Sunshine Homes thay đổi vốn góp tại 3 doanh nghiệp thành viên

27/03/2023, 12:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Sunshine Homes, sau khi hoàn tất các thương vụ bán/chuyển nhượng, ba doanh nghiệp gồm CTCP Sunshine AM, CTCP Xây lắp Sunshine E&C, Công ty TNHH Bảo Tín Sơn Tùng sẽ không còn là công ty con gián tiếp, công ty liên kết gián tiếp của công ty.

CTCP Phát triển Sunshine Homes (mã chứng khoán: SSH) cho biết vừa nhận được nghị quyết Hội đồng quản trị của hai công ty con là CTCP Sao Ánh Dương và CTCP Đầu tư Xây dựng Xuân Đỉnh về việc bán/chuyển nhượng toàn vốn cổ phần/ phần vốn góp đang sở hữu tại ba doanh nghiệp thành viên. 

Các doanh nghiệp thành viên bao gồm CTCP Sunshine AM, CTCP Xây lắp Sunshine E&C, Công ty TNHH Bảo Tín Sơn Tùng.

Sunshine Homes cho biết, sau khi hoàn thành việc bán/chuyển nhượng nêu trên, các doanh nghiệp này sẽ không còn là công ty con gián tiếp, công ty liên kết gián tiếp của công ty. 

Theo báo cáo tài chính của Sunshine Homes, tại thời điểm cuối năm 2022, Sunshine AM là công ty con gián tiếp với tỷ lệ phần sở hữu là 44,6%, tỷ lệ quyền biểu quyết nắm giữ là 64,35% vốn. Đơn vị này hoạt động chính trong lĩnh vực cung cấp và lắp đặt các thiết bị nội thất, thuê và cho thuê lại các căn hộ chung cư. 

Còn Sunshine E&C và Bảo Tín Sơn Tùng đều là công ty liên kết gián tiếp của Sunshine Homes. Trong đó, tỷ lệ phần sở hữu và tỷ lệ quyền biểu quyết nắm giữ của Sunshine Homes tại cả hai doanh nghiệp này lần lượt đều là 17,96% và 35% vốn.

Sunshine E&C hoạt động chính trong lĩnh vực kiến trúc và tư vấn kỹ thuật có liên quan. Còn Bảo Tín Sơn Tùng hoạt động chính trong lĩnh vực bảo dưỡng, sửa chữa ô tô và xe có động cơ khác. 

Tại thời điểm cuối năm 2022, giá gốc khoản đầu tư của Sunshine Homes vào Sunshine E&C và Bảo Tín Sơn Tùng lần lượt là 105 tỷ đồng và 175 tỷ đồng.

Bên cạnh hai doanh nghiệp trên, danh sách công ty liên kết của Sunshine Homes tại cuối năm 2022 còn hai doanh nghiệp khác là CTCP Thiên Hải và CTCP Bất động sản Wonderland, với giá gốc đầu tư lần lượt là 1.445 tỷ đồng và 1.079 tỷ đồng.

Cả 4 khoản đầu tư vào công ty liên kết trên đều được Sunshine Homes bắt đầu ghi nhận trong năm 2022 vừa qua. 

Trước đó, tại cuối năm 2021, Sunshine Homes ghi nhận Sunshine AM là công ty liên kết duy nhất với giá gốc đầu tư gần 543 tỷ đồng, song đã chuyển đơn vị này thành công ty con gián tiếp như đã đề cập trong năm 2022. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sunshine Homes thay đổi vốn góp tại 3 doanh nghiệp thành viên