Sinh viên Hàn Quốc phản đối học kết hợp

Phạm Khánh | 01/03/2022, 13:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khi Bộ Giáo dục Hàn Quốc khuyến khích tổ chức dạy học trực tuyến kết hợp trực tiếp từ đầu năm 2022, nhiều trường đại học cũng chuyển sang giảng dạy kết hợp.

Sinh viên Hàn Quốc học trực tuyến.Sinh viên Hàn Quốc học trực tuyến.

Trường ĐH Sogang, Trường ĐH Chung-Ang thông báo tổ chức học trực tiếp cho lớp ít hơn 40 sinh viên và trực tuyến cho lớp hơn 40 sinh viên. Trường ĐH Yonsei, Trường ĐH Sungkynkwan tổ chức dạy trực tuyến lẫn trực tiếp cho toàn bộ sinh viên.

Tuy nhiên, sinh viên Hàn Quốc đang bày tỏ bối rối xen lẫn nghi ngại trước hình thức dạy này. Nhiều học sinh phải học trực tuyến lẫn trực tiếp trong cùng một ngày nên việc di chuyển bị ảnh hưởng.

Một sinh viên Trường ĐH Yonsei giấu tên cho biết: Vào 5 giờ chiều thứ Năm hàng tuần, sau khi kết thúc giờ học trực tiếp, tôi chỉ có 10 phút giải lao để chuẩn bị học trực tuyến. Tôi dự định ngồi quán cà phê gần trường để học online nhưng chắc tôi sẽ không hứng thú với tiết học này.

Nhiều sinh viên chỉ ra rằng, việc học trực tuyến kết hợp trực tiếp như trên khiến lịch học, giờ giấc sinh hoạt bị đảo lộn trong khi hiệu quả học tập giảm.

Các trường đại học cho biết sẽ mở giảng đường, hội trường cho sinh viên ngồi học trực tuyến nếu đang ở trường. Điều này giúp hạn chế bất tiện khi sinh viên phải tìm chỗ ngồi học online sau khi học trực tiếp tại trường. Hành động trên được cho là đi ngược với quy tắc phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên Hàn Quốc phản đối học kết hợp