Sôi nổi Hội thi giảng viên dạy giỏi giáo dục quốc phòng an ninh

04/06/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh vừa tổ chức Hội thi giảng viên dạy giỏi môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2023.

Dự Hội thi có đại diện Vụ Giáo dục quốc phòng và an ninh, Bộ GD&ĐT; Bộ Tư lệnh Quân khu 7; lãnh đạo Trường Đại học Sư phạm TPHCM.

Ông Cao Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TPHCM cho biết: Hội thi giảng viên dạy giỏi môn học Giáo dục Quốc phòng và An ninh Trường Đại học Sư phạm TPHCM năm 2023 là một trong những hoạt động chuyên môn quan trọng được nhà trường quan tâm chỉ đạo sâu sát.

Hội thi với mục đích tuyên dương, công nhận và tôn vinh các tập thể, cá nhân đạt danh hiệu dạy giỏi môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh, khuyến khích giảng viên cải tiến phương pháp giảng dạy, tạo sân chơi cho giảng viên cùng nhau trao đổi, học tập kinh nghiệm để nâng cao chất lượng giảng dạy. Qua đó góp phần thúc đẩy chất lượng dạy và học cũng như công tác bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ giảng viên.

Sôi nổi Hội thi giảng viên dạy giỏi giáo dục quốc phòng an ninh ảnh 1

Thi trắc nghiệm các nội dung về đường lối, quan điểm của Đảng.

Tham gia hội thi là các giảng viên của Khoa Giáo dục quốc phòng và an ninh của trường. Nội dung gồm 3 phần: (1) Thi trắc nghiệm các nội dung về đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quốc phòng, an ninh, giáo dục quốc phòng an ninh; kiến thức chuyên môn nghiệp vụ; kỹ năng ứng xử và xử lý các tình huống sư phạm thường xảy ra khi giảng môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh; (2) Thi vấn đáp về điều lệnh quản lý bộ đội; (3) Thi thực hành về điều lệnh đội ngũ từng người không có súng; thi nghiệp vụ sư phạm về chuẩn bị và thực hành bài giảng.

Sôi nổi Hội thi giảng viên dạy giỏi giáo dục quốc phòng an ninh ảnh 2

Thi thực hành về Điều lệnh đội ngũ.

Tại Hội thi, các giảng viên đã tự tin, hoàn thành tốt các nội dung thi, chấp hành nghiêm quy chế, thời gian. Việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy lý thuyết đã được các giảng viên vận dụng linh hoạt, tạo sự sinh động và cuốn hút người nghe. Trong nội dung thi điều lệnh đội ngũ từng người không có súng đội ngũ giảng viên đã thể hiện thuần thục động tác, tác phong nghiêm túc, chuẩn về động tác.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Trung tá Nguyễn Quốc Cường - giảng viên Khoa Giáo dục quốc phòng và an ninh của trường. Đồng thời trao 2 giải nhì 3 giải ba cho các giảng viên đạt giải.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi nổi Hội thi giảng viên dạy giỏi giáo dục quốc phòng an ninh