Sôi nổi hoạt động hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Long Anh | 05/11/2022, 14:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều hoạt động ý nghĩa được các đơn vị, nhà trường tại Vĩnh Phúc tổ chức nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Hòa trong không khí vui tươi của cả nước hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam, thầy và trò tại các nhà trường ở Vĩnh Phúc đang ra sức thi đua, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tạo dấu ấn, gắn kết tình cảm của các thế hệ thầy cô giáo và học sinh.

Cô Hoàng Thị Hồng Minh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Định Trung (xã Định Trung, thành phố Vĩnh Yên) chia sẻ: Đại diện tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường vừa tổ chức thăm và tri ân hai cựu giáo chức của trường là cô Hoàng Thị Nhàn và Nguyễn Thị Tỉnh. Đây là hoạt động của nhà trường nhằm giữ vững truyền thống “Tôn sư trọng đạo” và biết ơn những thế hệ đi trước.

“Cô Hoàng Thị Nhàn (sinh năm 1960) từng công tác tại Trường Mầm non Định Trung. Trong thời điểm đất nước còn nhiều khó khăn, bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ và lòng yêu nghề cô đã viết huyết thư gửi lãnh đạo xã Định Trung xin tình nguyện xung phong đi công tác ở biên giới. Sau hơn 30 năm công tác tại biên giới Vị Xuyên (Hà Giang), cô đã nghỉ hưu về sinh sống tại xóm Gẩy, xã Định Trung. Còn cô Nguyễn Thị Tỉnh, nguyên là hiệu trưởng nhà trường. Trong thời gian công tác, cô cùng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên từng bước vượt qua thử thách, khắc phục khó khăn, dần dần phát triển đội ngũ giáo viên, nâng cao chất lượng giáo dục, hoàn thiện cơ sở vật chất để nhà trường có được cơ ngơi, tầm vóc như ngày hôm nay. Cả hai cô đều có đóng góp lớn vào quá trình xây dựng và phát triển của trường” – cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hồng Minh tâm sự.

Sôi nổi hoạt động hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 ảnh 1
Liên hoan “Tiếng hát giáo viên” do Phòng GD&ĐT huyện Lập Thạch tổ chức.

Tại huyện Lập Thạch, phòng GD&ĐT cũng tổ chức thành công Liên hoan “Tiếng hát giáo viên” chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Với chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người, lịch sử đấu tranh của dân tộc và người thầy với sự nghiệp trồng người, Liên hoan đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà trường và thầy cô giáo.

Nhiều tiết mục biểu diễn của các thầy cô tại liên hoan được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao như: Tiết mục múa “Ngày mùa quê hương”; “Những bản tráng ca bất tử”; “Nét quê”; “Âm vang núi rừng”; “Hồn sen đất Việt”. Các tiết mục hát như “Bài ca cô giáo trẻ”; “Tự hào người giáo viên nhân dân”; “Con xin ở lại nơi này”; “Đồng Lộc 10 bông hoa bất tử”…

Bên cạnh hoạt động thăm hỏi, tri ân, các nhà trường tại Vĩnh Phúc đang tích cực tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi. Đây là dịp để thầy, cô giáo thể hiện năng lực chuyên môn, học tập và đặc biệt là trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức hoạt động học tập cho học sinh.

Sôi nổi hoạt động hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 ảnh 2

Thi đấu bóng chuyền da nam tại đại hội thể dục thể thao ngành Giáo dục Vĩnh Phúc.

Song song với chuỗi hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, Đại hội thể dục thể thao ngành Giáo dục Vĩnh Phúc cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt của các đơn vị và học sinh.

Đại hội diễn ra từ ngày 27/10 - 5/11, có sự tham gia của 48 đoàn với 1.710 lượt vận động viên là cán bộ, giáo viên, học sinh thuộc các trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX, phòng GD&ĐT các huyện, thành phố. Đại hội tổ chức 10 môn thi đấu: Chạy việt dã, bơi lội, bóng chuyền hơi, karatedo, vật dân tộc, bóng bàn, bóng chuyền da, bóng rổ, cầu lông, bắn nỏ. Đây là dịp biểu dương, phát triển phong trào thể dục thể thao trong trường học; xác định được những đơn vị có phong trào mạnh, phương pháp tuyển chọn và huấn luyện tốt những vận động viên năng khiếu để nhân rộng…

Cũng trong dịp này, nhiều thế hệ học sinh tại Vĩnh Phúc đang bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn mạng để tổ chức hoạt động thăm hỏi, tri ân công lao dạy dỗ của thầy, cô giáo. Qua đó, góp phần tô thắm thêm truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của người Việt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi nổi hoạt động hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11