Sở GD&ĐT TPHCM ký kết thỏa thuận hợp tác với HAITA

08/09/2023, 17:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT TPHCM vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH TM-DV HAITA về chăm sóc sức khỏe học sinh giai đoạn 2023-2025.

Thực hiện Quyết định 1220/QĐ-UBND ngày 15 tháng 4 năm 2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố về ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động giáo dục, chăm sóc, bảo vệ và quản lý sức khỏe học sinh trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông, trường chuyên biệt để bảo đảm sự phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần cho học sinh, ngày 6 tháng 9 năm 2023, tại Sở Giáo dục và Đào tạo đã diễn ra buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Sở Giáo dục và Đào tạo và Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Haita về chương trình chăm sóc sức khỏe học sinh giai đoạn 2023-2025.

Ông Dương Trí Dũng và ông Nguyễn Sinh Pháp đồng chủ trì buổi ký kết ảnh 1
Ông Dương Trí Dũng và ông Nguyễn Sinh Pháp đồng chủ trì buổi ký kết

Ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM và ông Nguyễn Sinh Pháp, Giám đốc Công ty TNHH TM-DV HAITA đồng chủ trì buổi ký kết. Đến tham dự buổi lễ ký kết còn có các ông bà đại diện các phòng ban của Sở GD&ĐT TPHCM.

Theo đó, hai bên đã thống nhất ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai Chương trình chăm sóc sức khỏe học sinh giai đoạn 2023-2025, với những nội dung như sau:

- Xây dựng tài liệu “Cẩm nang hướng dẫn sử dụng Bộ dụng cụ Giáo dục thể chất đa năng”.

- Phối hợp tổ chức các giải thi đấu thể thao.

- Phối hợp tổ chức các hoạt động giáo dục dinh dưỡng hợp lý, thực phẩm lành mạnh, an toàn cho học sinh.

- Hỗ trợ xây dựng, triển khai và tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên y tế trường học sử dụng các phần mềm đánh giá tình trạng dinh dưỡng và phần mềm xây dựng thực đơn cho học sinh (đối với trường học có tổ chức bữa ăn học đường).

- Phối hợp tổ chức tuyên truyền, giáo dục về sức khỏe và nâng cao kiến thức phòng, chống bệnh, tật học đường, bệnh không lây nhiễm và sức khỏe tâm thần.

- Hỗ trợ xây dựng, triển khai và tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên y tế trường học sử dụng phần mềm quản lý, theo dõi và thống kê, đánh giá về sức khỏe học sinh.

- Tài trợ sản phẩm, dụng cụ hỗ trợ chăm sóc sức khỏe học sinh.

- Hỗ trợ công tác truyền thông phòng chống tác hại thuốc lá trong trường học.

- Phối hợp tuyên truyền về Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111.

Thời gian thực hiện từ tháng 7/2023 đến tháng 12/2025. Sau năm 2025, căn cứ thực tế đã triển khai, Hai bên sẽ ký kết Phụ lục hợp đồng để tiếp tục triển khai giai đoạn tiếp theo.

Ông Dương Trí Dũng phát biểu tại buổi ký kết. ảnh 2
Ông Dương Trí Dũng phát biểu tại buổi ký kết.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc GD&ĐT TPHCM đã định hướng công tác truyền thông, giáo dục và hoạt động về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe học sinh tại các trường học trong thời gian tới.

Cũng chia sẻ nhân buổi ký kết, ông Nguyễn Sinh Pháp, Giám đốc Công ty TNHH TM-DV HAITA cho biết, hơn 10 năm qua, đơn vị đã đồng hành cùng với Bộ GD&ĐT trong việc thực hiện các chương trình dự án liên quan đến Hỗ trợ phát triển công tác Y tế học đường. Việc kí kết hợp tác thực hiện Chương trình chăm sóc sức khỏe học sinh giai đoạn 2023-2025 với Sở GD&ĐT TPHCM là một trong các hoạt động nhằm hưởng ứng cho Chương trình Sức khoẻ học đường giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng chính phủ.

Việc kí kết hợp tác là một trong các hoạt động nhằm hưởng ứng cho Chương trình Sức khoẻ học đường giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng chính phủ. ảnh 3
Việc kí kết hợp tác là một trong các hoạt động nhằm hưởng ứng cho Chương trình Sức khoẻ học đường giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng chính phủ.

“Với nguồn vốn xã hội hóa huy động từ các doanh nghiệp, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến những thay đổi tích cực cho trường học trong công tác chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho học sinh, hướng đến mục tiêu chung là chăm sóc và nuôi dưỡng một thế hệ Việt Nam khoẻ mạnh, năng động, trưởng thành”, ông Nguyễn Sinh Pháp nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở GD&ĐT TPHCM ký kết thỏa thuận hợp tác với HAITA