Sở GD&ĐT TP.HCM ra chỉ đạo sau vụ lừa 'ba bị tai nạn'

28/03/2023, 15:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở yêu cầu các đơn vị giáo dục phối hợp với lực lượng chức năng tại địa phương để đảm bảo trật tự, an toàn cho học sinh tại khu vực cổng trường.

Trường THPT Phú Nhuận xuất hiện một người đàn ông lạ mặt lừa học sinh "ba bị tai nạn". Ảnh: Câu lạc bộ Truyền Thông PNM - THPT Phú Nhuận.

Trưa 28/3, Sở GD&ĐT TP.HCM ra văn bản về việc rà soát, chấn chỉnh công tác an toàn trường học tại các cơ sở giáo dục.

Trong văn bản, sở nêu rằng gần đây xuất hiện trò lừa đảo mới đối với học sinh. Khi học sinh đứng trước cổng trường chờ phụ huynh đón, đối tượng lừa đảo thông tin cho học sinh rằng ba/mẹ các em gặp tai nạn và đề nghị chở các em đến bệnh viện gấp.

Trước tình hình đó, Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị thủ trưởng các đơn vị tiếp tục rà soát, chấn chỉnh công tác truyền thông liên lạc giữa cơ sở giáo dục và gia đình học sinh, sinh viên, đồng thời đảm bảo các kênh thông tin giữa nhà trường và phụ huynh học sinh luôn được thông suốt.

Ngoài ra, các đơn vị cần thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến, cập nhật các hình thức và phương thức lừa đảo mới phát sinh để học sinh, sinh viên và phụ huynh nắm rõ. Đơn vị cũng cần xây dựng nhiều giải pháp giáo dục, hỗ trợ học sinh, sinh viên nhận biết và phòng tránh các hành vi lừa đảo.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, các đơn vị giáo dục được sở yêu cầu phối hợp với lực lượng chức năng tại địa phương để đảm bảo trật tự, an toàn cho học sinh tại khu vực cổng trường.

Trước đó, báo chí đưa tin chiêu lừa đảo "ba bị tai nạn" đã xuất hiện ở TP.HCM. Vụ việc xảy ra ở trường THPT Phú Nhuận (quận Phú Nhuận, TP.HCM). Một nam sinh lớp 12 đang chờ mẹ đến đón thì bị một người đàn ông lạ mặt tiếp cận và dụ chở em đi với lý do ba bị tai nạn giao thông.

May mắn là nam sinh không nghe theo lời dụ dỗ của người đàn ông lạ mặt mà báo lại cho giám thị nhà trường. Khi giám thị và bảo vệ ra cổng trường để xác minh, người đàn ông đã đi mất.

Trước đó, vào ngày 22/3, một số hội nhóm phụ huynh tại TP.HCM chia sẻ ảnh chụp màn hình một đoạn tin nhắn kể lại câu chuyện xảy ra vào ngày 21/3 ở trường Tiểu học Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức).

Cụ thể, một học sinh đang đứng đợi phụ huynh ở cổng trường thì một người đàn ông lạ mặt dụ chở em đi với lý do "ba bị tai nạn giao thông". Học sinh này ngay lập tức quay vào trường và báo lại với giáo viên chủ nhiệm.

Tuy nhiên, vào chiều tối 22/3, trả lời Zing, ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, Trưởng phòng GD&ĐT Thủ Đức, khẳng định câu chuyện đang được lan truyền trong các nhóm phụ huynh là sai sự thật, hoàn toàn không có chuyện trẻ bị người lạ dụ dỗ chở đi.

Đại diện Phòng GD&ĐT Thủ Đức nhắc nhở các gia đình cần theo sát con, quan tâm, nhắc nhở và trang bị thêm cho con nhiều kỹ năng sống khác. Đồng thời, cha mẹ học sinh phải thường xuyên giữ liên lạc với nhà trường để thông tin kịp thời các tình huống xấu, tránh để các đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở GD&ĐT TP.HCM ra chỉ đạo sau vụ lừa 'ba bị tai nạn'