Sức khỏe

Sở Y tế Hà Nội kết luận về sự cố y khoa tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

P.V, 22/05/2024 10:01

Sở Y tế Hà Nội đã có kết luận về việc thai nhi hơn 39 tuần tuổi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc hồi cuối tháng 3/2024.

Sở Y tế Hà Nội kết luận về sự cố y khoa tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc - Ảnh 1.

Hình minh họa. Ảnh: SKĐS

Sau khi họp Hội đồng chuyên môn, Sở Y tế Hà Nội đã có kết luận về việc xem xét, đánh giá quy trình khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện đối với người bệnh T.N.D. trong sự cố y khoa khiến thai nhi hơn 39 tuần tuổi tử vong.

Trước đó, ngày 15/4, Sở Y tế Hà Nội thành lập Hội đồng chuyên môn để xem xét, đánh giá quy trình khám bệnh, chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đối với người bệnh T.N.D. (19 tuổi) khi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc.

Ngày 26/4, Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Hà Nội đã họp và đánh giá quá trình tiếp nhận, khám, chẩn đoán, theo dõi, xử trí, chuyển viện người bệnh T.N.D. của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc trong thời gian từ ngày 15 - 27/3/2024 là hợp lý, phù hợp với tình trạng người bệnh, phù hợp với điều kiện khám, chữa bệnh cùng với các trang thiết bị y tế của bệnh viện cũng như các quy định của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, Hội đồng chuyên môn yêu cầu bệnh viện cần rút kinh nghiệm trong việc ghi chép hồ sơ: chẩn đoán xác định lúc vào viện phải phù hợp và thống nhất với mã ICD 10, tiền sử sản khoa (Para) cần ghi đúng theo danh từ chuyên môn Sản khoa (Para: 0100).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Y tế Hà Nội kết luận về sự cố y khoa tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc