Sóc Trăng: Hơn 1.000 thí sinh thi chọn học sinh giỏi THPT cấp tỉnh

Tuấn Thành | 06/06/2022, 11:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp tỉnh năm học 2021 - 2022.

Trường THPT Hoàng Diệu, nơi diễn ra kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp tỉnh năm học 2021-2022. Trường THPT Hoàng Diệu, nơi diễn ra kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp tỉnh năm học 2021-2022.

Tham dự kỳ thi ngày 5/6, có 1.048 thí sinh đến từ các trường THCS&THPT, THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, Trường Bổ túc văn hóa Pali Trung cấp Nam Bộ, các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên trong toàn tỉnh Sóc Trăng.

Các thí sinh tham gia phải có kết quả xếp loại học lực, hạnh kiểm học kỳ I năm học 2021 - 2022 đạt từ khá trở lên và mỗi thí sinh chỉ tham dự duy nhất một môn thi.

Có mặt tại kỳ thi học sinh giỏi trong năm học 2021 – 2022, em Ngô Thị Hồng Đang, lớp 10A3 Trường THPT Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) cho biết: “Năm nay em đi thi chọn học sinh giỏi ở bộ môn Giáo dục công dân. Mặc dù đã được thầy bộ môn ôn tập rất kỹ nhưng em rất hồi hộp vì lần đầu tiên em được chọn đi thi học sinh giỏi. Em làm bài cũng khá tốt nhưng phải chờ công bố kết quả từ Sở GD&ĐT thời gian sắp tới”.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp THPT được tổ chức với 11 môn thi: Toán, Vật lý, Sinh học, Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, tiếng Anh, Tin học và môn Khmer ngữ. Theođó, môn Tin học thi theo hình thức lập trình trực tiếp trên máy vi tính; môn tiếng Anh thi kết hợp vừa trắc nghiệm, vừa tự luận; tất cả các môn còn lại đều thi theo hình thức tự luận, với thời gian làm bài cho mỗi môn thi là 180 phút.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp tỉnh là kỳ thi rất có ý nghĩa nhằm giúp cho giáo viên bộ môn cũng như các em học sinh phát huy được năng lực, sáng tạo về giảng dạy cũng như học tập. Từ đó nhằm phát hiện và tuyển chọn ra những học sinh có năng khiếu môn học để tạo nguồn và tiếp tục bồi dưỡng, ôn tập thêm kiến thức cho để các em có đầy đủ kiến thức làm hành trang chuẩn bị tham dự kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi cấp quốc gia trong thời gian tiếp theo.

Bài liên quan
Thí sinh dự tuyển vào lớp 10 Trường chuyên KHXH&NV chỉ phải làm một bài thi
Năm nay, thí sinh thi vào Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (Hà Nội) chỉ làm một bài thi môn chuyên, không phải thi các môn chung như những năm trước.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Hơn 1.000 thí sinh thi chọn học sinh giỏi THPT cấp tỉnh