Diageo là doanh nghiệp có nhiều thương hiệu đồ uống nổi tiếng, hoạt động tại hơn 180 nước trên toàn cầu. Khóa tập huấn do Diageo tổ chức tại Đà Nẵng nhận được đánh giá cao từ học viên và đối tác bởi nội dung thực tiễn, cách tổ chức chuyên nghiệp.
Theo đại diện Diageo, thông qua khóa tập huấn kết hợp trường nghề, thương hiệu mong muốn hiện thực hóa những mục tiêu lớn cho cộng đồng, tạo thêm các cơ hội nghề nghiệp cho người lao động trẻ, thúc đẩy chất lượng giáo dục nghiệp vụ chuyên môn và đóng góp cho sự phát triển kinh tế địa phương qua khối ngành nhà hàng - khách sạn.
Sinh viên tham gia chương trình “Học tập trọn đời” được trang bị các kỹ năng nghiệp vụ và kỹ năng mềm. |
Nhiều chuyên gia nhận định đây là giải pháp cần thiết trong bối cảnh Việt Nam đang thúc đẩy sự phục hồi và phát triển của ngành du lịch.
Theo “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030”, một trong những nhóm giải pháp trọng tâm là phục hồi và phát triển nguồn nhân lực du lịch, đặc biệt là nhân lực du lịch chất lượng cao. Trong đó, đẩy mạnh tăng cường công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực du lịch, đặc biệt là nhân lực du lịch chất lượng cao để bổ sung cho ngành, đáp ứng nhu cầu phát triển trong giai đoạn mới.
Từ khóa tập huấn đầu tiên tại Đà Nẵng, Diageo sẽ tiếp tục tổ chức hoạt động tương tự tại các tỉnh thành khác. Chương trình cũng đặt mục tiêu đào tạo được ít nhất 50% nhân lực là nữ giới ở mỗi mùa.
Trong tương lai, Diageo Việt Nam tiếp tục hợp tác với các ban ngành, tổ chức giáo dục và đào tạo tại các địa phương với mục tiêu triển khai sâu rộng hơn nữa chương trình “Học tập trọn đời” đến nhiều tỉnh thành, khu vực khác trên khắp cả nước.
Trên toàn cầu, chương trình “Học tập trọn đời” là dự án nằm trong tầm nhìn 2030 (Spirit of Progress 2030) của Diageo nhằm tạo ra tác động tích cực trong công ty, với cộng đồng và cho xã hội.