'Sốc' giá vé máy bay, du khách đến Phú Quốc giảm mạnh

05/04/2023, 16:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hiệp hội Du lịch Kiên Giang vừa kiến nghị điều chỉnh giá vé máy bay để thu hút lượng khách đến với địa phương trong thời gian tới.

Ngày 5/4, ông Nguyễn Vũ Khắc Huy - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang - cho biết, đơn vị vừa có công văn gửi UBND tỉnh; Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương Mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang về việc nghiên cứu giải pháp và cơ chế điều chỉnh giá vé máy bay đến Phú Quốc.

Theo đó, thời gian qua, các hoạt động du lịch tại Phú Quốc nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía các du khách trong và ngoài nước, từ đó tạo những thuận lợi cho việc chuẩn bị kế hoạch du lịch trong năm 2023. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, lượng khách đến tham quan du lịch tại Phú Quốc (đặc biệt là khách nội địa) có chiều hướng giảm mạnh làm ảnh hưởng không nhỏ đến mục tiêu, kế hoạch được giao.

Qua quá trình tìm hiểu nguyên nhân và khảo sát thực tế tại địa phương, Hiệp hội Du lịch Kiên Giang xác định nguyên nhân chính tác động đến nguồn khách du lịch vào Phú Quốc giảm mạnh là từ chi phí vé máy bay tăng cao so với thời điểm cùng kỳ và các năm trước.

'Sốc' giá vé máy bay, du khách đến Phú Quốc giảm mạnh - 1

Vé máy bay tăng cao khiến khách du lịch đến Phú Quốc giảm.

Bên cạnh đó, các đường bay tương tự trong các khu vực nội địa đến các địa phương khác cũng chênh lệch khá cao, thậm chí mức giá còn cao hơn các tuyến quốc tế như: Thái Lan, Campuchia, Singapore, Malaysia...

Hiệp hội Du lịch Kiên Giang cho biết, hoạt động du lịch Phú Quốc chủ yếu phụ thuộc vào 80% đường bay từ các địa phương khác đến đảo ngọc, vì đây là đường vận tải phổ biến và tiết kiệm thời gian. Vì vậy khi chi phí vé máy bay tăng cao vô tình tạo ra một 'rào cản' lớn đến việc lựa chọn của du khách khi có nhu cầu đến tham quan, du lịch tại Phú Quốc.

Nếu so sánh giữa các thị trường khác, đặc biệt là thị trường du lịch nước ngoài thì với nguyên do này, Phú Quốc có thể mất đi lợi thế cạnh tranh thị phần du lịch.

'Sốc' giá vé máy bay, du khách đến Phú Quốc giảm mạnh - 2

Giá vé máy bay tăng khiến khách du lịch dè chừng khi quyết định đi du lịch.

Từ các nguyên nhân trên, Hiệp hội Du lịch Kiên Giang kiến nghị các cơ quan, đơn vị hỗ trợ, nghiên cứu và có kế hoạch hành động cụ thể để làm việc cùng Bộ GTVT, Tổng cục Du lịch, Cục Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không đưa ra cơ chế chi phí vé máy bay hợp lý nhằm thúc đẩy nhu cầu tham quan du lịch, kích cầu du lịch bằng đường hàng không.

Đồng thời có thể đảm bảo quyền lợi cho các hãng hàng không, vừa đáp ứng được nhu cầu du lịch của du khách, đặc biệt là những ngày cuối tuần, lễ và hơn hết là trong dịp cao điểm mùa hè 2023 sắp đến.

Anh Lê Tuấn Thanh, một du khách du lịch ở Hà Nội cho biết, dịp Lễ 30/4 và 1/5 được nghỉ dài ngày, anh dự tính đưa vợ con đi du lịch Phú Quốc, nhưng khi xem vé máy bay từ Hà Nội - Phú Quốc thì bị sốc vì giá 7 - 8 triệu đồng/người cho vé khứ hồi. Do đó, anh quyết định thay đổi lịch trình, chọn điểm du lịch gần Hà Nội để tiết kiệm chi phí.

Chia sẻ với phóng viên, một số đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, khách sạn trên địa bàn Phú Quốc cho biết, đến thời điểm này thì lượng khách đặt tour chỉ nhỏ giọt không như những năm trước đó, mặc dù kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đang đến gần. Hiện nhiều du khách chờ vé máy bay 'hạ nhiệt' mới quyết định chuyển cọc...

(Nguồn: Tiền Phong)

Bài liên quan
Nhiều chương trình hỗ trợ, thúc đẩy du lịch tỉnh Bắc Kạn phát triển
(GDTĐ) - Ngày 26/3/2024 tại TP Bắc Kạn, UBND tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức hội nghị thông tin tới các cơ quan báo chí về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024, định hướng các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội quý II/2024, trong đó đề cập đến các chương hỗ trợ phát triển du lịch cũng như các hoạt động du lịch nổi bật tại Bắc Kạn trong thời gian tới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Phạm Duy Hưng chủ trì cuộc họp báo.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Sốc' giá vé máy bay, du khách đến Phú Quốc giảm mạnh