Sôi nổi chương trình ngoại khoá 'Children love learning English'

Nguyễn Thuỳ | 09/05/2023, 18:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hàng trăm trẻ mầm non vô cùng hứng khởi trong sân chơi trí tuệ Rung chuông vàng với chủ đề “Children love Learning English”.

Với mục tiêu tạo sân chơi bổ ích và lý thú giúp trẻ mẫu giáo được trải nghiệm, tạo hứng thú với việc làm quen tiếng Anh ngay từ bậc học mầm non để chuẩn bị cho việc học tiếng Anh ở bậc học tiểu học, sáng ngày 9/5, Trường Mầm non Hoằng Quang (TP Thanh Hoá) đã phối hợp với Trung tâm ngoại ngữ Green Education tổ chức chương trình Rung chuông vàng, thử tài bé yêu với những câu hỏi bằng tiếng Anh.

Lấy ý tưởng từ cuộc thi Rung chuông vàng trên sóng truyền hình, chương trình nhằm tạo ra sân chơi, thử thách khả năng tiếng Anh, thể hiện tài năng, kỹ năng tư duy cũng như xử lý tình huống của các bạn nhỏ. Từ đó trau dồi các kỹ năng ngoại ngữ cũng như khơi gợi niềm đam mê học tiếng Anh hơn.

Sôi nổi chương trình ngoại khoá 'Children love learning English' ảnh 1
51 thí sinh nhí sẽ tham gia Rung chuông vàng với các câu hỏi bằng tiếng Anh. (Ảnh: NT).

Cuộc thi chính được tham gia bởi 51 học sinh và hàng trăm học sinh khác được tham gia ở phần chơi dành cho khán giả.

51 học sinh sẽ trải qua hai phần thi là “Hiểu ý đồng đội” và “Đấu trí”. Phần thi “Hiểu ý đồng đội” được chia làm 3 đội. Mỗi đội sẽ có 1 giáo viên đồng hành cùng các bé. Giáo viên có nhiệm vụ nhìn từ vựng để diễn tả hành động, thành viên của đội sẽ nhìn hành động đó để đoán từ.

Phần thi “Đấu trí”, các học sinh sẽ trải qua 30 câu hỏi. Học sinh sẽ nhìn các câu hỏi bằng tiếng Anh lần lượt trình chiếu trên màn hình tivi để đưa ra đáp án.

Với sự chuẩn bị chu đáo từ phía Trung tâm ngoại ngữ Green Education cùng tinh thần ham học hỏi của các bạn nhỏ. Rung chuông vàng đã thành công và để lại những ấn tượng tốt đẹp. Với những câu hỏi hóc búa, các thí sinh đã thể hiện những đáp án vô cùng thông minh, tài ứng biến và làm chủ cuộc chơi.

Sôi nổi chương trình ngoại khoá 'Children love learning English' ảnh 2
Các thí sinh hào hứng tham gia cuộc thi. (Ảnh: NT).

Ngoài cuộc thi Rung chuông vàng, các giáo viên Trung tâm cũng đã có những tiết mục biểu diễn sôi động khiến học sinh vô cùng thích thú.

Theo đánh giá của ban tổ chức, các bé tham gia cuộc thi đã thể hiện xuất sắc khả năng của mình, nhiều thí sinh thể hiện được năng khiếu nổi bật. Kết thúc cuộc thi, có 8 bé xuất sắc dành được phần thưởng của Ban tổ chức.

Anh Trần Văn Phương, phụ huynh lớp Hoa Hồng cho biết: “Được chứng kiến các con tham gia chương trình này, phụ huynh chúng tôi rất phấn khởi. Các con được giao lưu với giáo viên nước ngoài, được trải nghiệm những câu hỏi tiếng Anh rất thú vị.

Cô hiệu trưởng tuy mới về trường nhưng luôn hết lòng vì các em học sinh và xây dựng nhà trường, tạo ra nhiều sân chơi bổ ích, mang đến cho các con niềm hứng khởi, định hướng cho phụ huynh về tinh thần học ngoại ngữ của các con khiến chúng tôi rất cảm kích”.

Sôi nổi chương trình ngoại khoá 'Children love learning English' ảnh 3
Các thí sinh được Ban tổ chức trao quà trước khi vào cuộc thi. (Ảnh: NT).

Bà Phạm Thuỳ Liên, Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ Green Education, đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tạo sân chơi lành mạnh, giúp trẻ có được cơ hội giao lưu, trải nghiệm khả năng tiếng Anh với các bạn cùng độ tuổi, đồng thời tạo môi trường cho trẻ giao tiếp bằng tiếng Anh, nâng cao chất lượng cho trẻ làm quen với tiếng Anh. Qua đó, giúp trẻ mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp.

Cũng theo bà Liên, qua cuộc thi này, các giáo viên có thể nắm được năng lực của các bé để có những phương pháp bồi dưỡng, phát triển khả năng tiếng Anh cho từng bạn.

“Chúng tôi mong rằng, các bậc phụ huynh quan tâm, tạo điều kiện cho trẻ được làm quen và học tiếng Anh ngay từ bậc mầm non, từng bước hình thành kỹ năng, kiến thức ngoại ngữ cho các năm học tiếp theo.

Sôi nổi chương trình ngoại khoá 'Children love learning English' ảnh 4
8 thí sinh xuất sắc giành được phần thưởng của Ban tổ chức. (Ảnh: NT).

Nhằm khuyến khích học ngoại ngữ từ sớm để tận dụng những khả năng tuyệt vời của trẻ nhỏ, Trung tâm Green Education luôn không ngừng đầu tư và tổ chức các hoạt động ngoại khóa để mở ra sân chơi khác biệt, kết nối trẻ với môi trường thực tế và áp dụng những kiến thức đã học một cách hiệu quả”, Giám đốc Trung tâm ngoại ngữ Green Education chia sẻ.

Cô giáo Lê Thị Hoàn, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoằng Quang cho biết: “Thông qua cuộc thi, các con sẽ được học thêm những kiến thức, khơi dậy tinh thần khám phá và thử thách bản thân. Mặc dù cuộc thi Rung chuông vàng đã khép lại nhưng lại mở ra nhiều điều thú vị và mới mẻ, tô điểm thêm màu sắc cho cuộc sống của các con”.

Sôi nổi chương trình ngoại khoá 'Children love learning English' ảnh 5
Học sinh hứng khởi với các tiết mục biểu diễn của giáo viên nước ngoài. (Ảnh: NT).

Cũng theo cô Hoàn, xã hội ngày càng phát triển, thế giới trở nên hiện đại thì việc nâng cao tiếng Anh cho trẻ, nhất là trẻ ở lứa tuổi mầm non trở nên cần thiết và quan trọng hơn bao giờ hết. Bởi tiếng Anh là một trong những kĩ năng cần thiết để gia tăng cơ hội phát triển và hòa nhập với thế giới. Vì thế, cho trẻ học và làm quen với tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ không chỉ là một ý tưởng hay trong quá trình học ở trường Mầm non mà còn đáp ứng được nhu cầu cấp thiết của các bậc phụ huynh.

Sôi nổi chương trình ngoại khoá 'Children love learning English' ảnh 6

Đại diện Báo GD&TĐ trao 20 chiếc xe đạp đồ chơi, 5 bộ bóng rổ và nhiều phần quà khác tới học sinh Trường Mầm non Hoằng Quang. (Ảnh: NT).

Trường Mầm non Hoằng Quang dù là trường nằm ở vùng ven của TP Thanh Hoá nhưng nơi đây có truyền thống hiếu học từ xưa, phụ huynh rất quan tâm, chú trọng đến việc học của các con, đặc biệt là môn tiếng Anh. Năm học 2022-2023, nhà trường đã phối hợp cùng trung tâm ngoại ngữ Green Education tổ chức cho các bé học ngoại khóa tiếng Anh. Các con có cơ hội trao đổi vốn từ vựng, rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh ngay khi còn nhỏ và để các con phát triển một cách toàn diện.

Trong khuôn khổ chương trình, Trung tâm Anh ngữ Green Education cũng phối hợp với Báo Giáo dục và thời đại trao 20 chiếc xe đạp đồ chơi, 5 bộ bóng rổ cùng nhiều phần quà tới các em học sinh Trường Mầm non Hoằng Quang trị giá gần 10 triệu đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi nổi chương trình ngoại khoá 'Children love learning English'