Sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đạt nhiều giải cao tại cuộc thi Design Thinking - Open Innovation 2023

11/09/2023, 13:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau hơn 6 tháng tranh tài tại Design Thinking - Open Innovation 2023, sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành xuất sắc đạt 1 giải quán quân và 1 giải quý quân.

Sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đạt nhiều giải cao tại cuộc thi Design Thinking - Open Innovation 2023 - Ảnh 1.

Chung kết và trao giải cuộc thi Design Thinking - Open Innovation 2023 - Ảnh: VGP/Minh Thi

Design Thinking - Open Innovation là "sân chơi học thuật" do Trường ĐH Nguyễn Tất Thành phối hợp cùng Làng Tư duy thiết kế đổi mới sáng tạo cùngtổ chức với mục đích thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo và tìm kiếm, lựa chọn các dự án có ý tưởng sáng tạo, có tính khả thi để tư vấn hỗ trợ, ươm tạo, những giá trị và lợi ích cho cộng đồng, qua đó thúc đẩy tinh thần đam mê khởi nghiệp cho các thanh niên và sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Phát biểu tại chương trình, ông Phạm Hồng Quất – Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN (Bộ KH&CN), Ban chỉ đạo cuộc thi Design Thinking, chủ trì Techfest Quốc gia, biểu dương và ghi nhận nỗ lực, tinh thần trách nhiệm, công tâm của các thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo chương trình để tìm ra những dự án triển vọng củaDesign Thinking - Open Innovation mùa 2.

Theo bà Dương Tường Nhi - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, Design Thinking - Open Innovation 2023được phát động từ tháng 3/2023 với chủđề "Thúc đẩy sự phát triển Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở"đã thu hút gần 100 dự án của startup và sinh viên đến từ 15 tỉnh, thành phố trên cả nước đăng ký tham gia.

Trong suốt hành trình cuộc thi, Trung tâm Sáng tạo và ươm tạo khởi nghiệpTrường ĐH Nguyễn Tất Thành đã tạo điều kiện để các đội thi được tập huấn các kỹ năngứng dụng hiệu quả Design Thinking vào việc triển khai ý tưởng trong thực tế, vào hoàn thiện sản phẩm, chuyển đổi mô hình kinh doanh.

"Sự có mặt và nỗ lực của các thí sinh và các huấn luyện viên, các mentor đã đồng hành cùng các thí sinh tại cuộc thi sẽ góp phần vào công cuộc phát triển và đổi mới hệ sinh thái Techfesh Việt Nam.

Sau cuộc thi này, Ban tổ chức, quý nhà đầu tư cũng sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ hoàn thiện hơn cho tất cả các dự án dù là top 4 hay top 21", bà Nhi chia sẻ thêm.

Qua nhiểu vòng loại, tham gia tranh tài tại vòng chung kết Design Thinking - Open Innovation 2023 gòm có21 đội thi(7 đội thi bảng Doanh nghiệp Startup và 14 đội thi bảng Sinh viên). Tại đây, các đội thi đã trưng bày sản phẩm kèm standee giới thiệu sản phẩm và thuyết trình về dự án, đồng thời trả lời câu hỏi từ Ban giám khảo.

Các dự án tại vòng chung kết đều được Ban giám khảo đánh giá cao về tính thực tiễn, bắt kịp nhu cầu cấp thiết của cộng đồng; tính đổi mới sáng tạo, hiệu quả trong các giải pháp. Kết quả chung cuộc, tại bảng thi Sinh viên, giải nhất thuộc về HFG - Herbal Mushroom For Green Environment(Trường ĐH Nguyễn Tất Thành & Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường) với dự án "Nấm Bào Ngư thảo dược HMG"; giái á quân thuộc về nhóm StarDev (Trường ĐH Lạc Hồng) với dự án "Hệ sinh thái ITFSD"; giải quý quân thuộc về đội Q HAIR (Trường ĐH Nguyễn Tất Thành) với dự án "Bộ sản phẩm xanh chăm sóc tóc của bạn"; giải khuyến khích thuộc về đội Mặt Trời (Lâm Đồng) với dự án "Gel gội đầu và dưỡng tóc từ cây ngải xanh".

Với bảng thi Doanh nghiệp Startup, giải nhất thuộc về thí sinh Huỳnh Công Tấn (Cà Mau) với dự án "Wesolife"; giải á quân thuộc về thí sinh Tôn Phước Nguyên (Hậu Giang) với dự án "Chế biến đa dạng sản phẩm từ quả giác"; giải quý quân thuộc về thí sinh Huỳnh Tấn Cảnh (TPHCM) với dự án "Ứng dụng tiếng Việt cho người nước ngoài"; giải khuyển khích thuộc về nhóm EVT-2023 (Trường ĐH Lạc Hồng) với dự án "Thiết kế và chế tạo phin nhiên liệu sử dụng cho xe điện"; giải tiềm năng thuộc về nhóm CCE (Trường ĐH Công Thương TPHCM) với dự án "Sàn giao dịch tín chỉ carbon TPHCM, Việt Nam).

Chia sẻ về kết quả quán quân mà nhóm đạt được tại Design Thinking - Open Innovation 2023, bạn Đỗ Vinh Đường (Viện Ứng dụng công nghệ và phát triển bền vững Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, thành viên nhóm HFG - Herbal Mushroom For Green Environment) đã không giấu được niềm vui: "Kết quả ngày hôm nay chính là món quà khích lệ cho nỗ lực nghiên cứu của cả nhóm trong hơn một năm qua.

Giải thưởng này cũng chính là động lực để cả nhóm cùng Top 3 chung cuộc tiếp tục phát triển, nâng cao dự án để bước vào chặng đường tranh tài tại cuộc thi Techfest Vietnam sắp tới".

Với mong muốn thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo, ứng dụng tư duy thiết kế (design thinking) trong xây dựng phát triển sản phẩm, dịch vụ và các hoạt động kinh doanh, cuộc thi là cầu nối tạo điều kiện phát triển, ươm mầm cho các dự án khởi nghiệp.

"Design Thinking - Open Innovation 2023chính là "sân chơi học thuật" thúc đẩy tinh thần đam mê khởi nghiệp của thanh niên và sinh viên, đặc biệt là các nhà nghiên cứu, các doanh nghiệp SME và các startup yêu thích các dự án đổi mới sáng tạo có môi trường giao lưu, cọ xát để hoàn thiện các ý tưởng khởi nghiệp của mình, qua đó mang lại giá trị và lợi ích cho cộng đồng", TS. Trần Ái Cầm – Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đạt nhiều giải cao tại cuộc thi Design Thinking - Open Innovation 2023