Sinh viên Đại học Tân Tạo giành giải Nhất thi Dự án khởi nghiệp tỉnh Vĩnh Long

Hồ Phúc | 05/10/2022, 11:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dự án bào chế nanocodrycephin từ nấm dược liệu đông trùng hạ thảo đạt giải Nhất cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh Vĩnh Long lần thứ V.

Sau vòng sơ khảo với hơn 50 dự án và ý tưởng, Ban tổ chức Cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh Vĩnh Long đã chọn ra được 6 dự án và 6 ý tưởng cho vòng chung kết.

Hầu hết dự án có liên quan đến phát triển nông nghiệp, nhằm mục tiêu nâng cao giá trị các sản phẩm, nguồn nguyên liệu hiện có của địa phương.

Trong phần thi về Dự án khởi nghiệp, nhóm sinh viên Trường Đại học Tân Tạo (TTU) với đại diện là thí sinh Nguyễn Thị Kim Nhường đã mang Dự án "Bào chế Nano cordycepin từ nấm dược liệu đông trùng hạ thảo hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19" đến cuộc thi để tranh tài cùng 5 dự án khác.

Sinh viên Đại học Tân Tạo giành giải Nhất thi Dự án khởi nghiệp tỉnh Vĩnh Long ảnh 1

Phần trình bày của nhóm sinh viên Trường Đại học Tân Tạo.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 6 giải khuyến khích. Trong đó Dự án "Bào chế Nano codrycephin từ nấm dược liệu đông trùng hạ thảo" của nhóm sinh viên Nguyễn Thị Kim Nhường (Trường ĐH Tân Tạo) đạt giải Nhất.

Được biết việc nghiên cứu bào chế của nhóm sinh viên Đại học Tân Tạo bắt nguồn từ thực tế Covid-19 đã cướp đi biết bao sinh mạng của đồng bào, làm thiệt hại kinh tế. Nhóm sinh viên TTU mong muốn chung tay tạo ra một sản phẩm để có thể hỗ trợ người bệnh Covid.

Sinh viên Đại học Tân Tạo giành giải Nhất thi Dự án khởi nghiệp tỉnh Vĩnh Long ảnh 2

Ban tổ chức trao thưởng cho đại diện các dự án đạt giải nhất, nhì, ba.

Dự án của nhóm sinh viên được sự hướng dẫn của Trung tâm khởi nghiệp TTU, cụ thể là Tiến sĩ Trần Thanh Thy (Giám đốc Trung tâm). Không chỉ mang ý nghĩa về mặt ý tưởng, dự án còn là sự chia sẻ đối với cộng đồng, giàu tính nhân văn vì mục đích hỗ trợ người mắc Covid-19.

Dự án khởi đầu suôn sẻ, tạo động lực cho chuỗi các cuộc thi khởi nghiệp tiếp theo của Trường Đại học Tân Tạo, hứa hẹn sinh viên trường sẽ tiếp tục chinh phục các cuộc thi khởi nghiệp quy mô lớn hơn nữa trong thời gian tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên Đại học Tân Tạo giành giải Nhất thi Dự án khởi nghiệp tỉnh Vĩnh Long