Sinh viên Công nghệ thông tin Hutech có thêm nơi thực hành hiện đại

20/05/2023, 09:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) trang bị thêm không gian thực hành cho sinh viên gồm phòng lab có các thiết bị hiện đại và hệ thống Wi-Fi, với tổng giá trị đến 2 tỷ đồng.

Phòng lab và hệ thống Wi-Fi trải nghiệm là một phần trong thỏa thuận hợp tác giữa Hutech cùng Công ty Cổ phần Phân phối Công nghệ Quang Dũng (QD.Tek), Công ty TNHH Allied Telesis Việt Nam. Việc ký biên bản bàn giao diễn ra trong lễ khánh thành vào ngày 18/5 với sự tham gia của ông Đặng Thạch Quân - Tổng giám đốc Công ty QD.Tek, ông Ozawa Tsuyoshi - Phó chủ tịch Công ty TNHH Allied Telesis Việt Nam cùng lãnh đạo của trường Hutech.

Trải nghiệm công nghệ hiện đại

Các thiết bị công nghệ được trao tặng đều mới 100% với tổng giá trị đến 2 tỷ đồng. Sau nghi thức cắt băng khánh thành, sinh viên nhóm ngành Công nghệ thông tin, gồm: Công nghệ thông tin, An toàn thông tin, Khoa học dữ liệu có dịp trực tiếp trải nghiệm loạt thiết bị mới dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia từ Công ty QD.Tek và Công ty TNHH Allied Telesis Việt Nam.

Hutech anh 1

Nghi thức ký nhận bàn giao giữa 3 bên.

Trong thời gian tới, phòng lab, hệ thống Wi-Fi trải nghiệm sẽ tạo điều kiện để sinh viên thực hành kiến thức được học, hiểu rõ về các thiết bị, công nghệ hiện đại. Qua đó, các bạn nâng cao kỹ năng chuyên môn và trải nghiệm nghề nghiệp - tiêu chí tuyển dụng hàng đầu của nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Hutech anh 2

Tổng trị giá tài trợ phòng lab và hệ thống Wi-Fi trải nghiệm cho Hutech đến 2 tỷ đồng.

Tìm hiểu giải pháp mạng từ chuyên gia hàng đầu

Ngoài được trải nghiệm thực tế thiết bị hiện đại, sinh viên có cơ hội cập nhật những công nghệ mới của Công ty TNHH Allied Telesis Việt Nam qua chia sẻ của hai kỹ sư công nghệ - ông Nguyễn Đỗ Nhật Quân, ông Nguyễn Hữu Bằng - tại hội thảo “AI Network - Vital solution in digital era” diễn ra trong khuôn khổ chương trình.

Hutech anh 3

Sinh viên được cập nhật những công nghệ mới từ chuyên gia.

Các công nghệ được chia sẻ trong hội thảo có thể kể đến AMF Plus, AWC, Channel Blanket, Vista Manager… Cùng với đó, các bạn được quan sát quá trình vận hành những công nghệ này, giải đáp những thắc mắc. Nhờ vậy, sinh viên Hutech hiểu giải pháp tối ưu hóa hạ tầng mạng, cải thiện hiệu suất, giúp ích cho quá trình học tập và làm việc sau khi tốt nghiệp.

Sự kiện là kết quả tích cực của chiến lược hợp tác chặt chẽ giữa nhà trường - doanh nghiệp. Thời gian qua, trường được nhiều doanh nghiệp danh tiếng đồng hành, tài trợ thiết bị giá trị phục vụ quá trình học tập của sinh viên. Gần nhất, hoạt động tiếp nhận 2 robot công nghiệp và khánh thành phòng thí nghiệm AI được tài trợ bởi Công ty TNHH Mitsubishi Electric Việt Nam (MEVN) trị giá gần 1,5 tỷ đồng. Cơ sở hạ tầng phục vụ đào tạo nhóm ngành Kỹ thuật và Trí tuệ nhân tạo (tháng 6/2022); hay Công ty Mitsubishi Motors Vietnam trao tặng 2 ôtô - Mitsubishi Outlander và Mitsubishi Xpander - cho trường trong đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật ôtô, Công nghệ ôtô điện (tháng 4/2022).

Nhiều lợi thế từ chiến lược hợp tác nhà trường - doanh nghiệp

Với định hướng xem doanh nghiệp đối tác, một phần trong quá trình đào tạo của nhà trường, Hutech tạo lợi thế để sinh viên nhóm ngành Công nghệ thông tin hưởng lợi từ chiến lược này.

Không chỉ tiếp cận thiết bị phục vụ quá trình học tập, sinh viên Hutech còn được tạo điều kiện đến tham quan, học thực tế tại doanh nghiệp hay gặp gỡ, học hỏi chuyên gia qua những buổi hội thảo, workshop. Đặc biệt, những sinh viên có năng lực tốt còn được doanh nghiệp mời làm việc tại công ty qua ngày hội tuyển dụng được tổ chức tại trường.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Đặng Thạch Quân nhấn mạnh: “Cùng chung mục tiêu đào tạo những thế hệ sinh viên có năng lực thực tế và đủ khả năng đối diện thách thức của thời đại, Allied Telesis cũng như QD. Tek hy vọng trải nghiệm mà chúng tôi mang đến sẽ giúp sinh viên phát triển khả năng lập trình, quản trị hệ thống tốt. Các em có thể vận hành, kết nối dữ liệu vững chắc, bảo mật an toàn, mang lại hiệu quả, hiệu suất tốt, giải quyết bài toán của doanh nghiệp và trở thành thế hệ nhân sự chất lượng cao, đầy tiềm năng, triển vọng”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên Công nghệ thông tin Hutech có thêm nơi thực hành hiện đại