Sự chủ động tạo nên thành công của nữ sinh viên người dân tộc Dao

Phương Thảo | 14/04/2023, 10:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nữ sinh Ma Thị Hồng Nhung, dân tộc Dao không chỉ sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể mà còn tích cực, năng nổ trong các hoạt động phong trào.

Tích cực chủ động trong học tập rèn luyện

Ma Thị Hồng Nhung sinh viên lớp Bác sỹ đa khoa YK52D, trường Đại học Y – Dược (ĐH Thái Nguyên). Mặc dù là một sinh viên người dân tộc thiểu số, nhưng thành tích học tập của Nhung rất đáng nể, nhiều năm liền Nhung đều là sinh viên giỏi, điểm trung bình môn đạt 3.35

Chia sẻ về sự lựa chọn theo đuổi ngành Y, Nhung cho biết: Từ khi còn bé, nhìn các bác sĩ khoác trên mình chiếc áo blouse trắng chữa trị và chăm sóc cho người bệnh, em rất ngưỡng mộ, khâm phục và ước mơ trở thành bác sỹ đã đã len lói trong em từ khi đó. Suốt những năm tháng học phổ thông em đã nỗ lực và cố gắng không ngừng để thi đỗ vào trường đại học Y - Dược (ĐH Thái Nguyên).

Mặc dù học y rất vất vả và thời gian học cũng dài hơn những ngành học khác nhưng em vẫn luôn kiên định và quyết tâm theo đuổi đến cùng con đường để trở thành một bác sĩ giỏi trong tương lai.

Quá trình học tập tại trường y, Nhung cho biết: Với tinh thần tự giác, chủ động em vẫn luôn cố gắng hết mình, ngoài kiến thức do giảng viên cung cấp em còn tìm tòi, nghiên cứu trên sách, báo, những chia sẻ từ các y, bác sĩ có kinh nghiệm. Đặc biệt, trong những năm học tập tại Trường Đại học Y - Dược em luôn tham gia các cuộc hội thảo, tọa đàm về lĩnh vực y, dược do nhà trường tổ chức.

Sự chủ động tạo nên thành công của nữ sinh viên người dân tộc Dao ảnh 1

Mặc dù học y rất vất vả nhưng sinh viên Ma Thị Hồng Nhung vẫn luôn kiên định và quyết tâm theo đuổi đến cùng con đường để trở thành một bác sĩ giỏi trong tương lai.

Nói về bí quyết học tập, Nhung cho rằng sự chủ động và tự học chính là yếu tố quan trọng nhất để tạo nên thành công. Em cũng luôn có kế hoạch và mục tiêu cụ thể, rõ ràng trong học tập, sắp xếp thứ tự ưu tiên công việc, với từng môn học em luôn tìm hiểu trước khi bắt đầu. Bên cạnh đó, em luôn ghi lại những lưu ý trong buổi học, tổng hợp lại kiến thức bằng sơ đồ tư duy hoặc sơ đồ nhánh. Nhờ vậy, em luôn hoàn thành các môn học đúng thời hạn và đạt được kết quả như mong muốn.

Năng nổ tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh niên

Song song với học tập, nữ sinh viên người dân tộc Dao rất tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội và phong trào thanh niên. Nhờ vậy, Nhung khám phá ra nhiều điều mới và thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau, giúp em có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng mới và ngày càng hoàn thiện bản thân hơn.

Thời gian qua, Nhung đã đảm nhiệm chức vụ Phó bí thư Chi đoàn BSĐK Y.K52D nhiệm kì 2020 – 2022. Tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn trường, Hội sinh viên trường; các hoạt động nghiên cứu khoa học của Khoa, Trường. Tích cực thi đua phong trào “Sinh viên 5 tốt” các cấp, tham gia các hoạt động tình nguyện hè “Tiếng anh cho em”, tình nguyện tiếp sức người bệnh.- Tham gia tổ chức các cuộc thi Tài năng Anh ngữ lần thứ VI năm học 2021-2022 và cuộc thi “ The Debaters of TUMP” năm 2021-2022; tham gia tổ chức các diễn đàn, buổi thảo luận, sinh hoạt của CLB Tiếng Anh trong trường. Tham gia cuộc thi “Nét đẹp sinh viên đại học Thái Nguyên” năm 2020….

Sự chủ động tạo nên thành công của nữ sinh viên người dân tộc Dao ảnh 2

Nữ sinh viên Y – Dược tham gia cuộc thi “Nét đẹp sinh viên Đại học Thái Nguyên” năm 2020.

Em luôn cảm thấy biết ơn cuộc sống vì may mắn có được sự yêu thương của gia đình, thầy cô, bạn bè, những tình cảm đó chính là động lực để em không ngừng cố gắng, nỗ lực mỗi ngày. Qua đây, em muốn gửi lời cảm ơn đến bố mẹ những người luôn bên cạnh, yêu thương và ủng hộ mọi quyết định của em. Cảm ơn những người thầy giáo, cô giáo, những người anh, người chị và những người cán bộ Đoàn-Hội trường Đại học Y – Dược đã luôn dìu dắt, giúp đỡ em trên con đường học tập, rèn luyện. Sinh viên Ma Thị Hồng Nhung chia sẻ.

Một số thành tích nổi bật

Đạt danh hiệu Đoàn viên ưu tú các năm học 2019-2020, 2021-2022.

Đạt học bổng khuyến khích học tập 6 kỳ học liên tiếp từ năm thứ nhất đến nay.

Đạt danh hiệu sinh viên giỏi năm học 2021 -2022.

Nhận được nhiều giấy khen, giấy chứng nhận từ Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Trường Đại học Y dược, Đại học Thái Nguyên như:

• Giấy khen “ Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên nhiệm kỳ 2019-2022”.

• Giấy khen “ Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm học 2021-2022”.

• Giấy khen “ Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Thanh niên năm học 2020-2023”.

• Giấy chứng nhận đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt cấp trường” năm học 2020-2021 .

• Giấy chứng nhận đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt cấp trường” năm học 2021-2022.

• Giấy chứng nhận “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp trường” năm 2023.

- Giấy chứng nhận của Đại học Thái Nguyên về tham gia cuộc thi “Nét đẹp sinh viên đại học Thái Nguyên” năm 2020.

Bài liên quan
Thái Nguyên tăng cường đảm bảo trật tự, ATGT cho lứa tuổi học sinh
Ngày 23/4, Công an tỉnh, Sở GD&ĐT Thái Nguyên ký kết phối hợp “Tăng cường công tác bảo đảm trật tự, ATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự chủ động tạo nên thành công của nữ sinh viên người dân tộc Dao