Sinh viên chi 1.500 USD để mua giấc ngủ ngon

28/03/2023, 08:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày càng nhiều thanh niên ở Trung Quốc phải vật lộn với chứng mất ngủ. Theo SCMP, một nữ sinh 20 tuổi đã phải chi 1.500 USD để có giấc ngủ ngon.

Chứng mất ngủ mở ra thị trường thương mại rộng lớn tại Trung Quốc. Ảnh: Pexels.

Trong một cuộc phỏng vấn, nữ sinh viên 20 tuổi sống ở Thạch Gia Trang (Hà Bắc, Trung Quốc) cho biết kể từ khi bắt đầu thực tập, chất lượng giấc ngủ của cô đã giảm mạnh. Sinh viên này luôn trong tình trạng căng thẳng, thể chất và tinh thần ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

Một số người bạn khuyên cô nên chi tiền thuê người ru ngủ (một dịch vụ trực tuyến nhằm hỗ trợ giấc ngủ bằng những lời nói êm dịu). Trong khi đó, một số người khác gợi ý cô nên mua các sản phẩm thôi miên.

Quá lo lắng, cô đã thử vô số cách để có một đêm nghỉ ngơi thực sự. Tuy nhiên, khi tính toán lại hóa đơn mua giấc ngủ ngon của mình, nữ sinh sốc khi biết số tiền đã lên tới 10.000 nhân dân tệ (tương đương 1.500 USD).

Sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, câu chuyện trên thu hút sự quan tâm của hàng nghìn người,

"Khi chi 10.000 nhân dân tệ, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn từ việc đi ngủ sớm", một người bình luận.

Theo SCMP, ngày càng có nhiều học giả Trung Quốc tiến hành nghiên cứu các vấn đề mà chứng rối loạn giấc ngủ gây ra.

Một nghiên cứu của Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc chỉ ra người Trung Quốc đang đi ngủ muộn hơn trước, thời lượng trung bình của một giấc ngủ giảm từ 8,5 giờ vào năm 2012 xuống còn 7,06 giờ vào năm 2021. Nghiên cứu cũng kết luận chỉ 35% người Trung Quốc đang ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm.

Một báo cáo khác được công bố gần đây cho thấy tại đất nước tỷ dân, các vấn đề về giấc ngủ đặc biệt nghiêm trọng ở những người trẻ 19-35 tuổi, 44% người ở nhóm tuổi này đi ngủ sau nửa đêm mỗi ngày.

Để giải quyết vấn đề, những người trẻ tuổi đang chuyển sang các giải pháp có trả phí.

Theo một báo cáo của một viện nghiên cứu người tiêu dùng, năm ngoái, doanh thu của các sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ của GenZ đã tăng gần 50% so với cùng kỳ năm trước. Sản phẩm được yêu thích là gối hỗ trợ giấc ngủ.

Một báo cáo khác của công ty tư vấn cho thấy kể từ năm 2016 đến năm 2020, ngành "công nghiệp giấc ngủ" ở Trung Quốc đã tăng từ 262 tỷ nhân dân tệ lên 378 tỷ nhân dân tệ. Đến năm 2030, con số này được dự đoán sẽ vượt quá 1.000 tỷ nhân dân tệ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên chi 1.500 USD để mua giấc ngủ ngon