Sức hút nhân sự khối ngành Kiến trúc, Mỹ thuật và Xây dựng

20/05/2023, 18:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 20/5, Trường ĐH Công nghệ TPHCM đã tổ chức ngày hội Triển lãm công nghệ và Tuyển dụng Khối ngành Kiến trúc, Mỹ thuật, Nội thất & Xây dựng.

Ngày hội Triển lãm công nghệ và Tuyển dụng Khối ngành Kiến trúc – Mỹ thuật – Nội thất & Xây dựng HUTECH do Trung tâm hợp tác doanh nghiệp tổ chức đã thu hút sự tham gia của hơn 42 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực Kiến trúc, Nội thất, Xây dựng, Thời trang, Digital Art,… với hơn 1.825 cơ hội thực tập, việc làm dành cho sinh viên.

Chia sẻ tại ngày hội, ThS.KTS. Phan Ngọc Phúc – Phó Giám đốc Thường trực - Sở Quy hoạch – Kiến trúc TPHCM cho biết: HUTECH là trường đào tạo đa ngành, theo hướng ứng dụng và ngành Xây dựng, Kiến trúc cũng là một trong những thế mạnh của nhà trường.

"Với những kinh nghiệm trong việc đào tạo, gắn với việc tổ chức các hoạt động hợp tác doanh nghiệp chặt chẽ thông qua việc tổ chức thực tập tại doanh nghiệp nghiệp, HUTECH mở những ngày hội việc làm như hôm nay sẽ giúp sinh viên làm quen với môi trường thực tế. Điều này rõ ràng là rất có lợi với sinh viên, bởi sau khi ra trường các bạn sẽ tiếp cận với công việc rất nhanh mà không cần mất nhiều thời gian"- ThS.KTS. Phan Ngọc Phúc nói.

Sức hút nhân sự khối ngành Kiến trúc, Mỹ thuật và Xây dựng ảnh 1
Đại diện ban giám hiệu HUTECH ký kết hợp tác với các doanh nghiệp.

Trao đổi cùng với sinh viên về cách chọn việc, gia tăng cơ hội trụ vững với nghề, ông Đặng Lê Dũng – Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật Xây dựng TPHCM cho rằng sinh viên khi ra trường nên bắt đầu từ những công việc mà mình có sở trường nhất, đừng bắt đầu từ những việc khó khăn.

"Sau khi ra trường các bạn có thể chọn một doanh nghiệp chuyên về một lĩnh vực để có cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu sâu. Đất nước chúng ta đang trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nên nhu cầu nhân lực ở nhóm ngành Xây dựng, Nội thất và Kiến trúc là rất lớn." - ông Đặng Lê Dũng nói.

Sức hút nhân sự khối ngành Kiến trúc, Mỹ thuật và Xây dựng ảnh 2

Sinh viên tìm hiểu về ứng tuyển thực tập và tuyển dụng ở một gian hàng doanh nghiệp.

Nguyễn Tú My, sinh viên lớp 20DKXA1 – Khoa Xây dựng cho rằng ngày hội rất bổ ích, mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên. Sinh viên năm 3, 4 được tham gia ứng tuyển vị trí thực tập, làm việc sớm sẽ thấy rõ hơn về các vị trí công việc trong ngành và con đường sự nghiệp trong tương lai. Từ đó, trau dồi và học hỏi những kiến thức, kỹ năng cần thiết mà doanh nghiệp mong muốn.

Sức hút nhân sự khối ngành Kiến trúc, Mỹ thuật và Xây dựng ảnh 3

Các sinh viên nhận học bổng doanh nghiệp trao tặng.

Trong lễ khai mạc chương trình, Trường ĐH Công nghệ TPHCM (HUTECH) đã ký kết hợp tác “Đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp” với nhiều doanh nghiệp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sức hút nhân sự khối ngành Kiến trúc, Mỹ thuật và Xây dựng