Sở GD&ĐT TPHCM lên tiếng vụ phụ huynh kéo đến Apax Leaders đòi tiền

11/02/2023, 09:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nếu Apax Leaders không đáp ứng nhu cầu dạy học hoặc về an toàn công trình, Sở GD&ĐT TPHCM sẽ can thiệp vì đây là chuyên môn, nhiệm vụ của Sở.

Nhiều cơ sở của Apax Leaders ở TP.HCM bị phản ánh không dạy học, không hoàn tiền cho người học. Ảnh: Thái An.

Ngày 10/2, Zing đưa tin về việc phụ huynh TP.HCM kéo đến Apax Leaders đòi lại 2,2 tỷ đồng học phí. Đến sáng 11/2, Zing đã liên hệ với đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM để trao đổi thêm về vụ việc này và các vấn đề liên quan.

Ông Dương Trí Dũng, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết sở đã nắm thông tin và sẽ phối hợp với các địa phương có cơ sở của Apax Leaders đóng trên địa bàn. Thực tế, từ năm 2022, khi một số cơ sở bị phụ huynh phản ánh, sở đã phối hợp với địa phương để hỗ trợ các bên liên quan.

Hiện, sở vẫn theo dõi, hướng dẫn và hỗ trợ trên tinh thần bảo vệ quyền lợi người đi học và hỗ trợ đơn vị hoạt động, tồn tại theo đúng quy định. Ở góc độ quản lý Nhà nước, trách nhiệm của sở là hướng dẫn các trung tâm, phụ huynh, người học nếu họ có nhu cầu phản ánh.

Ông Dũng nói thêm dù một phụ huynh hay nhiều phụ huynh phản ánh, sở đều tiếp nhận thông tin và xử lý theo đúng quy định. Ông lấy ví dụ nếu trung tâm không đáp ứng nhu cầu dạy học hoặc không đáp ứng nhu cầu về an toàn công trình, sở sẽ can thiệp vì đây là chuyên môn, nhiệm vụ của sở.

Nếu trung tâm vi phạm quyền lợi của người đi học trong những mặt khác, ví dụ về mặt học phí, sở cũng sẽ có ý kiến và tham gia để bảo vệ quyền lợi của người đi học.

Nếu trung tâm có dấu hiệu vi phạm liên quan thẩm quyền quản lý của các cơ quan chức năng khác, sở cũng sẵn sàng phối hợp với các cơ quan chức năng để bảo vệ các đối tượng liên quan (người đi học, cha mẹ người đi học).

"Ở góc độ quản lý, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ sẵn sàng làm hết các nội dung trong góc độ quản lý để bảo vệ quyền lợi của các đối tượng liên quan", ông Dương Trí Dũng nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở GD&ĐT TPHCM lên tiếng vụ phụ huynh kéo đến Apax Leaders đòi tiền