Sinh viên ngành du lịch dự tập huấn do doanh nghiệp và trường tổ chức

18/04/2023, 13:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cam kết thúc đẩy phát triển cộng đồng, Diageo Việt Nam triển khai chương trình “Học tập trọn đời” với hoạt động đào tạo nâng cao chất lượng nhân lực ngành du lịch tại địa phương.

Diageo Việt Nam phối hợp trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng tổ chức khóa tập huấn cho hơn 200 sinh viên và giảng viên vào hai ngày 7-8/4. Khóa học được doanh nghiệp thiết kế nội dung và tài trợ tổ chức nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành du lịch tại Việt Nam.

Khóa tập huấn do doanh nghiệp tổ chức

Sinh viên tham dự các buổi học trong 2 ngày với nhiều nội dung bổ ích như: Kiến thức cơ bản về ngành pha chế, kỹ năng pha chế, kỹ năng giao tiếp hiệu quả, làm việc nhóm, rèn luyện sức khoẻ thể chất - tinh thần, quản lý thời gian và xây dựng phong thái tự tin, quản lý hình ảnh trên mạng xã hội…

Diageo Viet Nam anh 1

Yến Vy học được các kỹ năng có ích cho nghề nghiệp sau khóa tập huấn.

Sinh viên Nguyễn Thị Yến Vy chia sẻ về buổi học đầu tiên: “Lớp học cung cấp nhiều thông tin chi tiết về những kiến thức được giảng dạy tại trường cả về ngành pha chế cũng như các kỹ năng khác như giao tiếp”.

Trong khi đó, sinh viên Nguyễn Bảo Khánh ấn tượng và học được nhiều điều bổ ích từ chương trình kỹ năng sống.

“Mình nhận thấy mình còn nhiều thiếu sót và lớp giao tiếp đã giúp mình biết cách tự tin hơn khi bày tỏ ý kiến, quan điểm. Lớp pha chế khá thú vị khi mang đến nhiều kiến thức mới mà mình chưa biết về các loại rượu”, Bảo Khánh cho hay.

Việc doanh nghiệp hỗ trợ các trường nghề trong đào tạo sinh viên là hướng đi đáng ghi nhận trong hoạt động dạy nghề tại Việt Nam.

Diageo là doanh nghiệp có nhiều thương hiệu đồ uống nổi tiếng, hoạt động tại hơn 180 nước trên toàn cầu. Khóa tập huấn do Diageo tổ chức tại Đà Nẵng nhận được đánh giá cao từ học viên và đối tác bởi nội dung thực tiễn, cách tổ chức chuyên nghiệp.

Chương trình đào tạo mang lại lợi ích cho cộng đồng

Theo đại diện Diageo, thông qua khóa tập huấn kết hợp trường nghề, thương hiệu mong muốn hiện thực hóa những mục tiêu lớn cho cộng đồng, tạo thêm các cơ hội nghề nghiệp cho người lao động trẻ, thúc đẩy chất lượng giáo dục nghiệp vụ chuyên môn và đóng góp cho sự phát triển kinh tế địa phương qua khối ngành nhà hàng - khách sạn.

Diageo Viet Nam anh 2

Sinh viên tham gia chương trình “Học tập trọn đời” được trang bị các kỹ năng nghiệp vụ và kỹ năng mềm.

Nhiều chuyên gia nhận định đây là giải pháp cần thiết trong bối cảnh Việt Nam đang thúc đẩy sự phục hồi và phát triển của ngành du lịch.

Theo “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030”, một trong những nhóm giải pháp trọng tâm là phục hồi và phát triển nguồn nhân lực du lịch, đặc biệt là nhân lực du lịch chất lượng cao. Trong đó, đẩy mạnh tăng cường công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực du lịch, đặc biệt là nhân lực du lịch chất lượng cao để bổ sung cho ngành, đáp ứng nhu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

Từ khóa tập huấn đầu tiên tại Đà Nẵng, Diageo sẽ tiếp tục tổ chức hoạt động tương tự tại các tỉnh thành khác. Chương trình cũng đặt mục tiêu đào tạo được ít nhất 50% nhân lực là nữ giới ở mỗi mùa.

Trong tương lai, Diageo Việt Nam tiếp tục hợp tác với các ban ngành, tổ chức giáo dục và đào tạo tại các địa phương với mục tiêu triển khai sâu rộng hơn nữa chương trình “Học tập trọn đời” đến nhiều tỉnh thành, khu vực khác trên khắp cả nước.

Trên toàn cầu, chương trình “Học tập trọn đời” là dự án nằm trong tầm nhìn 2030 (Spirit of Progress 2030) của Diageo nhằm tạo ra tác động tích cực trong công ty, với cộng đồng và cho xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên ngành du lịch dự tập huấn do doanh nghiệp và trường tổ chức