Sinh viên hóa trang thành mèo trong lễ tốt nghiệp

25/03/2023, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

ĐH Kyoto (Nhật Bản) đã chuyển buổi lễ tốt nghiệp trang trọng thành một nghi lễ vui vẻ bằng cách cho phép sinh viên "mặc bất cứ thứ gì" vào ngày này, theo India Times.

Nghi thức này lần đầu tiên được cho phép ở ĐH Tokyo, sau đó là ĐH Kyoto. Sau khi được nhà trường cho phép, sinh viên ĐH Kyoto đã thoải mái hóa trang trong buổi lễ tốt nghiệp của mình.

Theo truyền thống, các trường đại học ở Nhật Bản yêu cầu ​​sinh viên chỉ được mặc vest, váy hoặc kimono hakama cổ điển vào buổi lễ tốt nghiệp.

Tuy nhiên, ĐH Kyoto đã cho phép sinh viên của mình thể hiện bản sắc cá nhân vào ngày này. Quyết định này được nhiều người ủng hộ và đánh giá cao.

Theo ông David Hajime Kornhauser, Giám đốc truyền thông toàn cầu tại ĐH Kyoto, cho hay sinh viên có thể hóa trang dựa theo sở thích cá nhân. Tuy nhiên, không phải ai cũng lựa chọn làm điều này trong ngày tốt nghiệp.

"Có vẻ như trong một thời gian dài, sinh viên trường tôi đã chọn trở thành bất cứ điều gì họ muốn vào ngày tốt nghiệp, nhưng số lượng này không lớn. Đại đa số sinh viên tốt nghiệp vẫn làm theo truyền thống là mặc vest hoặc váy trang trọng", ông nhận xét.

Theo bảng xếp hạng các trường đại học năm 2023, ĐH Kyoto xếp thứ 36 thế giới, thứ 9 châu Á và thứ 2 Nhật Bản sau ĐH Tokyo. Ngôi trường này là một trong những viện nghiên cứu hàng đầu châu Á, là nơi sinh ra những nhà nghiên cứu nổi tiếng thế giới, trong đó có 13 người đoạt giải Nobel.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên hóa trang thành mèo trong lễ tốt nghiệp