Sờ đồ bẩn mỗi ngày, đút túi 65 triệu/tháng nhưng không phải ai cũng dám làm

31/03/2024, 08:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không ngại khó, không ngại bẩn, đôi vợ chồng trung niên này đã khiến nhiều người trẻ phải ghen tỵ khi sở hữu mức thu nhập cao ngất ngưởng.

Vượt qua giá rét, mưu sinh bằng nghề "bẩn"

Vào những ngày đông lạnh giá, khi nhiều người lựa chọn co ro trong nhà, một cặp vợ chồng già họ Lưu ở Trung Quốc lại chọn dấn thân vào cái rét để kiếm sống. Họ không ngại gian khổ, len lỏi qua từng con đường, ngõ hẻm, đến từng hộ gia đình để làm công việc vệ sinh máy hút mùi.

Sờ đồ bẩn mỗi ngày, đút túi 65 triệu/tháng nhưng không phải ai cũng dám làm - 1

Với số vốn đầu tư ít ỏi, thêm một chiếc lò than, nồi, vài chiếc chậu lớn cùng dụng cụ sửa chữa đơn giản như tua vít, kìm, ông Lưu và bà Lưu đã có thể bắt đầu công việc.

Nhiều người e dè, né tránh những công việc "bẩn" và "mệt" như thế này. Nhưng thực tế, nghề này đôi khi còn mang lại thu nhập cao gấp nhiều lần công việc văn phòng.

Sờ đồ bẩn mỗi ngày, đút túi 65 triệu/tháng nhưng không phải ai cũng dám làm - 2

Việc vệ sinh máy hút mùi thường bị bỏ qua do nhiều người e ngại sự phức tạp của nó. Một số máy có thể không được vệ sinh trong vòng một năm rưỡi, dẫn đến tích tụ dầu mỡ bám dính dày đặc trên mọi bộ phận, gây khó khăn cho việc lau chùi. Do đó ngoài việc “không sợ bẩn”, người làm nghề này còn phải biết một chút về kĩ thuật để tháo lắp chính xác, tránh làm hư hỏng thiết bị.

Sờ đồ bẩn mỗi ngày, đút túi 65 triệu/tháng nhưng không phải ai cũng dám làm - 3

Thu nhập “khủng” từ việc vệ sinh máy hút mùi

Cửa hàng của ông Lưu bà Lưu luôn tấp nập khách hàng với những chiếc máy hút mùi xếp hàng chờ được vệ sinh. Họ bắt đầu công việc từ sáng sớm và miệt mài làm việc cho đến chiều tối, chỉ nghỉ trưa. Mỗi ngày, họ có thể làm sạch từ 5 đến 8 máy, với mức giá từ 80 - 100 NDT (260.000 - 325.000đ)/máy. Nhờ sự chăm chỉ và chịu khó, cặp vợ chồng trung niên có thể thu về hơn 20.000 NDT (65,1 triệu đồng) mỗi tháng - con số lý tưởng mà thậm chí nhiều người trẻ cũng chưa đạt được.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sờ đồ bẩn mỗi ngày, đút túi 65 triệu/tháng nhưng không phải ai cũng dám làm