Sinh viên vượt khó nhận học bổng thực hiện ước mơ phát triển bền vững

26/12/2022, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Học bổng SCG Sharing the Dream 2022 với nhiều điểm đổi mới tiếp tục khẳng định cam kết thực hiện chiến lược ESG của SCG, tiếp sức thế hệ trẻ hướng đến tương lai bền vững.

Học bổng SCG Sharing the Dream là hoạt động trách nhiệm xã hội trọng điểm của tập đoàn SCG được khởi xướng từ năm 2007.

Hành trình 15 năm học bổng SCG Sharing the Dream

Suốt 15 năm qua, chương trình hỗ trợ hơn 5.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên toàn quốc. Năm nay, SCG phối hợp cùng Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hội đồng Đội Trung ương tiếp tục trao học bổng đến 100 học sinh, 100 sinh viên vượt khó học tốt với chủ đề “Chắp cánh ước mơ cho tương lai bền vững”. Sau khi trao học bổng, SCG sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động đào tạo kỹ năng cho sinh viên.

SCG Sharing the Dream anh 1

Ngày 20/12, học bổng SCG Sharing the Dream đã được trao đến học sinh, sinh viên trên toàn quốc.

Khép lại năm 2022, SCG nhận được hơn 1.500 hồ sơ với nhiều câu chuyện giàu cảm hứng. Nổi bật là câu chuyện của Nguyễn Hải Nam (tỉnh Hải Dương) trải qua 3 tháng điều trị chấn thương sọ não sau tai nạn xe bất ngờ. Song, vượt qua khó khăn, với niềm đam mê học tập và phát triển bản thân, Nam đã thi đậu vào ngành Công nghệ thông tin, Đại học Thủy Lợi (Hà Nội) với số điểm cao đáng ngưỡng mộ.

SCG Sharing the Dream anh 2

Tổng giá trị học bổng SCG Sharing the Dream 2022 lên đến 2 tỷ đồng.

Còn Nguyễn Bùi Anh Duy (tỉnh Ninh Thuận) luôn là sinh viên tiêu biểu, tham gia nhiều hoạt động tại Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Ít ai biết, cậu sinh viên năng nổ luôn canh cánh nỗi lo về học phí của bản thân và các em nhỏ ở nhà. Dù hoàn cảnh khó khăn, chàng sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học vẫn luôn nỗ lực học tập với mong muốn nghiên cứu nhiều giải pháp giảm rác thải, hướng đến ứng dụng bao bì phân hủy sinh học.

Hải Nam, Anh Duy và những sinh viên nhận học bổng SCG Sharing the Dream 2022 đều có hoàn cảnh riêng, nhưng tựu trung, tất cả đều nổi trội không chỉ bởi tinh thần quyết tâm, nỗ lực trong học tập mà còn ở ước mơ cống hiến cho cộng đồng, hướng đến sự phát triển bền vững của bản thân, quốc gia.

Hỗ trợ tài chính và kiến thức phát triển bền vững

Bên cạnh hỗ trợ tài chính, học bổng SCG Sharing the Dream còn tiếp thêm động lực cho thế hệ trẻ vững tin, thực hiện hoài bão cao đẹp, mang lại giá trị nhân văn.

Nguyễn Hải Nam chia sẻ việc từng đối mặt với khoảnh khắc sinh tử giúp em thêm trân trọng giá trị của sức khỏe cũng như biết ơn sự quan tâm, chăm sóc từ gia đình. Đồng thời, địa phương mà Nam sinh sống cũng đang có nhiều người khuyết tật gặp khó khăn trong việc học tập, bị mặc cảm và tách biệt với xã hội. Tất cả đã thôi thúc Nam theo đuổi ý tưởng tạo ra “Ứng dụng gia sư kết nối cộng đồng và người khuyết tật” để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Hải Nam cho biết: “Học bổng không chỉ là sự công nhận cho nỗ lực bản thân, mà còn vơi gánh nặng trang trải học phí của gia đình, giúp em nuôi dưỡng ước mơ trở thành kỹ sư trí tuệ nhân tạo (AI). Em hy vọng ý tưởng này sẽ được thực hiện, góp phần tạo nên mạng lưới xã hội công bằng, học tập bền vững và cùng phát triển”.

SCG Sharing the Dream anh 3

Nguyễn Hải Nam chia sẻ về ý nghĩa của học bổng SCG Sharing the Dream 2022 đối với quá trình hiện thực hóa ước mơ.

Bên cạnh đó, SCG sẽ tổ chức nhiều hoạt động như khóa đào tạo “Năng lực dành cho nhà kiến tạo xã hội” để ươm mầm ý tưởng và kỹ năng; thực hiện các dự án ESG trong cộng đồng do SCG tài trợ; ESG Tour cho các hoạt động xanh của SCG trên toàn quốc…

Trước sự đổi mới này, Nguyễn Bùi Anh Duy chia sẻ: “Em đang rất háo hức để tham gia các hoạt động liên quan đến ESG do SCG tổ chức. Kết hợp đam mê nghiên cứu khoa học cùng nền tảng kiến thức về ESG, em có thể phát triển hơn nữa việc nghiên cứu chiết xuất sợi Nano Cellulose từ vỏ bơ để làm thành phần gia cường trong màng bao bì, giúp giảm rác thải bơ tại cửa hàng sinh tố, sạp trái cây hay các xưởng chế phẩm bơ”.

Anh Duy tin điều này giúp quả bơ trở thành loại thực phẩm không rác thải, hướng đến thực hiện nghiên cứu tái chế các loại hạt khác có hàm lượng tinh bột cao như mít, sầu riêng, góp phần giảm thiểu lượng rác thải vì môi trường xanh. Nam sinh đang tham dự vòng bán kết cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học Eureka 2022” với đề tài “Chiết xuất tinh bột từ hạt bơ ứng dụng chế tạo nhựa sinh học”.

Đề tài này xuất phát từ khát vọng giảm rác thải nông nghiệp đồng thời biến chúng thành các sản phẩm thân thiện môi trường sau thời gian Duy tìm hiểu, nhận thức tầm quan trọng của việc phát triển bền vững đối với đời sống cộng đồng trong tương lai.

Có thể thấy, sau 15 năm không ngừng bám sát mục tiêu phát triển bền vững, học bổng SCG Sharing the Dream đã trở thành nguồn hỗ trợ thiết thực cho thế hệ trẻ vượt khó học tốt và có ý thức hướng về cộng đồng. Với những điểm đổi mới trong năm nay, SCG Sharing the Dream sẽ tiếp tục là bệ phóng cùng sinh viên phát triển ý tưởng mang tính bền vững cho môi trường, xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên vượt khó nhận học bổng thực hiện ước mơ phát triển bền vững