Sức hút từ các trường đại học ở Đài Loan với sinh viên Việt Nam

22/07/2023, 18:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lần đầu tiên, 32 trường đại học tốp đầu Đài Loan tham gia gặp gỡ, tư vấn cho học sinh Việt Nam tại Ngày hội lựa chọn nguyện vọng xét tuyển.

Ngày 22/7, chương trình Ngày hội lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng 2023 diễn ra tại khuôn viên Trường ĐH Bách khoa, ĐHQG TPHCM với 160 gian tư vấn của khoảng 90 trường.

Trong số này, có 32 trường đại học đến từ Đài Loan, một số trường nằm trong tốp đầu như Đại học Quốc gia Đài Loan, Đại học Đài Bắc, Đại học Quốc lập Thanh Hoa…Họ cử đội ngũ cán bộ, giảng viên đến TPHCM tư vấn cho học sinh Việt Nam có nhu cầu tìm hiểu về giáo dục đại học của Đài Loan.

Sức hút từ các trường đại học ở Đài Loan với sinh viên Việt Nam ảnh 1

GS Chiu Yin-Hao trao đổi thông tin về chương trình đào tạo của Trường Đại học Đài Bắc. Ảnh: Nguyễn Nhật

GS Chiu Yin-Hao, Hiệu trưởng Trường Đại học Đài Bắc cho biết, Việt Nam và Đài Loan có nhiều nét tương đồng về vị trí địa lý, văn hóa. Sinh viên Việt Nam rất chăm chỉ, chịu khó học hỏi, có định hướng tốt. Do đó, trường chọn Việt Nam làm nơi chiêu sinh.

Theo GS. Chiu Yin-Hao, nhiều học sinh trong ngày hội quan tâm đến các trường đại học ở Đài Loan và đặt nhiều câu hỏi. Trong đó, phổ biến nhất là những thắc mắc về chương trình học tập, học bổng, chi phí học hành, sinh hoạt tại Đài Loan.
Những ngành thu hút sự quan tâm của học sinh là Khoa học máy tính, Truyền thông đa phương tiện, Môi trường…

Bộ phận tuyển sinh Trường Đại học Quốc lập Thanh Hoa cho biết, trong ngày 22/7, nhiều học sinh, sinh viên quan tâm, tìm hiểu các ngành học có chương trình đào tạo bằng tiếng Anh của trường. Trong đó, ngành Quản trị kinh doanh và Công nghệ thông tin được nhiều học sinh, phụ huynh tìm hiểu nhất.

Các thí sinh, phụ huynh đặt nhiều câu hỏi về chương trình, học phí, chính sách học bổng của trường, cơ hội việc làm khi ra trường.

Trọng Khôi, sinh viên năm 2 ngành Kỹ thuật điện của Trường Đại học Bách khoa, ĐHQG TPHCM quan tâm đến ngành nhóm ngành công nghệ, kỹ thuật của Trường Đại học Quốc lập Thanh Hoa và một số trường khác ở Đài Loan. Em dự định du học thạc sĩ sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Bách khoa.

"Em được biết một số trường của Đài Loan có thế mạnh đào tạo về vi mạch nên đây cũng là lựa chọn tốt cho bậc học thạc sĩ" - Khôi cho biết.

Chị Nguyễn Hạnh, phụ huynh có con đang học lớp 11 ở TPHCM dự định sẽ cho con đi du học nên tìm hiểu các trường ở Đài Loan.

Theo chị, Đài Loan có nhiều đại học tốt, học phí rẻ hơn các nước châu Âu hay Mỹ, gần Việt Nam. Nơi đây cũng có văn hóa, ẩm thực, khí hậu tương đồng, phù hợp với học sinh Việt Nam.

Sức hút từ các trường đại học ở Đài Loan với sinh viên Việt Nam ảnh 2

Phụ huynh, học sinh tìm hiểu thông tin tại Ngày hội lựa chọn xét tuyển đại học, cao đẳng. Ảnh: Nguyễn Nhật

Trước đó, ngày 21/7, Trường Đại học Hoa Sen (HSU) đã đón tiếp và làm việc với đại diện của 18 trường đại học đến từ Đài Loan.

Tại buổi làm việc, 38 đại diện từ các trường đại học của Đài Loan đã cùng tham quan cơ sở HSU ở Quận 1, TPHCM.

HSU đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cùng 8 trường đại học của Đài Loan bao gồm: Đại học Đài Bắc, Đại học Công nghệ Hồng Quốc Đức Lâm, Đại học Minh Truyền, Đại học Tỉnh Ngô, Đại học Khoa học và Công nghệ Jinwen, Đại học Nghệ thuật Quốc gia Đài Nam, Đại học Côn Sơn và Đại học Hoa Phạm.

Sức hút từ các trường đại học ở Đài Loan với sinh viên Việt Nam ảnh 3

Trường ĐH Hoa Sen ký kết hợp tác với một trường đại học đến từ Đài Loan. Ảnh: HSU

Theo đó, HSU và các trường đại học sẽ triển khai một số chương trình liên kết đào tạo, trao đổi học thuật, hợp tác nghiên cứu, đưa sinh viên HSU đến các trường đại học Đài Loan trao đổi học tập và ngược lại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sức hút từ các trường đại học ở Đài Loan với sinh viên Việt Nam