Sinh viên Anh mắc kẹt tại Mỹ do khách sạn vô tình xé nhầm 42 hộ chiếu

02/03/2023, 13:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong chuyến du lịch tới Mỹ, hàng chục sinh viên Anh đã bị mắc kẹt sau khi khách sạn hủy nhầm hộ chiếu của họ.

Trường Barr Beacon ở trong Kancamagus Lodge tại New Hampshire trong chuyến đi trượt tuyết của họ. Ảnh: Fox News.

Trong chuyến đi trượt tuyết ở New Hampshire, nhóm học sinh trường Trung học Barr Beacon (Anh) cùng với 4 nhân viên dẫn đầu chuyến đi gặp trục trặc. Khoảng 42 hộ chiếu của họ đã bị tiêu hủy. Do đó, họ phải kéo dài thời gian thêm 4 ngày để chờ các tài liệu khẩn cấp từ Đại sứ quán Anh.

“Chúng tôi đang xử lý đơn xin giấy thông hành khẩn cấp của họ để nhân viên và học sinh có thể quay lại Vương quốc Anh nhanh nhất có thể", phát ngôn viên của Văn phòng Đối ngoại, Liên bang và Phát triển nói BBC.

Khách sạn Kancamagus Lodge, nơi các học sinh đã ở trong chuyến đi dường như không có bất kỳ lời giải thích nào về lý do họ xé hộ chiếu ngoài sự cố nhầm lẫn.

“Điều này dẫn đến việc tất cả những người bị ảnh hưởng phải nộp đơn xin giấy thông hành khẩn cấp. Cả nhóm đang ở Đại sứ quán Anh để hoàn thiện các tài liệu trước khi bay về nước vào ngày 7/3, muộn hơn 4 ngày so với kế hoạch", Hiệu trưởng Katie Hobbs, người không có mặt trong chuyến đi, nói.

Nỗ lực và sự hỗ trợ của Hiệu trưởng Hobbs, như thức khuya để giúp đỡ giải quyết vấn đề từ xa, được phụ huynh đánh giá cao. Nhờ có ông, tất cả phụ huynh liên quan đã điền thông tin, gửi lại giấy tờ để đăng ký các văn bản khẩn cấp càng sớm càng tốt.

“Điều may mắn là các học sinh đều có một trải nghiệm tuyệt vời và các con hãy tận hưởng chúng", một phụ huynh nói thêm.

Ngược lại, ông Hobbs ca ngợi 4 giáo viên dẫn đầu chuyến đi đã làm việc ngày đêm để đảm bảo tất cả học sinh đều an toàn và trở về nhà càng sớm càng tốt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên Anh mắc kẹt tại Mỹ do khách sạn vô tình xé nhầm 42 hộ chiếu