'Sóng và máy tính cho em' đến Quảng Trị

Đăng Đức | 03/01/2023, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngành Giáo dục Quảng Trị đã trao tặng 10.650 máy tính bảng cho học sinh trong chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

, Sở GD&ĐT Quảng Trị đã vận động, tiếp nhận và phân phối các nguồn kinh phí hỗ trợ từ chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Đồng thời kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang thiếu điều kiện, thiết bị để học tập. Số tiền và hiện vật tài trợ cho chương trình địa phương đã tiếp nhận được hơn 38,3 tỷ đồng.

Sau khi tiếp nhận nguồn hỗ trợ, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các đơn vị, trường học lập danh sách học sinh tại các cơ sở giáo dục để trao tặng máy tính cho các em; ưu tiên các học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, học sinh có bố mẹ tử vong do Covid-19... Tổ chức các Đoàn công tác đến thăm và trao quà ủng hộ kịp thời, đúng đối tượng và hiệu quả.

'Sóng và máy tính cho em' đến Quảng Trị ảnh 1

Chương trình đã hỗ trợ kịp thời máy tính bảng đến học sinh trên địa bàn.

Theo đó, Sở GD&ĐT Quảng Trị đã tổ chức trao máy tính đợt 1 cho 650 em học sinh hoàn cảnh khó khăn vào tháng 3/2022. Tổ chức trao máy tính bảng đợt 2 cho 10.000 học sinh vào tháng 12/2022.

Hiện nay, Sở GD&ĐT đã hoàn thành tổ chức đấu thầu mua 4.280 máy tính bảng và chuẩn bị trao tặng đợt cuối, gồm 4.280 máy tính bảng cho học sinh vào tháng 2/2023.

Sở GD&ĐT Quảng Trị cũng cho biết qua rà soát, địa phương có gần 18.800 em học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến. Sở đã đề nghị Bộ GD&ĐT tiếp tục hỗ trợ trực tiếp bằng sản phẩm 3.868 máy tính cho học sinh thuộc Phòng GD&ĐT huyện Đakrông và Hướng Hóa.

Theo Sở GD&ĐT, thiết bị máy tính bảng trao cho học sinh đang được các trường học hướng dẫn cho học sinh sử dụng để khai thác các tài liệu học tập và tổ chức các nội dung học tập ứng dụng CNTT.

Các cơ sở giáo dục đang triển khai thực hiện chương trình GDPT 2018, việc tổ chức dạy học môn Tin học cho học sinh tiểu học gặp khó khăn do thiếu thiết bị máy tính ở các điểm trường lẻ, chưa đủ cơ sở vật chất để bố trí học Tin học.

Sở GD&ĐT đề nghị và xin chủ trương của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh sử dụng số kinh phí còn lại từ ủng hộ qua các đơn vị và số tiền tiết kiệm được từ đấu thầu mua máy tính bảng cho học sinh để triển khai đấu thầu mua máy tính xách tay hỗ trợ cho các trường học ở địa bàn vùng khó khăn, có nhiều điểm trường lẻ nhằm sử dụng cho giáo viên tổ chức dạy môn Tin học ở các lớp.

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động có ý nghĩa nhân văn, kịp thời, tạo sức lan tỏa, huy động nguồn lực tổng thể của tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân để hỗ trợ thiết bị, hạ tầng, dịch vụ viễn thông cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Bài liên quan
Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng-tăng trưởng xanh với SK E&S
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Sóng và máy tính cho em' đến Quảng Trị