Sở hữu ứng dụng “làm mưa làm gió” khắp TG, CEO Tiktok giàu cỡ nào?

27/03/2023, 13:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Shou Zi Chew đã phải điều trần trước Quốc hội Hoa Kỳ trong nỗ lực ngăn chặn lệnh cấm của Mỹ đối với TikTok

Giám đốc điều hành của TikTok, Shou Zi Chew, đã xuất hiện trước Quốc hội Hoa Kỳ để giải quyết những lo ngại của các nhà lập pháp về sự an toàn của nền tảng truyền thông xã hội đang “làm mưa làm gió” tại nhiều quốc gia này. Các chính trị gia đã đề cập đến việc cấm ứng dụng này kể từ khi nó trở nên phổ biến trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Sở hữu ứng dụng “làm mưa làm gió” khắp TG, CEO Tiktok giàu cỡ nào? - 1

Tổng thống khi đó là Donald Trump lần đầu tiên công bố kế hoạch cấm nền tảng này hoạt động ở Hoa Kỳ vào tháng 4/2020, một nỗ lực sau đó đã bị chính quyền của Tổng thống Joe Biden tạm dừng vào tháng 2/2021.

TikTok thuộc sở hữu của công ty công nghệ Trung Quốc ByteDance, công ty đã khiến các chính trị gia lo ngại về an ninh quốc gia xung quanh việc chính phủ Trung Quốc giành quyền truy cập dữ liệu của người dùng Hoa Kỳ.

Trước phiên điều trần, Chew đã đăng một video trên hồ sơ chính thức của TikTok thông báo rằng ứng dụng này đã chính thức có 150 triệu người dùng ở Hoa Kỳ đăng ký. Ông ấy cũng kêu gọi sự giúp đỡ của người dùng TikTok, yêu cầu họ chia sẻ những gì họ yêu thích và muốn các quan chức của họ biết về nền tảng này trong các bình luận.

Chew sinh ra và lớn lên ở Singapore vào ngày 1 tháng 1 năm 1983, cha là công nhân xây dựng và mẹ là nhân viên kế toán, theo Wall Street Journal. Mặc dù vị CEO công nghệ này đã rời đất nước từ sớm để đi học ở London, nhưng sau đó ông ấy đã quay trở lại Singapore, nơi ông sinh sống cùng vợ và hai con.

Quê hương của Chew đã trở thành chủ đề thảo luận trong phiên điều trần trước quốc hội sau khi một đại diện hỏi các con của ông có sử dụng TikTok hay không. Trong khi bảo vệ các biện pháp an toàn mà nền tảng đã thực hiện để bảo vệ trẻ vị thành niên, Chew tuyên bố rằng các con của ông không sử dụng TikTok vì chúng sống ở Singapore, nơi không có phiên bản ứng dụng dành cho người dùng dưới 13 tuổi. Tuy nhiên, ông ấy tuyên bố rằng nếu ông ấy sống ở Hoa Kỳ, thì những đứa con của ông ấy sẽ được phép sử dụng nó.

Trước đó trong sự nghiệp của mình, Shou Zi Chew đã làm việc tại công ty đầu tư DST Global. Shou Zi Chew gia nhập Xiaomi vào năm 2015 với tư cách là giám đốc tài chính. Sau đó, ông trở thành chủ tịch kinh doanh quốc tế của hãng điện thoại thông minh này vào năm 2019.

Theo Daily Mail, Shou Zi Chew sở hữu khối tài sản ròng khoảng 200 triệu USD. Tài sản của ông ấy đến từ việc trở thành giám đốc điều hành của 1 công ty trị giá hàng tỷ đô la cũng như đã nắm giữ chức vụ cao trước đây. Shou Zi Chew cũng được cho là có cổ phần và đầu tư vào nhiều công ty khác.

Vào tháng 8/2021, chỉ sau 4 tháng nhận chức CEO TikTok, Shou Zi Chew, được cho là đang thực hiện các thủ tục để mua một ngôi nhà gỗ ở Singapore với giá 63,5 triệu USD. Bất động sản nằm trong khu vực Queen Astrid Park thuộc quận giàu có bậc nhất của Singapore.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở hữu ứng dụng “làm mưa làm gió” khắp TG, CEO Tiktok giàu cỡ nào?