Sở Y tế Bình Dương nói về văn bản ‘cấm cửa’ 6 bác sĩ

03/03/2023, 11:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Văn bản ‘cấm cửa’ 6 bác sĩ của Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã gây nhiều ý kiến trái chiều từ người dân và những người trong cuộc.

Ngày 3-3, Sở Y tế tỉnh Bình Dương mời sáu bác sĩ tự ý nghỉ việc lên làm việc để giải quyết vụ việc.

Theo ông Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương, năm 2023, ngành y tế tuyển được hơn 500 viên chức y tế, trong đó có 203 bác sĩ và bác sĩ sau đại học.

Riêng bác sĩ đào tạo từ nguồn ngân sách có 30 người, 118 bác sỹ dự kiến sẽ hưởng chế độ thu hút theo Nghị Quyết 05/2019 của HĐND tỉnh Bình Dương.

Sở Y tế Bình Dương nói về văn bản ‘cấm cửa’ 6 bác sĩ - 1

Ông Huỳnh Minh Chín mong muốn các bác sĩ được hưởng chế độ phải có trách nhiệm với ngành với người dân. Ảnh: LA

“Ngành y tế mong muốn rằng tất cả các nhân viên y tế được hưởng chế độ đào tạo và thu hút từ nguồn ngân sách phải có trách nhiệm với người dân, người bệnh và địa phương” - ông Chín nói.

Cũng theo ông Chín, quan điểm của ngành là luôn hỗ trợ, tạo mọi điều kiện tốt nhất để phát triển và giữ chân nhân viên y tế bằng nhiều chính sách từ môi trường làm việc, cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị y tế, đặc biệt là chính sách đào tạo mà ngành đã nỗ lực rất nhiều trong hai năm qua.

“Trong 6 bác sĩ vi phạm cam kết đào tạo viên chức với tỉnh. Trong sáng nay (3-3), Ban giám đốc đã chỉ đạo phòng chức năng liên hệ, mời các bạn quay về đơn vị cũ để giải quyết những cam kết hợp đồng, hướng dẫn, định hướng cho các bạn về một số vấn đề có liên quan để những bạn này có quyền lựa chọn đơn vị mới sau khi hoàn thành nghĩa vụ đền bù tất cả các khoản hỗ trợ mà tỉnh Bình Dương đã hỗ trợ trong suốt 6 năm học” - ông Chín cho biết.

Trước đó, trong văn bản phát hành ngày 2-3, Sở Y tế tỉnh đề nghị các sở y tế, bệnh viện, phòng khám và các trường y trong và ngoài tỉnh không tiếp nhận, ký hợp đồng, tuyển dụng hay đào tạo đối với 6 bác sĩ tự ý bỏ việc, vi phạm cam kết với tỉnh Bình Dương.

Lý do là sáu bác sĩ tự ý nghỉ việc đều đã nhận tiền ưu đãi hoặc được hỗ trợ đào tạo nhưng chưa hoàn thành thời gian làm việc theo cam kết.

Giải thích về văn bản trên, lãnh đạo sở Y tế cho rằng văn bản của sở chỉ có tính chất khuyến cáo những đơn vị trong ngành y tế cân nhắc khi tiếp nhận những bác sĩ này.

Theo một số bác sĩ bị Sở Y tế tỉnh Bình Dương “cấm cửa”, văn bản này chưa hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, những người này không muốn chia sẻ lý do mình nghỉ việc. Họ muốn tự mình làm việc với Sở Y tế để giải quyết sự việc theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện nay, Bình Dương đang thiếu hụt nghiêm trọng đội ngũ y bác sĩ. Từ năm 2011 đến tháng 1-2023, đã có 326 y, bác sĩ xin nghỉ việc không thuộc dạng được cử đi đào tạo theo ngân sách.

Sắp tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương (công suất 1500 giường) được xây dựng mới nên cần rất nhiều nhân lực, đặc biệt là đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn. Việc số lượng lớn các y bác sĩ nghỉ việc gây khó khăn rất lớn cho ngành y tế của địa phương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Y tế Bình Dương nói về văn bản ‘cấm cửa’ 6 bác sĩ