Tại sao bãi cát trống tại Dubai có giá tới 34 triệu USD?

Theo Mai Linh (theo CNN) | 03/06/2023, 12:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một bãi đất trống trên đảo Jumeirah Bay, Dubai gần đây đã được bán với giá 34 triệu USD.

Mới đây, một bãi đất trống trên đảo Jumeirah Bay sang trọng đã được bán với giá hơn 34 triệu USD - một mức giá đáng chú ý ngay cả ở một nơi giá bất động sản có thể cao chọc trời. Đảo Jumeirah Bay là nơi có nhiều bãi biển, bến du thuyền, nhà hàng cao cấp, phòng tập thể dục và trung tâm spa. Vào năm 2022, hai mảnh đất tương tự trên đảo cũng đã được bán với  giá hơn 49 triệu USD.

Andrew Cummings từ Knight Frank Dubai - công ty bất động sản xử lý vụ mua bán cho biết: “Vùng đất được đánh giá rất cao, đặc biệt là do vị trí, rất gần với trung tâm thành phố Dubai và các khu thương mại. Mức giá đó cũng đến từ sự riêng tư và độc quyền của hòn đảo chỉ vỏn vẹn khoảng 100 mảnh đất. Nó thực sự dành cho 1% của 1%, xây dựng những ngôi nhà cố định hoặc khu nghỉ dưỡng dài hạn của họ. Loại bất động sản đang được xây dựng ở đó không giống bất cứ vùng nào bạn từng thấy trên Dubai”.

Theo Cummings, thị trường bất động sản ở Dubai gần đây đang phát triển mạnh mẽ, đã có 93 vụ giao dịch bất động sản trị giá 10 triệu USD trở lên vào năm 2021, nhiều hơn cả bảy năm trước đó cộng lại. Vào năm 2022, con số đó tăng vọt lên thành 221. Tới năm 2023 đã có 88 vụ mua bán ngay trong quý đầu tiên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tại sao bãi cát trống tại Dubai có giá tới 34 triệu USD?