Tác hại của uống nước trà xanh khi đói

30/01/2023, 08:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Uống trà xanh khi bụng đói có thể gặp một số vấn đề về dạ dày, máu loãng, ảnh hưởng đến gan...

Trà xanh là loại nước uống được dùng phổ biến, uống nước trà xanh mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, nếu uống nước trà xanh khi bụng đói sẽ mang lại một số tác dụng phụ. Theo Boldsky, dưới đây là những tác dụng phụ của việc uống trà xanh khi bụng đói:

Điều gì xảy ra khi uống nước trà xanh khi bụng đói? - 1

Uống trà xanh khi bụng đói có thể dẫn đến chứng ợ chua. Ảnh: NHẬT LINH

Các vấn đề về dạ dày

Trong trà xanh có chứa nhiều tanin, làm tăng axit dạ dày, do đó sẽ không phù hợp với những người đang bị viêm loét dạ dày tá tràng hoặc trào ngược dạ dày thực quản. Với nhiều người uống trà xanh khi bụng đói sẽ không phải là vấn đề, nhưng đối với những người bị loét hoặc trào ngược dạ dày, có thể dẫn đến chứng ợ chua hoặc các chứng đau dạ dày khác.

Máu loãng

Uống trà xanh khi bụng đói, các hợp chất trong trà sẽ ảnh hưởng đến cơ thể và máu nhanh hơn. Do hàm lượng chất chống oxy hóa, trà xanh ngăn ngừa quá trình oxy hóa axit béo, có thể dẫn đến loãng máu, vì vậy những người bị rối loạn đông máu không nên uống trà xanh khi bụng đói.

Có thể gây hại cho gan

Trong trà xanh có hàm lượng catechin cao, nên uống chúng khi bụng đói vào buổi sáng có thể gây hại cho gan.

Ngoài ra, trong trà xanh có chứa caffeine. Một nghiên cứu đã cho thấy việc tích tụ caffeine có thể gây căng thẳng cho gan.

Có thể gây rối loạn giấc ngủ

Hàm lượng caffein trong trà xanh có thể khác nhau tùy vào giống và thương hiệu. Trà xanh chứa ít caffein hơn cà phê (trong một tách trà xanh chứa khoảng 35-80 mg so với khoảng 100-400 mg trong một tách cà phê cùng cỡ). Tuy nhiên, caffein trong trà xanh vẫn có thể hoạt động như một chất kích thích.

Hàm lượng caffein trong trà xanh cũng có thể làm rối loạn chu kỳ giấc ngủ, do đó khiến chúng ta khó đi vào giấc ngủ. Một số nghiên cứu cho rằng, để không ảnh hưởng đến giấc ngủ, không nên uống nhiều hơn một cốc đồ uống mỗi lần.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác hại của uống nước trà xanh khi đói