chọn xong nhu yếu phẩm.

Chung cảm xúc, chị Ma Thị Thu – đến từ phường Tân Lập nói: “Gia đình tôi có 4 người. Tôi bị mù bẩm sinh, chồng cũng là người mù. Cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Nay được tham gia phiên chợ 0 đồng, bản thân thấy rất xúc động. Các bạn nhân viên hướng dẫn nhiệt tình, nên tôi mua được các nhu yếu phẩm cho cả nhà. Xin cảm ơn sự quan tâm của xã hội và đơn vị tổ chức”.

Theo anh Võ Chí Nhân - đại diện ban tổ chức chương trình, việc triển khai "Siêu thị mini 0 đồng" nhằm chia sẻ khó khăn với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Giúp họ vượt qua nghịch cảnh, vươn lên trong cuộc sống.

“Đợt này PNJ phối hợp tổ chức ở 2 địa điểm, tại TP Buôn Ma Thuột và thị xã Buôn Hồ với tổng cộng 800 suất. Mỗi suất (phiếu), người dân được mua là 500.000đ. Riêng tại thị xã Buôn Hồ, chúng tôi sẽ phát trực tiếp cho người dân. Mong rằng, với những phần quà này, sẽ phụ giúp bà con chuẩn bị đón một cái Tết cổ truyền thật ấm áp và an lành”, anh Nhân chia sẻ.

'Siêu thị mini 0 đồng', ấm lòng người nghèo dịp Tết ảnh 4

Chị Nhàn và chị Thu phấn khởi với nhu yếu phẩm vừa mua được từ "Siêu thị mini 0 đồng".

Theo quan sát thực tế, ngoài phiếu mua hàng trị giá 500.000đ, sau khi người dân thanh toán xong, mỗi người còn được bốc một bao lì xì.

Phần thưởng trong bao lì xì cũng là những vật phẩm thiết yếu như: đường, sữa, nước ngọt, trái cây.

Có thể nói, "Siêu thị mini 0 đồng" đã đem lại niềm vui, động lực tích cực cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong việc chuẩn bị đón Tết cổ truyền Quý Mão – 2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Siêu thị mini 0 đồng', ấm lòng người nghèo dịp Tết