Sinh viên bán hoa tươi gây quỹ từ thiện

Hoàng Nam | 08/03/2022, 15:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 8/3 năm nay không ít sinh viên Trường ĐH Trà Vinh cùng nhau bán hoa để gây quỹ từ thiện giúp đỡ cộng đồng.

Sinh viên Trường ĐH Trà Vinh cùng nhau bán hoa tươi gây quỹ từ thiện.Sinh viên Trường ĐH Trà Vinh cùng nhau bán hoa tươi gây quỹ từ thiện.

Hoạt động thường niên

Từ sáng 7/3, trước cổng Trường ĐH Trà Vinh hay một số tuyến đường nội ô Thành phố Trà Vinh xuất hiện nhiều quầy hoa dã chiến của sinh viên nhà trường thực hiện. Nhiều sinh viên phải tranh thủ thức sớm để tìm cho mình một chỗ thuận lợi trong quá trình trưng bày hoa.

Chuẩn bị các vật dụng bán hoa từ sớm tinh mơ, em Trì Thị Rằng Sây, Chi hội Sinh viên huyện Trà Cú (Trà Vinh) cho biết: Dịp 8/3 năm nay nhóm chúng em tự góp tiền vốn, mua hoa về rồi tự tay gói những bông hoa, lẳng hoa thật bắt mắt, dễ thương.

Theo lời các sinh viên, giá hoa năm nay dao động không nhiều so với năm ngoái. Mỗi cành hoa hồng đơn tùy loại có giá từ 15.000 - 20.000 đồng. Nếu khách yêu cầu cắm vào giỏ thì giá cao hơn. Hầu hết các sinh viên bán giá bình dân để mọi người có cơ hội mua hoa.

Em Rằng Sây chia sẻ: “Sau mỗi đợt bán hoa như vậy tụi em kiếmđược vài trăm nghìn đến một triệu đồng. Với sinh viên đó là khoản tiền khá lớn, giúp tụi em chi tiêu được rất nhiều việc. Nhưng khoản tiền lời đó, chúng em dùng vào việc gây quỹ từ thiện”.

Ngoài ra, để thu hút khách hàng, nhóm sinh viên thường làm nhiều kiểu mẫu đa dạng để mọi người có thể lựa chọn tùy theo sở thích. Đặc biệt những bó hoa được xếp bằng như tờ tiền lẻ mệnh giá khác nhau được khách hàng ưa chuộng.

Sinh viên bán hoa giá bình dân để mọi người có cơ hội mua hoa nhân ngày 8/3.

Những bông hoa thiện nguyện

Ghi nhận trước cổng khu 1, Trường ĐH Trà Vinh, các sinh viên Chi hội Sinh viên Liên tỉnh đang tất bật để bán hoa cho khách. Mỗi người một việc, người thì chăm chút cắm hoa, người thì mời gọi khách với giọng nói trìu mến.

Các sinh viên cho biết không chỉ dịp 8/3 mà các dịp khác như ngày Valentine (14/2), Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11)… là cơ hội để các bạn có nguồn thu từ việc bán hoa.

Em Trịnh Thị Thùy Trang bày tỏ: “Việc bán hoa không chỉ kiếm được tiền phục vụ công tác tình nguyện mà còn rèn luyện cho chúng em kỹ năng làm việc nhóm, khả năng giao tiếp, ứng xử. Các bạn đều rất phấn khởi, thích thú với công việc này”.

Sinh viên làm nhiều kiểu mẫu hoa đa dạng để mọi người có thể lựa chọn tùy theo sở thích.

Em Châu Văn Nhĩ Khang, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sáng tạo cho biết thêm: “Số tiền lời từ việc bán hoa, chúng em dành hết vào công tác thiện nguyện. Không gì hạnh phúc bằng khi chứng kiến nụ cười của hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống ở những nơi mà chúng em tìm đến.”

Mặc dù đến từ nhiều ngành học khác nhau nhưng các bạn trẻ Trường ĐH Trà Vinh đều có chung một mục đích bán hoa gây quỹ từ thiện. Mang trên mình nhiệt huyết của tuổi trẻ, các bạn sinh viên luôn cố gắng giúp đỡ, mang niềm vui đến những hoàn cảnh còn khó khăn. Hoạt động này nhận được rất nhiều sự ủng hộ, khen ngợi từ người dân xung quanh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên bán hoa tươi gây quỹ từ thiện